Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

  • Thread starter huyentrang273
  • Ngày gửi
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Các bạn đừng quên một chi tiết rất quan trọng là luật cho phép thời hạn khai báo trong vòng 10 ngày kề từ thời điểm mở TK NH mớiNếu trong 1 tháng cty vay tiền 30 lần (nếu có ps TK vay mới) thì chỉ cần làm 3 tờ TB là xong, có gì nặng nhọc đâu, he he
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Các bạn đừng quên một chi tiết rất quan trọng là luật cho phép thời hạn khai báo trong vòng 10 ngày kề từ thời điểm mở TK NH mớiNếu trong 1 tháng cty vay tiền 30 lần (nếu có ps TK vay mới) thì chỉ cần làm 3 tờ TB là xong, có gì nặng nhọc đâu, he he
vậy là mỗi lần vay phải đi 4 chuyến.
1 đi Ngân hàng xin vay
2 đến ngân hàng lấy kết quả
3 đến thuế thông báo tài khoản vay
4- khi tất toán, đến thuế thông báo xóa tk vay

thế mà không nặng nhọc, mất hết thời gian à
Mà thực tế TK vay không phải là "mở tài khoản". Mà cái số này này là số quản lý nội bộ của Ngân hàng, không phải số Tài khoản. Vì mỗi Ngân hàng ta chỉ được đăng ký 1 tài khoản VNĐ
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Phép vua thua...lệ làng. Mỗi Cục thuế chơi một kiểu :error:
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Theo quan điểm của Bộ tài chính thì tài khoản tiền vay không cần làm mẫu 08.



27. Kính Gửi Quý Bộ theo Thông tư 156/2013/TT-BTC Điều 9. Thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký thuế Đối với người nộp thuế đã được cấp đăng ký thuế nhưng chưa thông báo thông tin về các tài khoản của người nộp thuế đã mở tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng với cơ quan thuế trước thời điểm Nghị định 83/2013/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thì phải thông báo bổ sung tại Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này, thời hạn chậm nhất ngày 31 tháng 12 năm 2013. Người nộp thuế trong quá trình sản xuất kinh doanh, khi có thay đổi, bổ sung số tài khoản tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng thì phải thông báo cho cơ quan Thuế trực tiếp quản lý trong thời hạn 10 (mười) ngày kể từ ngày phát sinh sự thay đổi tại Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này (thay thế Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư số 80/2012/TT-BTC ngày 22/5/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật Quản lý thuế về đăng ký thuế). Vậy cho tôi hỏi là tài khoản vay có phải đăng ký với cơ quan thuế không? Vì thực ra doanh nghiệp không hề biết Công ty có tài khoản vay, tài khoản vay này chỉ khi hỏi ngân hàng mới biết, và họ bảo đó là họ mở để theo dõi nội bộ ngân hàng, dùng làm tài khoản trung gian để chuyển tiền vay sang tài khoản khách hàng cần thanh toán, tôi có hỏi một vài chi cục thì đều bảo là phải đăng ký mặc dù tôi có bảo là doanh nghiệp không có cơ sở và cũng không biết số tài khoản để đăng ký với thuế, và thuế yêu cầu là xin xác nhận của ngân hàng, nhưng vấn đề ở đây là tài khoản mở từ năm 2013 trở lại thì có chi cục bảo là phải nộp phạt vì nộp chậm còn có chi cục thì bảo là không phải nộp phạt. Vậy cho tôi hỏi là những tài khoản vay mà ngân hàng đã tự mở để theo dõi khoản vay của công ty thì có phải đăng ký không? và những tài khoản ngân hàng đã mở từ 2013 trở lại thì hiện tại đăng ký có bị phạt không! Tôi rất mong nhận được câu trả lời sớm từ Quý Bộ! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ Điều 9 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 của Chính phủ quy định thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký thuế như sau:
“Đối với người nộp thuế đã được cấp đăng ký thuế nhưng chưa thông báo thông tin về các tài khoản của người nộp thuế đã mở tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng với cơ quan thuế trước thời điểm Nghị định 83/2013/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thì phải thông báo bổ sung tại Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này, thời hạn chậm nhất ngày 31 tháng 12 năm 2013.
Người nộp thuế trong quá trình sản xuất kinh doanh, khi có thay đổi, bổ sung số tài khoản tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng thì phải thông báo cho cơ quan Thuế trực tiếp quản lý trong thời hạn 10 (mười) ngày kể từ ngày phát sinh sự thay đổi tại Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này (thay thế Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư số 80/2012/TT-BTC ngày 22/5/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật Quản lý thuế về đăng ký thuế).”
Căn cứ Khoản 3 Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC Hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng quy định điều kiện khấu trừ thuế GTGT đầu vào như sau:
“Chứng từ thanh toán qua ngân hàng được hiểu là có chứng từ chứng minh việc chuyển tiền từ tài khoản của bên mua sang tài khoản của bên bán (tài khoản của bên mua và tài khoản của bên bán phải là tài khoản đã đăng ký hoặc thông báo với cơ quan thuế) mở tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán theo các hình thức thanh toán phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành như séc, uỷ nhiệm chi hoặc lệnh chi, uỷ nhiệm thu, nhờ thu, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, sim điện thoại (ví điện tử) và các hình thức thanh toán khác theo quy định (bao gồm cả trường hợp bên mua thanh toán từ tài khoản của bên mua sang tài khoản bên bán mang tên chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc bên mua thanh toán từ tài khoản của bên mua mang tên chủ doanh nghiệp tư nhân sang tài khoản bên bán nếu tài khoản này đã được đăng ký giao dịch với cơ quan thuế).”
Căn cứ công văn số 5385/BTC-TCT ngày 24/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn giải pháp kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Căn cứ các quy định trên, trường hợp Công ty vay tiền ngân hàng nhưng ngân hàng không giải ngân qua tài khoản tiền gửi thanh toán để trả tiền cho nhà cung cấp mà ngân hàng tự động mở ra một tài khoản tiền vay và giải ngân từ tài khoản vay thì tài khoản sẽ tự động khóa và không sử dụng lại nữa và cũng không có phát sinh giao dịch gì ngoài giao dịch với ngân hàng cho một lần duy nhất thì Công ty không cần phải thông báo cho cơ quan thuế.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, khi có thay đổi, bổ sung số tài khoản tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng của Công ty thì Công ty phải thông báo cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày phát sinh sựt hay đổi tại tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST để đc khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với những khoản thanh toán của mình



http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/1973955/1973240?m_action=4&p_id=90390





NHƯNG THEO MỘT QUAN ĐIỂM KHÁC CỦA BỘ THÌ LẠI YÊU CẦU PHẢI CÓ ĐĂNG KÝ MẪU 08 :wall:

Câu hỏi:
28. Kính gửi Tổng cục thuế (Bộ tài chính) Công ty tôi có 1 vướng mắt như sau rất mong được hướng dẫn cụ thể của quý Bộ: Công ty tôi có vay tiền của ngân hàng Công thương để kinh doanh, theo quy định của ngân hàng thì mỗi lần giải ngân 1 khoản vay thì ngân hàng sẽ tạo 1 tài khoản vay cho công ty tôi và công ty tôi phải chuyển khoản trực tiếp từ tài khoản vay sang tài khoản của người bán (nội dung là trả tiền mua hàng và phải có chứng từ mua hàng để chứng minh). Tài khoản vay được tạo này chỉ giao dịch 1 lần, khi công ty tôi có tiền để trả gốc cho tài khoản này thì ngân hàng sẽ đóng tài khoản vay này lại. và tiếp tục cứ 1 lần chuyển trả nợ thì lại được tạo một tài khoản khác. Trong 1 năm công ty tôi chuyển trả nợ tiền hàng bao nhiêu lần thì sẽ có bấy nhiêu tài khoản vay phát sinh (có thể lên đến hàng trăm tài khoản) Theo thông tư 219/2013/TT-BTC điều 15, điều kiện khấu trừ thuế đầu vào là: 'Nếu hoá đơn trên 20 triệu đồng thì phải được thanh toán qua ngân hàng (tài khoản bên bán và bên mua phải được đăng ký với cơ quan thuế) Vào tháng 12/2013 công ty tôi đã đăng ký các tài khoản thanh toán chính của các ngân hàng với Chi cục thuế TP. BMT, khi tôi hỏi qua điện thoại với phòng tuyên truyền hỗ trợ có phải đăng ký Tài khoản vay không thì được trả lời là không cần. Nên Công ty tôi đã không đăng ký tài khoản vay. Vậy tôi xin hỏi trong trường hợp này những khoản tiền Công ty tôi đã thanh toán cho người bán qua tài khoản vay có được khấu trừ thuế hay không? Việc tôi không đăng ký các tài khoản vay như trên thì có bị phạt không? Và xin hướng dẫn giúp công ty tôi để tôi thực hiện đúng theo luật thuế quy định. Rất mong nhận được câu trả lời của quý Bộ. Xin chân thành cảm ơn!


Trả lời:Cục thuế tỉnh Đắk Lắk trả lời bạn đọc như sau:
Tại khoản 2, Khoản 3, Điều 15, Mục 1, Chương III Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 Hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng hướng dẫn điều kiện khấu trừ thuế GTGT đầu vào:
“2. Có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào (bao gồm cả hàng hoá nhập khẩu) từ hai mươi triệu đồng trở lên, trừ trường hợp tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần theo hóa đơn dưới hai mươi triệu đồng theo giá đã có thuế GTGT.
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt gồm chứng từ thanh toán qua ngân hàng và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt khác hướng dẫn tại khoản 3 và khoản 4 Điều này.
3. Chứng từ thanh toán qua ngân hàng được hiểu là có chứng từ chứng minh việc chuyển tiền từ tài khoản của bên mua sang tài khoản của bên bán (tài khoản của bên mua và tài khoản của bên bán phải là tài khoản đã đăng ký hoặc thông báo với cơ quan thuế) mở tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán theo các hình thức thanh toán phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành như séc, uỷ nhiệm chi hoặc lệnh chi, uỷ nhiệm thu, nhờ thu, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, sim điện thoại (ví điện tử) và các hình thức thanh toán khác theo quy định (bao gồm cả trường hợp bên mua thanh toán từ tài khoản của bên mua sang tài khoản bên bán mang tên chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc bên mua thanh toán từ tài khoản của bên mua mang tên chủ doanh nghiệp tư nhân sang tài khoản bên bán nếu tài khoản này đã được đăng ký giao dịch với cơ quan thuế).­­­­”
Căn cứ hướng dẫn nêu trên, trường hợp Công ty sử dụng tài khoản vay để chuyển trả tiền hàng có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên cho nhà cung cấp thì khoản thuế GTGT đầu vào phát sinh sẽ được khấu trừ nếu việc thanh toán tiền hàng đáp ứng các điều kiện đã nêu tại Khoản 2, Khoản 3, Điều 15, Mục 1, Chương III Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 nêu trên.
Tài khoản vay của Công ty là tài khoản được sử dụng để giao dịch mua bán với đối tác nên vẫn phải đăng ký hoặc thông báo với cơ quan thuế thì mới đủ điều kiện được khấu trừ thuế GTGT đầu vào. Hiện nay, các văn bản pháp luật hiện hành chưa quy định mức xử phạt đối với trường hợp người nộp thuế không đăng ký số tài khoản ngân hàng nhưng việc đăng ký số tài khoản ngân hàng ảnh hưởng tới việc khấu trừ thuế GTGT đầu vào. Do đó, khi phát sinh các số tài khoản ngân hàng dùng để giao dịch mua bán, Công ty cần bổ sung tại tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013 của BTC. Khó khăn trong thực hiện như Công ty nêu cục thuế ghi nhận báo cáo Tổng Cục thuế phối hợp với ngành Ngân hàng để có phương án thực hiện tốt hơn./.

Văn bản liên quan: 156/2013/TT-BTC, 219/2013/TT-BTC


http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/1973955/1973240?m_action=4&p_id=110876
 
Sửa lần cuối:
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Đúng rồi đây là những tài khoản dùng trong nội bộ ngân hàng thôi NH tự mở sau khi dùng xong họ sẽ tự đóng lại ngay thì ko cần thông báo
Em cũng có câu trả lời của TCT từ cổng thông tin điện tử
Trường hợp cty vay tiền của ngân hàng để thanh toán cho ng bán, sau khi ngân hàng thanh toán xong hàng tháng cty phải trả lãi (vốn ) thì đối với loại tài khoản này bắt buộc phải thông báo
Néu ko phân biệt rỏ rất dể bị nhầm lẫn
 
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Đúng rồi đây là những tài khoản dùng trong nội bộ ngân hàng thôi NH tự mở sau khi dùng xong họ sẽ tự đóng lại ngay thì ko cần thông báo
Em cũng có câu trả lời của TCT từ cổng thông tin điện tử
Trường hợp cty vay tiền của ngân hàng để thanh toán cho ng bán, sau khi ngân hàng thanh toán xong hàng tháng cty phải trả lãi (vốn ) thì đối với loại tài khoản này bắt buộc phải thông báo
Néu ko phân biệt rỏ rất dể bị nhầm lẫn
Hình như bạn viết nhầm lẫn, 2 câu mâu thuẫn nhau
 
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Hình như bạn viết nhầm lẫn, 2 câu mâu thuẫn nhau
Đây là 2 tài khoản có bản chất hoàn toàn khác nhau
Trường hợp trên là TK chỉ dùng riêng trong hạch toán nội bộ NH, họ tự mở xong họ tự đóng lại ngay
Còn trường hợp phía dưới là TK vay để thanh toán cho ng bán hàng, khi nào người vay trả hết nợ NH mới đóng lại
 
T

thuynatun

Guest
21/8/11
21
1
3
Ha Dong
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Vậy là nếu 1 tài khoản tiền vay mà được sử dụng nhiều lần thì vẫn phải làm mẫu 08 gửi cơ quan thuế ?
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Đây là 2 tài khoản có bản chất hoàn toàn khác nhau
Trường hợp trên là TK chỉ dùng riêng trong hạch toán nội bộ NH, họ tự mở xong họ tự đóng lại ngay
Còn trường hợp phía dưới là TK vay để thanh toán cho ng bán hàng, khi nào người vay trả hết nợ NH mới đóng lại


Xem dùm mình 2 câu trích dẫn trong bài mình có mâu thuẫn không (trả lời của Bộ Tài chính)
 
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Xem dùm mình 2 câu trích dẫn trong bài mình có mâu thuẫn không (trả lời của Bộ Tài chính)
Ko có mâu thuẩn gì cả, anh để ý câu "họ mở để theo dõi nội bộ ngân hàng, dùng làm tài khoản trung gian để chuyển tiền vay sang tài khoản khách hàng cần thanh toán"
Thuế đâu quan tâm TK này làm gì anh thấy có đúng ko, Thuế chỉ quan tâm TK NH mà DN đi vay mà thôi
 
L

laogiade

Sơ cấp
30/7/14
8
0
0
Gia Lai
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Lão cũng ko rành lắm về cái vụ vay mượn này (vì cty lão chỉ vay vài lần), nhưng hình như thế này:
- Khi DN vay nếu vay theo hình thức từng lần nhận nợ thì mỗi lần nhận nợ (ký giấy nhận nợ), DN được cấp 1 mã số (mã số này ta đang tranh cãi là tk tiền vay) và NH chuyển thẳng cho NCC của DN. Mã này sẽ chỉ dùng 1 lần.
- Nếu DN vay ko theo từng lần nhận nợ (tk vay được sử dụng nhiều lần) thì TK này phải thông báo.

Các bô lão cho ý kiến tiếp nhé
 
tqnhello

tqnhello

Trung cấp
9/1/11
173
23
18
Hồ Chí Minh
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Lão cũng ko rành lắm về cái vụ vay mượn này (vì cty lão chỉ vay vài lần), nhưng hình như thế này:
- Khi DN vay nếu vay theo hình thức từng lần nhận nợ thì mỗi lần nhận nợ (ký giấy nhận nợ), DN được cấp 1 mã số (mã số này ta đang tranh cãi là tk tiền vay) và NH chuyển thẳng cho NCC của DN. Mã này sẽ chỉ dùng 1 lần.
- Nếu DN vay ko theo từng lần nhận nợ (tk vay được sử dụng nhiều lần) thì TK này phải thông báo.

Các bô lão cho ý kiến tiếp nhé
=> Nhưng theo ý kiến của @quynhhuong0291 thì cái mã số (tk vay) vay theo từng lần nhận nợ -> chuyển thẳng NCC, món này phát sinh lãi, cty trả lãi hàng tháng (vdụ kéo dài dăm ba tháng) thì vẫn phải đăng ký tk vay... Chán :wall:
 
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Đây là 2 tài khoản có bản chất hoàn toàn khác nhau
Trường hợp trên là TK chỉ dùng riêng trong hạch toán nội bộ NH, họ tự mở xong họ tự đóng lại ngay
Còn trường hợp phía dưới là TK vay để thanh toán cho ng bán hàng, khi nào người vay trả hết nợ NH mới đóng lại
Đâu có tài khoản vay nào mà họ tự động đóng lại bạn?.
Nếu bạn chưa thanh toán tiền vay+ lãi thì nó vẫn tồn tại chứ.
CHo đến khi tất toán tiền vay+ lãi, xong rồi thì nó mới tự động đóng lại.
Và đâu có tài khoản vay nào dùng nhiều lần? vì mỗi lần là họ mở 1 tài khoản rồi
Còn vụ tài khỏan vay dùng nhiều lần, như vay mua nhà, mua xe, mỗi tháng nộp tiền vô giải ngân 1 ít, Cái đó là tài khoản thanh toán mới mở thêm, chứ đâu phải tài khoản vay .
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Ngày xưa mình làm bên CTY XNK nên DN cũng hay vay. tình hình về tài khoản đi vay nó là thế này :
1. Khi ký hợp đồng tín dụng,sau đó bên vay làm giấy nhận nợ lần 1 (chi trả cho NCC A bất kỳ) tại gói vay lần đầu- DN sẽ được cấp 1 tài khoản vay.
Ví dụ : Thanh toán cho NCC A : 1 tỷ trong đó 70% vay ngân hàng tương đưng 700 triệu, 30% vốn tự có tương đương 300 triệu. Lúc này CTY mình làm 2 cái UNC trong đó 1 UNC thanh toán bằng tiền trong tài khoản của CTY mình (TK Tiền gửi VNĐ), còn 1 UNC 700 triệu là tài khoản đi vay (vay VNĐ).
Khi vay món 2, món 3..món n.thì tk bên chi trả vẫn là tk đi vay đã ghi trên UNC như lần đầu.
Bao giờ tất toán hợp đồng tín dụng (HĐTD chứ ko phải tất toán món vay nhé.) thì đóng số tk vay luôn.
2. Mỗi món vay tương ứng với 1 giấy nhận nợ hoặc khế ước vay, mỗi món vay này được cấp 1 mã số LD để theo dõi món vay chứ nó ko phải là tài khoản vay. Tài khoản vay chỉ có 1 trong 1 hợp đồg tín dụng (Tức NH cấp cho 1 hạn mức vay,ví dụ đc vay tối đa 10 tỷ và được giải ngân làm nhiều lần : nhiều món thì nó cũng chỉ có 1 tài khoản vay dùng chung cho các món vay đó thôi)
=> TK vay này phải thông báo với CQThue, còn mã LD thì ko cần.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

cấp 1 mã số LD để theo dõi món vay chứ nó ko phải là tài khoản vay.

mã LD là cái gì thế ms, sao không viết ra luôn đi :wall:
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

mã LD là cái gì thế ms, sao không viết ra luôn đi :wall:

Hiểu nôm na thì nó là cái số thứ tự quản lý khế ước giống như mã số CV hay hợp đồng mua bán anh vẫn thường đánh thôi anh ạ.,
 
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Công ty mở tk tiền gửi để làm bảo lãnh thì có cần đk 0 ah?
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không

Công ty mở tk tiền gửi để làm bảo lãnh thì có cần đk 0 ah?

Cái này thuộc diện báo cáo với bác thuế nhé!
 
S

Su-kute

Trung cấp
25/9/15
118
4
18
32
TP HCM
Ðề: Tài khoản tiền vay có phải làm thông báo mẫu 08 gửi Cơ quan thuế không



Mình gửi mail roi đó, bạn kiểm tra xem nhé.



Trên diễn đàn đã có Topic thông báo & bàn về việc này rùi mừ, bạn search tham khảo nhé!
bạn gửi cho mình mẫu 08 để thông báo tk vay với mail: dtsu411@gmail.com. Cảm ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA