Nếu không có phiếu thu, phiếu chi theo quy định thì có bị phạt không?

  • Thread starter kimdung_ht2000
  • Ngày gửi
X

xuanhit

Guest
29/5/08
14
0
0
Hà Tây
hôm trước em làm phiếu thu nhưng chỉ có 2 liên thôi có sao ko ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhtruc1211

Guest
15/11/07
16
0
0
39
TP.HCM
Phieu thu - chi

chẳng sao cả bạn àh...các công ty nhỏ vẩn làm 2 liên không sao...

Công ty mình không có chữ ký của người mua hàng, bán hàng. Mình có thể nói người trực tiếp giao dịch với khách hàng trong công ty mình ký vào chỗ người nhận tiền, người đưa tiền không? Mong các bạn chì dùm. Vì mỗi lần đi mua hàng, bán hàng thỉ bộ phận giao nhận đưa tiền cho minh, hay rút tiền mình mới ghi nhận vào phiếu thu, chi và mình ghi tên người đó vào.
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
462
0
16
Hồ Chí Minh
Công ty mình không có chữ ký của người mua hàng, bán hàng. Mình có thể nói người trực tiếp giao dịch với khách hàng trong công ty mình ký vào chỗ người nhận tiền, người đưa tiền không? Mong các bạn chì dùm. Vì mỗi lần đi mua hàng, bán hàng thỉ bộ phận giao nhận đưa tiền cho minh, hay rút tiền mình mới ghi nhận vào phiếu thu, chi và mình ghi tên người đó vào.

ghi rõ là người nhận tìên để làm gì ? VD thanh toán cho NCC A, trả tiền cho Khách hàng B....sau này có gì thì còn quy trách nhiệm..
 
N

nuna1997

Guest
19/5/08
2
0
0
Tp.Hồ Chí Minh
Phiếu thu, chi là một trong những chứng từ kế toán, nó làm cơ sở để em vào sổ quỹ, theo dõi chi phí, theo dõi công nợ đã thu, đã trả nên không thể thiếu được. Em không cần phải làm 3 liên đâu (ngoại trừ giao cho khách hàng 1 liên thì mới phải làm 3 liên). một liên em lưu cùng chứng từ gốc, 1 liên đóng thành tập.
Nếu cơ quan thuế chưa đến duyệt quyết toán thì em nên khẩn trương lập phiếu thu, chi bổ sung cho kịp. Chứng từ, sổ sách mình sạch, rõ ràng, ngăn nắp thì cũng là 1 ưu điểm khi đoàn đến duyệt quyết toán đó em. Chúc em mau chóng hoàn thành.
 
C

chop

Guest
anh chị ơi cho e hỏi: e ghi phiếu thu chi đầy đủ, nhưng trên all phiếu thu chi đó không cái nào là có chữ ký của người nhận tiền, người nộp tiền cả, như vậy có sao không?
Thanks.
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
462
0
16
Hồ Chí Minh
anh chị ơi cho e hỏi: e ghi phiếu thu chi đầy đủ, nhưng trên all phiếu thu chi đó không cái nào là có chữ ký của người nhận tiền, người nộp tiền cả, như vậy có sao không?
Thanks.

ai còn thắc mắc về vấn đề này nữa yêu cầu về coi lại chuẩn mực hệ chứng tứ đi nhé, coi lại 7 nguyên tắc cấu thành chứng từ...:025::057::068:
 
C

chop

Guest
B Kunkun ơi ơi: coi "7 nguyên tắc cầu thành chứng từ" ở đâu? B làm ơn chỉ luôn đc không ah? Thiệt tình là e ko biết.
Cúm ơn B nhiều
 
cogaibienxanh

cogaibienxanh

Trung cấp
9/9/07
135
0
16
Đảo Cát sóng và gió
Tốt nhất là làm theo đúng qui định là được ! Mấy cái chữ ký đó thì làm được ngay mà, có khó lắm đâu !
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
462
0
16
Hồ Chí Minh
--         Chứng từ kế toán phải có đủ các yếu tố sau đây:
1.      Tên gọi của chứng từ (hoá đơn, phiếu thu, phiếu chi…)
2.      Ngày, tháng, năm lập chứng từ
3.      Số hiệu của chứng từ
4.      Tên gọi, địa chỉ của đơn vị hoặc cá nhân lập chứng từ
5.      Tên gọi, địa chỉ của đơn vị hoặc cá nhân nhận chứng từ
6.      Nội dung nghiệp vụ phát sinh ra chứng từ
7.      Các chỉ tiêu về lượng và giá trị
8.      Chữ ky của người lập và những người chịu trách nhiệm vế tính chính xác của chứng từ, những chứng từ phản ánh quan hệ kinh tế giữa các pháp nhân phải có chữ ký của người phê duyệt (Giám đốc) và có đóng dấu của công ty.
9.      Đối với những chứng từ liên quan đến việc mua, bán , cung cấp hay nhận hàng hóa dịch vụ thì ngoài những yếu tố qui định trên phải có thêm chỉ tiêu thuế suất và số thuế phải nộp, những chứng từ dùng làm căn cứ trực tiếp để ghi sổ kế toán phải có thêm chỉ tiêu định khoản kế toán.
 
T

thanhmai85

Guest
9/5/08
28
0
0
38
tân mai - hà nội
Cty e mới thành lập được 2 tháng, thu thì chưa thu được gi, nhưng chi thì rất nhiều, nhưng em lai chẳng viết phiếu chi gì cả, vì mua cái gì là anh Phó giám đốc mua hết, vậy trường hợp của em có cần phải viết phiếu chi ko? help me!.....
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
levanton

levanton

Cao cấp
cty e mới thành lập được 2 tháng, thu thì chưa thu được gi, nhưng chi thì rất nhiều, nhưng em lai chẳng viết phiếu chi gì cả, vì mua cái gì là anh Phó giám đốc mua hết, vậy trường hợp của em có cần phải viết phiếu chi ko? help me!.....

Bạn cần hỏi hóa đơn đi mua về ở đâu, mua gì, để hạch tóan vào chi phí.
 
L

luuchinhvn

Guest
3/1/08
6
0
1
hà đông
Được bạn àh, nhưng các mẫu bạn đưa ra từ phần mềm fải được ghi rõ theo mẫu của BTC chứ ko fải là mình tự biên tự diễn ra bạn àh.
 
huong.nt

huong.nt

Trung cấp
17/4/07
174
0
16
ha noi
tát nhiên là hợp lệ rùi, bên mình cũng in từ phần mềm ra mà cơ quan thuế vẫn Oki đấy.
 
T

thanhqt

Guest
15/5/08
26
0
0
Ha long
Phiếu thu chi là chứng từ gốc, là cơ sở để bạn vào sổ quỹ tiền mặt, sổ nhật ký, sổ cái..... hơn nữa theo quy định thì khi thu chi tiền mặt phải có chữ ký của chủ tài khoản ( Giám đốc) do đó bắt buộc phải có phiếu thu chi.
 
L

lanthanh08

Guest
13/3/08
9
0
0
HCM
Mình có cách này giúp bạn, mình đã làm nhiều cty và thấy như vậy hợp lệ : Bạn căn cứ vào các hóa đơn đã chi, phân loại ra rồi làm bảng kê đề nghị thanh toán, người đề nghị sẽ là người của cty bạn, sau đó bạn lập phiếu chi đứng tên người đó theo giấy đề nghị thanh toán, người đó ký tên là hợp lệ, tương tự đối với phiếu thu (nhưng phiếu thu thì không cần người nộp tiền ký). Chúc bạn kiên nhẫn lập đầy đủ các phiếu chi thu.
 
ttbngoc

ttbngoc

Trung cấp
Cho mình hỏi với các bác ơi!
công ty mình khi nhập hàng về có giấy báo của Hải quan trong vonmgf một ngày phải nộp thúê GTGT vào ngân sách nhà nước. Vậy mình muốn hỏi là cái phần thuế phải nộp đó mình có được hạch toán vào chi phí quản lý của doanh nghiệpk không?
trả lời sớm giúp mình nha.
 
Y

Yinkt

Guest
27/5/08
3
0
1
Tp. HCM
Đây là thuế GTGT hàng nhập khẩu, ko phải CP QLDN, bạn htoán
Nợ 1331 _ Có 33312
Khi nộp tiền thuế thì
Nợ 33312 _ Có 111/112
Số tiền thuế này mình sẽ kê vào bảng kê khai thuế để xin hoàn lại đó bạn.
 
ttbngoc

ttbngoc

Trung cấp
Phiếu thu chi là chứng từ gốc, là cơ sở để bạn vào sổ quỹ tiền mặt, sổ nhật ký, sổ cái..... hơn nữa theo quy định thì khi thu chi tiền mặt phải có chữ ký của chủ tài khoản ( Giám đốc) do đó bắt buộc phải có phiếu thu chi.

Bạn ơi trường hợp của mình thì thế này:
Vì là công ty mới thành lập nên có rất nhiều khoản để chi phí. Tất cả những hoá đơn đó chỉ là những hoá đơn thông thường, hoá đơn bán lẻ của cửa hàng, đại lý, hay siêu thị gì đó thôi. Vậy những phiếu chi hay phiếu thu đó thì mình phải tự lập lấy hay sao?
Như vậy thì mình dựa vào hoá đơn nào để làm cơ sở ghi vào sổ quỹ tiền mặt, sổ NKC, sổ cái...?
 
ttbngoc

ttbngoc

Trung cấp
Phiếu thu, chi là một trong những chứng từ kế toán, nó làm cơ sở để em vào sổ quỹ, theo dõi chi phí, theo dõi công nợ đã thu, đã trả nên không thể thiếu được. Em không cần phải làm 3 liên đâu (ngoại trừ giao cho khách hàng 1 liên thì mới phải làm 3 liên). một liên em lưu cùng chứng từ gốc, 1 liên đóng thành tập.
Nếu cơ quan thuế chưa đến duyệt quyết toán thì em nên khẩn trương lập phiếu thu, chi bổ sung cho kịp. Chứng từ, sổ sách mình sạch, rõ ràng, ngăn nắp thì cũng là 1 ưu điểm khi đoàn đến duyệt quyết toán đó em. Chúc em mau chóng hoàn thành.

ới chị ơi! thì ra là như vậy ạ?
Chị nói vậy làm em giật mình đấy. Bởi vì thế này chị ạ.
Công ty em cũng mới thành lập được 2 tháng rui nhưng tất cả những hoá đơn ma mình mua vào trang trải cho công ty đó , bên e chẳng có phiếu chi nào cả, phiếu thu thì chưa có vì là công ty mới nên chưa có doanh thu gì.
Mà phiếu chi thì anh GĐ công ty em tự ghi lấy chẳng có số thứ tự gì cả.
Thế bây giờ em phải làm sao hả chị? Phải lập lại tất cả các phiếu chi đó, đóng dấu và ký tên của GĐ?
Em cứ nghĩ là mình có những hoá đơn khi mua hàng đó ròi thì đó là cơ sở để mình lập các chứng từ vào sổ ?
Mong mọi người giải đáp giúp mính sớm nha/
:wall:
Trả lời giúp mình sớm đi các pac ơi!:drummer:
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA