Thủ tục Huỷ hoá đơn chưa sử dụng_TT153/2010.

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
cuc vang ooo

cuc vang ooo

Guest
10/6/11
60
0
0
Hà Nội
hết rồi lấy đâu mà hủy ban ơi! (thể hiện trên báo cáo sử dụng hóa đơn ) chịu khó nghiên cứu thông tư chút đi bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nenfi

Nenfi

Trung cấp
anh chị cho em hỏi nhé đơn vị em cuối tháng 8 hết hoá đơn đến chi cục thuế mua thì họ ko cho mua nữa bắt tự in để dùng như vậy doanh nghiệp em hết hoá đơn rồi thì có cần làm biên bản huỷ và thông báo huỷ tới chi cục không ạ?
Hết rồi thì thôi cần gì pải huỷ nữa đi đặt in hoá đơn cho cty về dùng thôi bạn ạ
 
D

dhanh85

Sơ cấp
hủy hóa đơn do chuyển địa điểm

Công ty mình chuyển địa điểm ( vẫn cơ quan thuế cũ quản lý) vậy hóa đơn hiện tại mình phải hủy. Vậy bạn nào hướng dẫn hộ mình cách thức được không? và ghi các mẫu cần làm? Mình cảm ơn mọi người.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Công ty mình chuyển địa điểm ( vẫn cơ quan thuế cũ quản lý) vậy hóa đơn hiện tại mình phải hủy. Vậy bạn nào hướng dẫn hộ mình cách thức được không? và ghi các mẫu cần làm? Mình cảm ơn mọi người.

Chuyển địa điểm như trường hợp của bạn thì có thể tiếp tục sử dụng số hoá đơn còn chưa sử dụng hết (nếu là hoá đơn do DN đặt in).
Hồ sơ huỷ hoá đơn (nếu cần) bạn lấy các mẫu ở topic này (bài số 1).
 
T

trinhthiquynhanh

Guest
6/5/09
1
0
0
37
Hải Dương
em chào anh chị ạ. Về vấn đề huỷ hoá đơn chưa sử dụng
Bên em còn thừa 31 hoá đơn chưa sử dụng nhưng khi làm thông báo kết quả huỷ hoá đơn trong phần số lượng em gõ nhầm thành 21. Mặc dù phần từ số 91020 đến số 91050 của em là chuẩn nhưng phần số lượng vẫn là sai
Vậy anh chị cho em hỏi baâ giờ em có thể giải quyết thế nào ạ?
 
T

trocloc

Trung cấp
27/7/11
160
0
16
vinh Hòa, Nha Trang
Thủ tực đầy đủ về thông báo tự in HĐ và BB hủy HĐ như thế nào?

Cả nhà cho mình hỏi, chi cục thuế có thống báo,đến hết ngày 31/12/2011 là phải lập biên bản hủy HĐ cũ và thông báo phát hành HĐ tự in. Có ai biết thủ tục đầy đủ khi trình lên thuế về việc thông báo phát hành HĐ tự in và Biên bản hủy HĐ cũ tư\ vấn cho mình với. Cám ơn cả nhà trước!
 
0

0974469068

Sơ cấp
12/11/10
14
0
0
35
Hà Nội
www.sannhac.com
[HELP ME] Thủ tục hủy hóa đơn tại Chi cục thuế đống đa :(:)((

Chào cả nhà, mình là kế toán mới chưa có nhiều kinh nghiệm, công ty mình đang gặp một chút rắc rối với Chi cục thuế Đống Đa mong mọi người chỉ giáo giúp!
Bên mình đặt in hóa đơn mới và nộp thông báo phát hành sẽ sử dụng hóa đơn mới vào 1/10/2011.
Nhưng hóa đơn cũ mua của Chi cục thuế mình còn tới 43 số chưa sử dụng, thì mình căn cứ theo điều 27 thông tư 153 lập hội đồng hủy và gửi thông báo hủy lên chi cục thuế đống đa.
Chi cục thuế đống đa lại không nhận thông báo hủy hóa đơn của bên mình và đưa ra lý do rất phi lý là: “còn 43 số hóa đơn, sử dụng hết đi rồi dùng quyển mới, Thông báo phát hành hóa đơn là một chuyện, còn cứ sử dụng hóa đơn cũ đi”:wall::wall::wall:
Mình không biết giải quyết vấn đề này thế nào Mong cả nhà tư vấn giúp mình với, sắp đến 1/10 rồi :(:)(:)((
 
C

cobehattieu1119

Guest
28/5/08
7
0
0
37
Hà Nội
Các bạn xem và cho ý kiến giúp mình nhé!
Ngày 20 tháng 09 năm 2011 mình nhận được giấy đăng ký kinh doanh sửa đổi lần 1. Vào thời điểm đó bên mình còn 06 tờ hóa đơn chưa sử dụng hết. Mình đã làm báo cáo mẫu 08 về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Nay mình làm thủ tục để hủy số hóa đơn cũ đó đi, thủ tục gồm:
- Quyết định thành lập hội đồng hủy hóa đơn
- Biên bản hủy hóa đơn
- Thông báo hủy hóa đơn
- Biên bản kiểm kê hóa đơn tồn cần hủy
Thủ tục giấy tờ chỉ cần vậy thôi đúng không các bạn? Có cần làm thông báo tạm ngưng sử dụng hóa đơn không? Vì thời điểm mình làm các thủ tục thay đổi này là ngày 29 tháng 09 năm 2011.
Trong thời gian này mình cũng đang tiến hành đặt in hóa đơn, thì có cần phải làm thông báo gì không? Hay là chỉ sau khi nhận được hóa đơn tự in thì mình làm thông báo phát hành sử dụng hóa đơn mới thôi?

Các bạn giúp mình nhé! Mình ở bên chi cục thuế Đống Đa. Hic hic chi cục thuế nổi tiếng...
 
Việc huỷ hoá đơn như thế nào?

Mọi người ai làm rồi chỉ giúp mình với.Công ty mình vừa mới nhận hoá đơn đặt in xong.Nhưng trước đó khi công ty mình chưa đặt in hoá đơn thì đã mua hoá đơn của chi cục thuế.giờ lấy hoá đơn mới về rồi mình không biết là huỷ hoá đơn như thế nào và cái hoá đơn mình mua của chi cục thuế đấy mình để dùng đến hết năm mới huỷ hay là mình huỷ luôn.Ai biết rồi chỉ giúp mình với nhé.
Thanks mọi người nhiều nhé
 
thaohpnp

thaohpnp

Trung cấp
2/1/11
172
2
16
Tp.HCM
Các bước hủy hóa đơn mua của thuế khi DN chuyển sang sử dụng hóa đơn đặt in?

Cty em năm 2011 sử dụng hóa đơn mua của Chi cục thuế (CCT). Giờ mới đăt in hóa đơn xong và đã làm TB phát hành HĐ cho CCT đủ 5 ngày rồi. Cty em bắt đầu sử dụng HĐ đặt in và tiến hành hủy hóa đơn mua của CCT.

Đọc TT153 thì em hiểu Các bước hủy hđ là như thế này:

Bước 1: Quyết toán hóa đơn với CCT gồm:
1- Thông báo về hd không sử dụng nữa
2- Bảng kê quyết toán hđ Mẫu 3.12
3- Báo cáo sd hóa đơn Mẫu BC26/AC
Nhưng em không biết khi vào phần mềm 3.0.1 làm BCSDHĐ thì mình chọn kỳ báo cáo cho quý nào (từ ngày nào đến ngày nào?) và liệt kê hóa đơn của CCT và hd cty mới đặt in luôn phải k các anh chị?

Bước 2: Hủy hóa đơn tại cty gồm:
1- Quyết định thành lập hội đồng hủy
2- Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy
3- Biên bản thanh hủy hđ
Các văn bản ở bước 2 thì lưu tại cty

Bước 3: Lập thông báo kết quả hủy hóa đơn gửi cho Cơ quan thuế - Mẫu 3.11

Các anh chị nào có kinh nghiệm trong vấn đề này thì chia sẽ giúp em với. Em đang vướn chổ làm báo cáo THSDHĐ ở bước 1 đấy ạ.
 
vochau83

vochau83

Trung cấp
20/8/08
174
5
18
Đà Lạt
Các bước để báo cáo hủy hóa đơn như bạn tìm hiểu là đầy đủ rồi.
Với bước 1,ở phần BSTHSDHD quý,thời hạn bạn báo hủy phải trước ngày bạn bắt đầu sử dụng hóa đơn tự in.
Còn BCSDHD thì vào thời điểm bạn báo cáo hủy thôi, nếu là tháng 10 thì chọn quý 4, rồi khoảng từ ngày là 01/10/2011 đến ngày thì bạn nhập ngày bạn báo cáo hủy (vd 20/10/2011 chẳng hạn), phía dưới thì nhập các chỉ tiêu của hóa đơn báo hủy thôi bạn nhé.
 
thaohpnp

thaohpnp

Trung cấp
2/1/11
172
2
16
Tp.HCM
Các bước để báo cáo hủy hóa đơn như bạn tìm hiểu là đầy đủ rồi.
Với bước 1,ở phần BSTHSDHD quý,thời hạn bạn báo hủy phải trước ngày bạn bắt đầu sử dụng hóa đơn tự in.
Còn BCSDHD thì vào thời điểm bạn báo cáo hủy thôi, nếu là tháng 10 thì chọn quý 4, rồi khoảng từ ngày là 01/10/2011 đến ngày thì bạn nhập ngày bạn báo cáo hủy (vd 20/10/2011 chẳng hạn), phía dưới thì nhập các chỉ tiêu của hóa đơn báo hủy thôi bạn nhé.

Em chưa hiểu đoạn màu xanh cho lắm. Trong TB phát hành em ghi ngày bắt đầu sử dụng hđ là 25/10/2011 nhưng tới hôm nay là 30/10 em vẫn chưa sử dụng hóa đơn mới. Vậy em sẽ chọn ngày báo cáo là từ 1/10/2011 đến ngày nào ạ?
Với lại cho em hỏi thêm là: Bây giờ mình làm BCSDHD quý 4 ( giả sử từ ngày 1/10/2011 đến 30/10/2011) vậy tới cuối năm mình lại làm BCSDHD quý 4 là từ ngày nào đên ngày nào ? (trong HTKK không cho sửa ô từ ngày, chỉ cho sửa ô đến ngày thôi)
 
D

dieuhoa11

Sơ cấp
8/9/11
3
0
0
Hà Nội
Bác nào có mẫu thủ tuc hủy hóa đơn
1- Quyết định thành lập hội đồng hủy
2- Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy
3- Biên bản thanh hủy hđ
thì post lên cho anh chị em tham khảo nhé!
Thank you...
 
G

gamato

Guest
19/9/11
19
0
0
Tp.Hồ Chí Minh
chào cả nhà! Bên mình dùng phần mem Misa để tự in hóa đơn và hiện tại mình vẫn sử dụng hóa đơn của CCT. Đã nộp Thông báo phát hành hóa đơn ngày 01/01/2012 sẽ sử dụng hóa đơn tự in. Vậy hóa đơn cũ của CCT đến 31/12/2011 vẫn còn thì mình có làm BB hủy hóa đơn gửi lên CCT kg?

Và khi đã nộp Thông báo phát hành hóa đơn cho CCT, bên CCT đóng dấu đã nhận được thì mình có chờ lấy thêm giấy gì nua kg và khi đến ngày 01/01/2012 mình sử dụng hóa đơn được chưa?
Mình mới vào nghề nên còn bối rối nhieu thứ! Mong cả nhà giúp với ạ.
 
H

huehuevt

Guest
4/10/11
22
0
0
vung tau
Bác nào có mẫu thủ tuc hủy hóa đơn
1- Quyết định thành lập hội đồng hủy
2- Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy
3- Biên bản thanh hủy hđ
thì post lên cho anh chị em tham khảo nhé!
Thank you...
E mới vào nghề cũng đang khổ sở với cái này. Anh chị nào có cho e xin với nhé. Cám ơn anh chị rất rất nhiều.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Bác nào có mẫu thủ tuc hủy hóa đơn
1- Quyết định thành lập hội đồng hủy
2- Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy
3- Biên bản thanh hủy hđ
thì post lên cho anh chị em tham khảo nhé!
Thank you...

E mới vào nghề cũng đang khổ sở với cái này. Anh chị nào có cho e xin với nhé. Cám ơn anh chị rất rất nhiều.

Tất cả các mẫu đều có sẳn ở bài đầu tiên của topic này, các bạn cứ việc tải về mà sử dụng thôi.
 
T

thuynguyen5885

Guest
thời hạn bạn báo hủy phải trước ngày bạn bắt đầu sử dụng hóa đơn tự in: ví dụ ngày hôm trước bạn báo huỷ hoá đơn . thì thông báo phát hành hoá đơn của bạn thì bạn điền ngày hôm sau là được.
trong thông báo phát hành ghi ngày sử dụng 25/10/2011,hết quý 4 bạn làm báo báo cáo sử dụng hoá đơn cho quý là từ 01/10/2011-31/12/2011.thì quý 4 phần HTKK đã mặc định là từ ngày 01/10/2011 thì có gì mà phải sửa đâu.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
D

Dinh Thi Hau

Guest
7/11/11
1
0
0
43
Ha Noi
Cac ban giup minh voi
Minh da in xong hoa don roi. Muon phat hanh hoa don thi phai lam the nao? hoa don cu van con
Nhu vay minh phai huy hoa don truoc hay cung phat hanh luon co duoc ko?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

thuynguyen5885

Guest
Doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp siêu nhỏ nên được mua hoá đơn chi cục thuế.theo mình bạn nên dùng hết hoá đơn cũ đã mua của chi cục thuế đi đã.rồi mới phát hành hoá đơn mới.khi phát hành hoá đơn thì bạn làm theo phần HTKK3.0.1 nhé. khi nộp thông báo phát hành hoá đơn(3bản) nộp kèm với mẫu hoá đơn mới(3liên đỏ)cho chi cục thuế. sau 5 ngày là sử dụng được.
 
Tun202

Tun202

Trung cấp
15/3/07
85
0
6
43
Hanoi
Cac ban giup minh voi
Minh da in xong hoa don roi. Muon phat hanh hoa don thi phai lam the nao? hoa don cu van con
Nhu vay minh phai huy hoa don truoc hay cung phat hanh luon co duoc ko?
Theo mình đc biết thì trước khi in hoá đơn mới bạn phải báo cáo tình hoá đơn cũ và đăng ký in mới cho bên thuế, còn hết 31/12 thì chỉ có một số doanh nghiệp mới đc mua hoá đơn do BTC in còn doanh nghiệp siêu nhỏ phải tự in hoá đơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA