Các anh chị và các bạn cùng trao đổi nhé: Đây là vấn đề mà theo cá nhân tôi là khá phổ biến hiện nay tại những Công ty có Chi nhánh hạch toán phụ thuộc. Giả định tình huống sau:
-Công ty hoạt động thương mại, trực tiếp ký hợp đồng bán buôn cho các Công ty khác khắp đất nước ( Sau đây gọi là khách hàng )
-Công ty ở Hà Nội và có mở Chi nhánh hạch toán phụ thuộc tại TP HCM để quản lý và giao dịch với các khách hàng phía Nam thay cho Công ty ( Thu tiền, giao hàng và chăm sóc khách hàng..... thay Công ty ).
-Khi mua hàng các khách hàng phía Nam phải đặt cọc tiền cho Công ty , sau đó Công ty giao hàng và thanh toán sau 01 thời gian, theo thoả thuận với từng khách hàng.
-Khi giao hàng có khi Công ty giao hàng trực tiếp cho khách hàng, có khi giao qua Chi Nhánh, và từ CN lại giao đi các khách hàng.
....
-Các anh chị được toàn quyền quy định lại và tổ chức hạch toán sao cho đúng pháp luật. Và tiết kiệm chi phí cũng như đạt hiệu quả nhất.Mình chỉ muốn mọi người cùng trao đổi và thảo luận, vậy nếu có gì sơ xuất, gia đình mong được lượng thứ và rất mong các anh chị có kinh nghiệm chia sẻ để mọi người được học hỏi. Xin cảm ơn tất cả !