Mỗi tuần một chuyên đề

Thủ tục cần làm cho nhân viên mới đã có sổ bảo hiểm xã hội

  • Thread starter Ròm Ròm
  • Ngày gửi
M

momothanhphuc88

Guest
17/6/15
4
0
1
28
cho mình hỏi theo luật sau 3 -6 tháng làm công ty thì mới được đóng bảo hiểm xã hội đúng không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Thì bạn báo tăng bình thường thôi, trong mẫu d02-ts ghi số sổ của người đã có số sổ vào và nói người đó chốt sổ mang về công ty nhé
cho e hoirchuts ạ. bên e có 1 ng có sổ bh r còn 1 ng thì chưa. vậy thì phải làm ntn ạ.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
cho mình hỏi theo luật sau 3 -6 tháng làm công ty thì mới được đóng bảo hiểm xã hội đúng không ạ?
Theo luật hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên thì bắt buộc đóng Bảo hiểm
 
H

haiyen.kthn8x

Guest
8/5/15
36
2
8
34
Tại mỗi quận một cách khác nhau mình làm quận thanh xuân. Hôm hỏi thì họ không trả lời rõ là có cần sổ BHXH hay chỉ cần số sổ BHXH
 
A Rainbow

A Rainbow

Trung cấp
20/5/14
192
17
18
Hà Nội
Anh, chị cho em hỏi chút.
Em cũng chuẩn bị báo tăng BHXH cho 1 nhân viên, nhưng nhân viên này lại là Giám Đốc của công ty em.
Từ trước giờ Giám đốc làm bên Bưu điện nên đóng bảo hiểm bên đó. Từ tháng 10 này giám đốc nghỉ bên bưu điện để về quản lý công ty (Công ty trước giờ là chồng giám đốc quản lý, giám đốc chỉ đại diện tên thôi ạ).
Vậy anh chị cho em hỏi là phần ghi "lý do" ở mẫu D01b-TS em phải ghi thế nào?
Thứ 2 là khi mang hồ sơ lên trên bộ phận 1 cửa em cần những giấy tờ gì ạ? (sổ bảo hiểm bên công ty cũ của giám đốc họ vẫn chưa trả ạ)
Mong anh chị giúp đỡ!
 
T

Trinhnguyen2113

Sơ cấp
17/4/15
39
0
6
35
Đối với người lao động có sổ BHXH đã chốt sổ ở công ty cũ và đã lãnh tiền BH thất nghiệp. Thì khi em làm thủ tục đóng BHXH cho nhân viên ấy thì cần thủ tục gì ạ? Mong mọi người giúp đỡ ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA