Thủ tục tăng mức đóng BHXH 2015 và tăng mới tham gia BHXH

  • Thread starter Lê Hồng 812
  • Ngày gửi
duongthithuylinh

duongthithuylinh

" Born to try"
9/5/15
104
25
18
Hà Nội
Ở mẫu D02- TS bạn chỉ điền thông tin của những người tăng/ giảm thôi nhé ( 2 bản). Trường hợp tăng thì kèm thêm tờ khai tham gia BHXH nữa . Và chuẩn bị thêm D01bTS nhé. Bạn nhớ làm và nộp trước ngày 25 nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

angmaybuon5790

Sơ cấp
27/3/13
13
3
3
33
hai duong
Giúp em với ạ. Giờ em đang làm cái công văn điều chỉnh mức đóng BHXH cho mọi người. Đáng ra là phải tăng từ T1/2015 (theo nghị định 103). Nhưng bây giờ bọn em mới tăng mức lương, nên phải làm công văn điều chỉnh. Giờ lấy lý do như thế nào để BH không bắt chẹt mình đây ạ? Có ai giúp em với ạ...
linhlinhhai bạn làm xong thủ tục điều chỉnh mức đóng chưa?cho mình xin mẫu với?bên mình bây giờ cũng mới điều chỉnh mức đóng, chẳng biết có sao không nữa
 
T

trangdang9690

Guest
23/6/15
18
3
3
33
Nội dung công văn bạn có nêu lý do: thay đổi nhân sự, nên chưa có người làm hồ sơ theo đúng thời gian quy định. Giờ nhân sự đã ổn đinh nên sẽ cam kết làm theo đúng quy định. Bạn có thể nêu zay cũng đk
 
P

Phan Thị Nữ

Guest
9/7/15
1
0
1
36
Cho mình xin cái quyết điều chỉnh lương đi cả nhà.
 
X

xe-om

Guest
10/8/15
3
0
1
38
Em chào cả nhà, Cả nhà ơi cho em hỏi Công ty em chưa làm thủ tục tăng mức đóng BHXH lên theo quy định mới, em mới lên BHXH thì họ trả lời phải làm mẫu D01b-TS, mẫu D02b-TS, quyết định tăng lương. Em chưa làm BHXH bao giờ nên chưa biết điền thế nào? A/C có thể cho em mẫu và hướng dẫn viết thế nào không ah? Mail của em là: lamhanhphan@gmail.com.
Em xin cảm ơn cả nhà ah!
 
T

thìn nguyễn

Guest
14/4/15
7
2
3
30
Em chào cả nhà, Cả nhà ơi cho em hỏi Công ty em chưa làm thủ tục tăng mức đóng BHXH lên theo quy định mới, em mới lên BHXH thì họ trả lời phải làm mẫu D01b-TS, mẫu D02b-TS, quyết định tăng lương. Em chưa làm BHXH bao giờ nên chưa biết điền thế nào? A/C có thể cho em mẫu và hướng dẫn viết thế nào không ah? Mail của em là: lamhanhphan@gmail.com.
Em xin cảm ơn cả nhà ah!
mình vừa gửi cho bạn mẫu D01b-ts và mẫu D02b-ts rồi đấy bạn chêck xem đc chưa .mẫu quyết định tăng lương thì mình ko có
 
  • Like
Reactions: xe-om
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mẫu quyết định tăng lương đây
 

Đính kèm

  • QUYẾT ĐINH ĐIỀU CHỈNH LƯƠNG.docx
    14.5 KB · Lượt xem: 88
  • Like
Reactions: xe-om
X

xe-om

Guest
10/8/15
3
0
1
38
Em cảm ơn các a/c, em nhận được rồi ah
 
H

haiyen.kthn8x

Guest
8/5/15
36
2
8
34
Công ty thành lập tháng 3 năm nay. Ai tính giúp vụ nộp chậm BHXH tháng 6+7/2015.
BHXH DN đóng là 3.069.220đ
BHXH trích từ lương là 1.464.855đ
Tổng BHXH phải đóng 1 tháng là 4.534.075đ
Vậy tiền phạt là bao nhiêu
Cảm ơn
 
N

nguyenthao13

Cao cấp
21/4/15
237
62
28
44
Công ty thành lập tháng 3 năm nay. Ai tính giúp vụ nộp chậm BHXH tháng 6+7/2015.
BHXH DN đóng là 3.069.220đ
BHXH trích từ lương là 1.464.855đ
Tổng BHXH phải đóng 1 tháng là 4.534.075đ
Vậy tiền phạt là bao nhiêu
Cảm ơn
Bạn lấy tổng tiền phải nộp BHXH x với 0,871/100 và BHYT là 0,750/100 BHTN bằng bảo hiểm XH. Mà bạn lên BH xin tờ thông báo kết quả đóng là có chi tiết ngay mà. Giờ bạn lên là có hai tháng đó rồi.
 
N

nguyenthao13

Cao cấp
21/4/15
237
62
28
44
M

mien104

Guest
20/10/15
2
0
1
31
em chào các anh chị, em mới ra trường, và mới bắt đầu đi làm kế toán. Nên em mong các anh chị tư vấn giúp em với ạ. Công ty em đang làm, hiện đang đóng bảo hiểm cho 2 nhân viên với mức đóng là 2900.000 và không có đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng theo nghị định 103/201414/NĐ-CP, từ 1/1/2015 thì bảo hiểm thất nghiệp là bắt buộc, và mức đóng bảo hiểm tối thiếu là 3317.000. Giờ em muốn hỏi là em phải làm những giấy tờ và thủ tục gì để đăng ký đóng BHTN và tăng mức lương cơ bản để đóng bảo hiểm ạ. Ngoài ra nếu giờ công ty em mới làm liệu có bị phạt gì không ạ. Em cảm ơn anh chị đã đọc bài.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
em chào các anh chị, em mới ra trường, và mới bắt đầu đi làm kế toán. Nên em mong các anh chị tư vấn giúp em với ạ. Công ty em đang làm, hiện đang đóng bảo hiểm cho 2 nhân viên với mức đóng là 2900.000 và không có đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng theo nghị định 103/201414/NĐ-CP, từ 1/1/2015 thì bảo hiểm thất nghiệp là bắt buộc, và mức đóng bảo hiểm tối thiếu là 3317.000. Giờ em muốn hỏi là em phải làm những giấy tờ và thủ tục gì để đăng ký đóng BHTN và tăng mức lương cơ bản để đóng bảo hiểm ạ. Ngoài ra nếu giờ công ty em mới làm liệu có bị phạt gì không ạ. Em cảm ơn anh chị đã đọc bài.
Bạn làm theo phiếu giao nhận 103, tăng mức đóng và tăng Bảo hiểm thất nghiệp nhé kèm theo công văn giải trình vì sao chậm làm thủ tục này
 
  • Like
Reactions: mien104
M

mien104

Guest
20/10/15
2
0
1
31
Bạn làm theo phiếu giao nhận 103, tăng mức đóng và tăng Bảo hiểm thất nghiệp nhé kèm theo công văn giải trình vì sao chậm làm thủ tục này
Chị ơi chị có thể cho em xin mẫu công văn giải trình được không ạ, em đang làm nhưng không biết lấy lý do gì cho hợp lý chị ạ :(
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Chị ơi chị có thể cho em xin mẫu công văn giải trình được không ạ, em đang làm nhưng không biết lấy lý do gì cho hợp lý chị ạ :(
Mình chỉ có mẫu công văn giải trình chậm đăng ký thôi. Bạn có thể nói vì nhân sự làm bảo hiểm thay đổi nên không kịp làm thủ tục
 
  • Like
Reactions: mien104
H

Hoai Thu 37

Guest
21/10/15
14
1
3
30
Mọi người ơi cho em hỏi em muốn tạm ngừng đóng BHXH cho 1 người vì không có lương thì phải làm những thủ tục gì và cái BHYT mình lấy ở đâu và khi nào nhỉ?
 
P

phanthihoilinh

Guest
7/10/15
58
2
8
nếu tạm ngừng đóng bh cho 1 người thì bạn làm hồ sơ báo giảm lao động rồi nộp lên cơ quan bảo hiểm nơi công ty bạn đăng ký giấy phép kinh doanh thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA