Mỗi tuần một chuyên đề

Doanh thu chưa thực hiện

  • Thread starter mashimashi
  • Ngày gửi
M

mashimashi

Guest
12/4/10
4
0
0
hà nội
Mọi người ơi,cho mình hỏi những khoản nào được coi là doanh thu chưa thực hiện vậy ? nó chỉ bao gồm doanh thu do mình ký hợp đồng với bên mua hàng nhưng chưa giao hàng thôi ak ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuthao1989

Sơ cấp
Mọi người ơi,cho mình hỏi những khoản nào được coi là doanh thu chưa thực hiện vậy ? nó chỉ bao gồm doanh thu do mình ký hợp đồng với bên mua hàng nhưng chưa giao hàng thôi ak ?
Doanh thu chưa thực hiện phản ánh số hiện có và tình hình tăng, giảm doanh thuc của doanh nghiệp tronh kì kế toán. Tài khoản hạch toán là tài khoản 338(7). Hạch toán vào tài khoản này là số tiền của khách hàng đã trả trước cho một hoặc nhiều kì kế toán về cho thuê tài sản. Khoản lãi nhận trước khi cho vay vốn hoặc mua các côngcụ nợ. Khoản chênh lẹch giữa giá bán hàng trả chậm, trả góp theo cam kết giá bán trả tiền ngay. Lãi tỷ giá hối đoái phát sinh và đánh giá lại các khoản mục tiền tệ có gốc ngoại tệ của hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản(giai đoạn trước hoạt động)khi hoàn thành đầu tư để phân bổ dần. Khoản chênh lệch giữa đánh giá lại lớn hơn giá trị ghi sổ của tài sản đưa đi góp vốn liên doanh tương ứng với phần lợi ích của bên góp vốn liên doanh.
Không hạch toán vào tài khoản này số tiền nhận trước của người mua mà doanh nghiệp chưa cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
Thân:005:
 
L

ladygirl1011

Guest
2/7/10
1
0
0
35
phan thiet
Bạn ơi cho mình hỏi một chút về TK Doanh thu chưa thực hiện này nha
Mình làm ở 1 khách sạn 5 sao
KS mình có kí hợp đồng với 1 công ty BDS khác, nên khi khách mua thì sẽ được một phiếu wà tặng ở KS mình(phòng ở). Đồng thời lúc đó mình sẽ nhận được một voucher của Cty BDS để biết là khách hàng vừa nhận đuợc wà tặng đó (voucher ghi rõ số tiền và hạn sử dụng của nó.Công ty BDS vẫn chưa trả tiền cho mình. Mình không biết là khi nhận được voucher đó sẽ hạch toán thế nào cho hợp lý. Vào thời điểm đó thì khách hàng vẫn chưa tới KS của mình ở.
Mình định hạch toán là:
Nợ 131
Có 3387
Có 3331
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA