hôm trước em làm phiếu thu nhưng chỉ có 2 liên thôi, có sao không ạ ?
chẳng sao cả bạn àh...các công ty nhỏ vẩn làm 2 liên không sao...
Công ty mình không có chữ ký của người mua hàng, bán hàng. Mình có thể nói người trực tiếp giao dịch với khách hàng trong công ty mình ký vào chỗ người nhận tiền, người đưa tiền không? Mong các bạn chì dùm. Vì mỗi lần đi mua hàng, bán hàng thỉ bộ phận giao nhận đưa tiền cho minh, hay rút tiền mình mới ghi nhận vào phiếu thu, chi và mình ghi tên người đó vào.
anh chị ơi cho e hỏi: e ghi phiếu thu chi đầy đủ, nhưng trên all phiếu thu chi đó không cái nào là có chữ ký của người nhận tiền, người nộp tiền cả, như vậy có sao không?
Thanks.
cty e mới thành lập được 2 tháng, thu thì chưa thu được gi, nhưng chi thì rất nhiều, nhưng em lai chẳng viết phiếu chi gì cả, vì mua cái gì là anh Phó giám đốc mua hết, vậy trường hợp của em có cần phải viết phiếu chi ko? help me!.....
Phiếu thu chi là chứng từ gốc, là cơ sở để bạn vào sổ quỹ tiền mặt, sổ nhật ký, sổ cái..... hơn nữa theo quy định thì khi thu chi tiền mặt phải có chữ ký của chủ tài khoản ( Giám đốc) do đó bắt buộc phải có phiếu thu chi.
Phiếu thu, chi là một trong những chứng từ kế toán, nó làm cơ sở để em vào sổ quỹ, theo dõi chi phí, theo dõi công nợ đã thu, đã trả nên không thể thiếu được. Em không cần phải làm 3 liên đâu (ngoại trừ giao cho khách hàng 1 liên thì mới phải làm 3 liên). một liên em lưu cùng chứng từ gốc, 1 liên đóng thành tập.
Nếu cơ quan thuế chưa đến duyệt quyết toán thì em nên khẩn trương lập phiếu thu, chi bổ sung cho kịp. Chứng từ, sổ sách mình sạch, rõ ràng, ngăn nắp thì cũng là 1 ưu điểm khi đoàn đến duyệt quyết toán đó em. Chúc em mau chóng hoàn thành.