Xuất hoá đơn cho bên thứ ba

  • Thread starter hoaloakennht
  • Ngày gửi
H

hoaloakennht

Guest
16/9/10
3
0
1
Ha Noi
Công ty mình ký HĐ xuất khẩu cho khách bên Singapo và họ chuyển tiền qua NH cho mình nhưng họ muốn mình xuất hoá đơn cho khách bên HongKong có được không?Thể hiện thế nào trên Hợp đồng?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ngocmaikt

ngocmaikt

Sơ cấp
23/6/09
11
0
1
40
TP HCM
Chào bạn!
Công ty bạn vẫn có thê xuất HĐ cho khách hàng bên HK được, nhưng trên hợp đồng phải thể hiện rõ trong các điều khoản. Giống như trung gian vậy!
Thân!
 
H

Hanh Meyland

Guest
6/9/10
3
0
0
pumpkin *****
Theo như mình biết, một số công ty sẽ làm như sau: bạn vẫn ghi hóa đơn tài chính thể hiện giá việc mua - bán giữa công ty bạn và công ty Singapore ( thông thường sẽ giữ cả 3 liên trong trường hợp công ty bên Singapore không cần liên giao cho khách hàng), đồng thời làm một invoice xuất cho công ty bên Hongkong. Cơ bản vì một số công ty nước ngoài chỉ cần Invoice có logo công ty kèm chữ ký của người có thẩm quyền của công ty bán hàng hóa - dịch vụ cho họ, họ không cần hóa đơn tài chính như yêu cầu của cơ quan Thuế VN, miễn là trên invoice bạn thể hiện đầy đủ nội dung giao dịch.

Note: đây chỉ là thông tin tham khảo thêm.
 
D

duylamkt

Sơ cấp
4/10/09
13
0
0
HCMC
Theo mình thì thế này,
Việc xuất hoá đơn thì mình vẫn có thể xuất HĐ cho khách hàng tại HK bình thường, Nhưng để việc thanh toán được hợp lý thì bạn sẽ ghi nhận trong họp đồng là phía công ty Sing sẽ làm đại diện và thanh toán cho cty mình.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA