L
Chào các anh chị và các bạn!
Ai biết chỉ bảo giùm em:
Công ty em là công ty Sx phần mềm y tế ĐKKD năm 2002. Theo TT 123: "Được miễn thuế 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế". Về vấn đề này em đã hỏi Tổng cục thuế nhưng được trả lời rất chung chung. Em vẫn chưa hiểu rõ cụm từ: "từ khi có thu nhập chịu thuế"/ Cty em xuất hóa đơn đầu tiên tháng 11 năm 2002, và kế toán cũ trước đây không làm công văn gửi lên CCT về việc được miễn thuế.
Năm nay là năm cuối được miễn thuế TNDN nên cán bộ thuế hỏi em rất nhiều khi em làm Bảng kế hoạch vào đầu năm. Họ nói công ty em trước đây không làm công văn miễn giảm thuế, em đã photo tt 123 kèm theo công văn giải trình cho CCT nhưng họ vẫn không chịu.
Hiện cty chưa phải nộp thuế vì bên thuế chưa gửi giấy báo, tuy nhiên em vẫn thấy lo lo, nếu sau này họ hỏi nữa em sẽ phải đối phó như thế nào để bảo vệ quyền lợi của công ty mình.
Và nhân đây cũng cho em hỏi:
Chi phí chủ yếu của công ty là trả lương cho nhân viên (trả lương theo tháng chứ không trả lương theo công việc), vì năm ngoái không bán được phần mềm nên cty báo cáo lỗ (và do thiếu kinh nghiệm em cũng chưa làm cv phân bổ lỗ cho những năm kế tiếp). Tuy nhiên gần đây cán bộ thuế bắt em điều chỉnh lại BCQTT, BCTC, không chấp nhận số lỗ nêu trên, họ bắt phải treo tiền lương (phân bổ tiền lương theo từng hợp đồng). Nhưng công ty em lại không trả lương theo tiến độ công việc, làm sao em phân bổ được. Em đang rất bối rối vì sắp hết năm 2006 rồi mà họ biểu em làm lại BCTC năm 2005.
Anh chị nào có kinh nghiệm về vđề này chỉ giáo cho em nhé!
Xin lỗi vì viết hơi nhiều.
Ai biết chỉ bảo giùm em:
Công ty em là công ty Sx phần mềm y tế ĐKKD năm 2002. Theo TT 123: "Được miễn thuế 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế". Về vấn đề này em đã hỏi Tổng cục thuế nhưng được trả lời rất chung chung. Em vẫn chưa hiểu rõ cụm từ: "từ khi có thu nhập chịu thuế"/ Cty em xuất hóa đơn đầu tiên tháng 11 năm 2002, và kế toán cũ trước đây không làm công văn gửi lên CCT về việc được miễn thuế.
Năm nay là năm cuối được miễn thuế TNDN nên cán bộ thuế hỏi em rất nhiều khi em làm Bảng kế hoạch vào đầu năm. Họ nói công ty em trước đây không làm công văn miễn giảm thuế, em đã photo tt 123 kèm theo công văn giải trình cho CCT nhưng họ vẫn không chịu.
Hiện cty chưa phải nộp thuế vì bên thuế chưa gửi giấy báo, tuy nhiên em vẫn thấy lo lo, nếu sau này họ hỏi nữa em sẽ phải đối phó như thế nào để bảo vệ quyền lợi của công ty mình.
Và nhân đây cũng cho em hỏi:
Chi phí chủ yếu của công ty là trả lương cho nhân viên (trả lương theo tháng chứ không trả lương theo công việc), vì năm ngoái không bán được phần mềm nên cty báo cáo lỗ (và do thiếu kinh nghiệm em cũng chưa làm cv phân bổ lỗ cho những năm kế tiếp). Tuy nhiên gần đây cán bộ thuế bắt em điều chỉnh lại BCQTT, BCTC, không chấp nhận số lỗ nêu trên, họ bắt phải treo tiền lương (phân bổ tiền lương theo từng hợp đồng). Nhưng công ty em lại không trả lương theo tiến độ công việc, làm sao em phân bổ được. Em đang rất bối rối vì sắp hết năm 2006 rồi mà họ biểu em làm lại BCTC năm 2005.
Anh chị nào có kinh nghiệm về vđề này chỉ giáo cho em nhé!
Xin lỗi vì viết hơi nhiều.