Cho mình hỏi với:
Có phải cơ sở để vào sổ qũy tiền mặt, sổ cái tiền mặt là dựa trên các phiếu chi, phiếu thu? Nhưng công ty mình có hàng loạt các hoá đơn mua văn phòng phẩm, hay chuyển phát nhanh.... Vậy những hoá đơn đó mình có thể lập một bảng kê chi tiết sau đó lập giấy đề nghị thanh toán như vậy có được không? Mục đích là để viết phiếu chi cho đúng nguyên tắc.
Nhưng có một thực tế nữa là công ty mình vẫn chưa xuất hoá đơn nào, do vậy cũng không có một phiếu thu nào. Như vậy thì các bác ở cơ quan thuế có hoạnh hoẹ mình không?
Vì thực ra công ty mình mời thành lập được 2 tháng nay thôi. chi phí thì quá nhiều.
Số dư đầu kỳ của tiền mặt mình có thể lập số dư ảo được không, nhằm là để cân đối với số phát sinh và số dư cuối kỳ đó mà.
Trả lời sớm giúp mình nha.
Cảm ơn các pác chỉ giáo !
Có phải cơ sở để vào sổ qũy tiền mặt, sổ cái tiền mặt là dựa trên các phiếu chi, phiếu thu? Nhưng công ty mình có hàng loạt các hoá đơn mua văn phòng phẩm, hay chuyển phát nhanh.... Vậy những hoá đơn đó mình có thể lập một bảng kê chi tiết sau đó lập giấy đề nghị thanh toán như vậy có được không? Mục đích là để viết phiếu chi cho đúng nguyên tắc.
Nhưng có một thực tế nữa là công ty mình vẫn chưa xuất hoá đơn nào, do vậy cũng không có một phiếu thu nào. Như vậy thì các bác ở cơ quan thuế có hoạnh hoẹ mình không?
Vì thực ra công ty mình mời thành lập được 2 tháng nay thôi. chi phí thì quá nhiều.
Số dư đầu kỳ của tiền mặt mình có thể lập số dư ảo được không, nhằm là để cân đối với số phát sinh và số dư cuối kỳ đó mà.
Trả lời sớm giúp mình nha.
Cảm ơn các pác chỉ giáo !