Mỗi tuần một chuyên đề

Hỏi về thuế TNDN về thuê nhà khi chưa hoạt động?

  • Thread starter Phan Ngọc Mai
  • Ngày gửi
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
Anh, chị ơi, công ty em hoạt động từ 27/07/2015, nhưng trả tiền thuê nhà từ tháng 5, vậy em muốn đưa chi phí tiền thuê nhà vào cp được trừ khi tính thuế TNDN e phải làm những gì, thủ tục giấy tờ gì, hiện tại công ty vẫn chưa làm hợp đồng với chủ thuê nhà nữa. Giờ em phải làm sao??
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Rất đơn giản làm lại hợp đồng thuê nhà chia số tiền đã trả trước ngày 27/07/2015 cho những tháng còn lại trong năm cộng số tiền đó vào số tiền phải trả theo hợp đồng cũ và lấy số tiền tổng mới đó làm số tiền ghi trên hợp đồng mới . Chú ý tổng số tiền mà bên thuê nhận được < 100 sẽ không cần lấy HĐ tài chính .
 
H

hưng nhài

Guest
28/8/15
82
3
8
35
bạn làm hợp đồng thuê nhà. ký kết xong chủ nhà với công ty bạn ra UBND nơi công ty bạn thuê nhà đó để xác nhận nhé.
bạn cần chứng minh pô tô của chủ nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tất cả đều công chứng nhé.
Vậy là ổn rùi.chúc bạn thành công.
 
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
Rất đơn giản làm lại hợp đồng thuê nhà chia số tiền đã trả trước ngày 27/07/2015 cho những tháng còn lại trong năm cộng số tiền đó vào số tiền phải trả theo hợp đồng cũ và lấy số tiền tổng mới đó làm số tiền ghi trên hợp đồng mới . Chú ý tổng số tiền mà bên thuê nhận được < 100 sẽ không cần lấy HĐ tài chính .
Cụ thể tiền thuê văn phòng công ty em hết 9 triệu/tháng, công ty e đã trả 3 tháng rồi, giờ em muốn đưa 3 tháng trước khi chưa hoạt động vào chi phí của công ty thì em làm hợp đồng từ tháng mấy a nhỉ. nghe nói trên 8,4tr/1thang là mình phải đóng thuế phải k a, em mới đi làm đang ngu ngơ, a bày em với nhé.
 
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
bạn làm hợp đồng thuê nhà. ký kết xong chủ nhà với công ty bạn ra UBND nơi công ty bạn thuê nhà đó để xác nhận nhé.
bạn cần chứng minh pô tô của chủ nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tất cả đều công chứng nhé.
Vậy là ổn rùi.chúc bạn thành công.
nhưng mình muốn đưa 3 tháng từ tháng 5,6,7 để đưa vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp mình phỉa ký hợp đồng từ tháng 5 chứ nhỉ, nhưng tháng 5 công ty mình vẫn chưa có MST, đến cuối tháng 7 mới có MST, vậy làm thế nào để mình đưa mấy tháng tiền nhà đó vào chi phí hợp lý đc. Bạn nói rõ mình với đc k?
 
H

hưng nhài

Guest
28/8/15
82
3
8
35
nhưng mình muốn đưa 3 tháng từ tháng 5,6,7 để đưa vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp mình phỉa ký hợp đồng từ tháng 5 chứ nhỉ, nhưng tháng 5 công ty mình vẫn chưa có MST, đến cuối tháng 7 mới có MST, vậy làm thế nào để mình đưa mấy tháng tiền nhà đó vào chi phí hợp lý đc. Bạn nói rõ mình với đc k?
giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty bạn địa chỉ là như nào có pải là địa chỉ mà công ty bạn là nhà bạn đang thuê và trả tiền từ tháng 5 rùi đúng ko.
công ty bạn thành lập ngày nào.
ví dụ công ty thanh lập trước tháng 5 thì bạn làm hợp đồng thuê trụ sở công ty lun lúc đó.
công ty bạn thành lập tháng 7 chẳng hạn thi làm sao bạn có thể làm hợp đồng tháng 5 đc.
bạn nhớ là pải có xác nhận của UBND nơi công ty thuê trụ sở nhé
 
H

hưng nhài

Guest
28/8/15
82
3
8
35
công ty bạn thành lập tháng nào bạn làm hợp đông thuê trụ sở lun. chứ thành lập tháng 7 mà bạn làm hợp đông tháng 5 thì sao mà đc
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Cụ thể tiền thuê văn phòng công ty em hết 9 triệu/tháng, công ty e đã trả 3 tháng rồi, giờ em muốn đưa 3 tháng trước khi chưa hoạt động vào chi phí của công ty thì em làm hợp đồng từ tháng mấy a nhỉ. nghe nói trên 8,4tr/1thang là mình phải đóng thuế phải k a, em mới đi làm đang ngu ngơ, a bày em với nhé.
Trên 9tr phải có HĐ cá nhân mua của cơ quan thuế thì bạn mới được hạch toán vào chi phí khi xác định thuê TNDN nhé . Những tháng trước bạn đã nhận được HĐ chưa ? nếu chưa viết thì khỏi tính .
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp nếu có đầy đủ hóa đơn chứng từ thì được tinh vào chi phí được trừ hi tinh thuế thu nhập doanh nghiệp.
 
  • Like
Reactions: Viet Huong
Y

Yoon

Trung cấp
18/6/15
127
75
28
Vì thực tế công ty bạn đã thuê văn phòng, nên bạn có thể làm hợp đồng thuê từ tháng 5 mà vẫn được tính vào chi phí được trừ và khấu trừ thuế GTGT nếu đủ các điều kiện theo yêu cầu. Đây được coi là khoản chi phí trước thành lập.

Bên bạn có thể ký hợp đồng thuê nhà với tư cách là cá nhân (giám đốc) thuê với mục đích thành lập và hoạt động doanh nghiệp từ tháng 5. Hóa đơn tháng 5, 6, 7 nhớ ghi tên giám đốc (người mà ký hợp đồng ấy). Nếu công ty có nhiều người cùng góp vốn thì làm cái ủy quyền để 1 ông đi chi hộ một số khoản chi phí trước thành lập và các hóa đơn trước thành lập của công ty đều cùng mang tên ông này, thanh toán nếu phải qua ngân hàng thì cũng nhớ lấy tài khoản của ông này.

Căn cứ để làm hợp đồng thuê từ tháng 5: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn rơi vào 27/07/2015 thì áp dụng luật Doanh nghiệp 2014, điều 19 (nếu trước tháng 7 thì áp dụng theo điều 14 luật DN 2005)
Điều 19. Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp
1. Người thành lập doanh nghiệp được ký các loại hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp.
2. Trường hợp doanh nghiệp được thành lập thì doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp các bên hợp đồng có thỏa thuận khác.
3. Trường hợp doanh nghiệp không được đăng ký thành lập thì người ký kết hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này chịu trách nhiệm hoặc người thành lập doanh nghiệp liên đới chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó.

Căn cứ để được khấu trừ thuế GTGT: Điểm 12 điều 14 TT 219/2013/TT-BTC
b) Trước khi thành lập doanh nghiệp, các sáng lập viên có văn bản ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện chi hộ một số khoản chi phí liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, mua sắm hàng hóa, vật tư thì doanh nghiệp được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn GTGT đứng tên tổ chức, cá nhân được ủy quyền và phải thực hiện thanh toán cho tổ chức, cá nhân được ủy quyền qua ngân hàng đối với những hóa đơn có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên.

Căn cứ để được khấu trừ thuế TNDN: Điều 6 TT 78/2014/TT-BTC
Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
b) Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Vì thực tế công ty bạn đã thuê văn phòng, nên bạn có thể làm hợp đồng thuê từ tháng 5 mà vẫn được tính vào chi phí được trừ và khấu trừ thuế GTGT nếu đủ các điều kiện theo yêu cầu. Đây được coi là khoản chi phí trước thành lập.

Bên bạn có thể ký hợp đồng thuê nhà với tư cách là cá nhân (giám đốc) thuê với mục đích thành lập và hoạt động doanh nghiệp từ tháng 5. Hóa đơn tháng 5, 6, 7 nhớ ghi tên giám đốc (người mà ký hợp đồng ấy). Nếu công ty có nhiều người cùng góp vốn thì làm cái ủy quyền để 1 ông đi chi hộ một số khoản chi phí trước thành lập và các hóa đơn trước thành lập của công ty đều cùng mang tên ông này, thanh toán nếu phải qua ngân hàng thì cũng nhớ lấy tài khoản của ông này.

Căn cứ để làm hợp đồng thuê từ tháng 5: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn rơi vào 27/07/2015 thì áp dụng luật Doanh nghiệp 2014, điều 19 (nếu trước tháng 7 thì áp dụng theo điều 14 luật DN 2005)
Điều 19. Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp
1. Người thành lập doanh nghiệp được ký các loại hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp.
2. Trường hợp doanh nghiệp được thành lập thì doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp các bên hợp đồng có thỏa thuận khác.
3. Trường hợp doanh nghiệp không được đăng ký thành lập thì người ký kết hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này chịu trách nhiệm hoặc người thành lập doanh nghiệp liên đới chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó.

Căn cứ để được khấu trừ thuế GTGT: Điểm 12 điều 14 TT 219/2013/TT-BTC
b) Trước khi thành lập doanh nghiệp, các sáng lập viên có văn bản ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện chi hộ một số khoản chi phí liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, mua sắm hàng hóa, vật tư thì doanh nghiệp được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn GTGT đứng tên tổ chức, cá nhân được ủy quyền và phải thực hiện thanh toán cho tổ chức, cá nhân được ủy quyền qua ngân hàng đối với những hóa đơn có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên.

Căn cứ để được khấu trừ thuế TNDN: Điều 6 TT 78/2014/TT-BTC
Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
b) Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.
OK tinh thần văn bản bạn trích dẫn thì mình đã hiểu từ trước rồi . Nhưng đề giải quyết vấn đề chủ topic nêu ra thì chúng ta cần xem sét 3 yếu tố :
1 : Tháng 5.6.7... bạn đã có HĐ tài chính hợp lệ chưa ?
2 : Số tiền thuê 1 tháng là 9tr /tháng đối với doanh nghiệp đi thuê để xác định là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN thì phải có HĐ tài chính và và các chứng từ hợp lệ khác .
3 :Nếu chưa có HĐ:tài chính Bây giờ là tháng 9 việc lấy lại HĐ từ tháng 5.6.7...có làm được hay không ? nếu không lấy được thì hợp thức hoa khoản chi phí này bằng cách nào ?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Vì thực tế công ty bạn đã thuê văn phòng, nên bạn có thể làm hợp đồng thuê từ tháng 5 mà vẫn được tính vào chi phí được trừ và khấu trừ thuế GTGT nếu đủ các điều kiện theo yêu cầu. Đây được coi là khoản chi phí trước thành lập.

Bên bạn có thể ký hợp đồng thuê nhà với tư cách là cá nhân (giám đốc) thuê với mục đích thành lập và hoạt động doanh nghiệp từ tháng 5. Hóa đơn tháng 5, 6, 7 nhớ ghi tên giám đốc (người mà ký hợp đồng ấy). Nếu công ty có nhiều người cùng góp vốn thì làm cái ủy quyền để 1 ông đi chi hộ một số khoản chi phí trước thành lập và các hóa đơn trước thành lập của công ty đều cùng mang tên ông này, thanh toán nếu phải qua ngân hàng thì cũng nhớ lấy tài khoản của ông này.

Căn cứ để làm hợp đồng thuê từ tháng 5: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn rơi vào 27/07/2015 thì áp dụng luật Doanh nghiệp 2014, điều 19 (nếu trước tháng 7 thì áp dụng theo điều 14 luật DN 2005)
Điều 19. Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp
1. Người thành lập doanh nghiệp được ký các loại hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp.
2. Trường hợp doanh nghiệp được thành lập thì doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp các bên hợp đồng có thỏa thuận khác.
3. Trường hợp doanh nghiệp không được đăng ký thành lập thì người ký kết hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này chịu trách nhiệm hoặc người thành lập doanh nghiệp liên đới chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó.

Căn cứ để được khấu trừ thuế GTGT: Điểm 12 điều 14 TT 219/2013/TT-BTC
b) Trước khi thành lập doanh nghiệp, các sáng lập viên có văn bản ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện chi hộ một số khoản chi phí liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, mua sắm hàng hóa, vật tư thì doanh nghiệp được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn GTGT đứng tên tổ chức, cá nhân được ủy quyền và phải thực hiện thanh toán cho tổ chức, cá nhân được ủy quyền qua ngân hàng đối với những hóa đơn có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên.

Căn cứ để được khấu trừ thuế TNDN: Điều 6 TT 78/2014/TT-BTC
Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
b) Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.
Bạn trả lời rất cụ thể và chi tiết. Nhưng cho mình hỏi: Có qui định nào khống chế thời gian, các loại chi phí trước khi DN có QĐ thành lập không?
 
Sửa lần cuối:
Y

Yoon

Trung cấp
18/6/15
127
75
28
@caochienpy: bạn ơi ý bạn là hóa đơn của người thuê nhà xuất cho mình phải không ? Tháng 5, 6, 7 tuy chưa thành lập công ty nhưng hóa đơn có thể xuất dưới tên giám đốc (người được ủy quyền của công ty). Mình nói rõ rồi mà. Như vậy hoàn toàn có thể có hóa đơn thuê nhà để tính chi phí được trừ.

@HO Anh Hue: mình cũng không biết có quy định nào khống chế thời gian nhưng mình đọc TT 78 thì cũng không thấy nói rõ chi phí nào được coi là chi phí trước thành lập. Bạn có thể cho mình biết ý kiến được không?
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
@caochienpy: bạn ơi ý bạn là hóa đơn của người thuê nhà xuất cho mình phải không ? Tháng 5, 6, 7 tuy chưa thành lập công ty nhưng hóa đơn có thể xuất dưới tên giám đốc (người được ủy quyền của công ty). Mình nói rõ rồi mà. Như vậy hoàn toàn có thể có hóa đơn thuê nhà để tính chi phí được trừ.
Thế này bạn ạ :
Chúng ta đang ở thời gian hiện tai là tháng 9 như vậy việc thuê nhà từ tháng 5.6.7..mà đã có HĐ tài chính hợp lệ thì có thể hạch toán bình thường vào chi phí. Nếu chưa có HĐ tài chính thì phải xem lại vi tiền thuê nhà trên 8.4 tr 1 tháng để có thể cho vào chi phí khi xác định thuế TNDN bắt buộc phải có hóa đơn ? trường hợp này giải quyết như thế nào ? không phải là không có phương án đúng không ?
 
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
Vì thực tế công ty bạn đã thuê văn phòng, nên bạn có thể làm hợp đồng thuê từ tháng 5 mà vẫn được tính vào chi phí được trừ và khấu trừ thuế GTGT nếu đủ các điều kiện theo yêu cầu. Đây được coi là khoản chi phí trước thành lập.

Bên bạn có thể ký hợp đồng thuê nhà với tư cách là cá nhân (giám đốc) thuê với mục đích thành lập và hoạt động doanh nghiệp từ tháng 5. Hóa đơn tháng 5, 6, 7 nhớ ghi tên giám đốc (người mà ký hợp đồng ấy). Nếu công ty có nhiều người cùng góp vốn thì làm cái ủy quyền để 1 ông đi chi hộ một số khoản chi phí trước thành lập và các hóa đơn trước thành lập của công ty đều cùng mang tên ông này, thanh toán nếu phải qua ngân hàng thì cũng nhớ lấy tài khoản của ông này.

Căn cứ để làm hợp đồng thuê từ tháng 5: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn rơi vào 27/07/2015 thì áp dụng luật Doanh nghiệp 2014, điều 19 (nếu trước tháng 7 thì áp dụng theo điều 14 luật DN 2005)
Điều 19. Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp
1. Người thành lập doanh nghiệp được ký các loại hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp.
2. Trường hợp doanh nghiệp được thành lập thì doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp các bên hợp đồng có thỏa thuận khác.
3. Trường hợp doanh nghiệp không được đăng ký thành lập thì người ký kết hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này chịu trách nhiệm hoặc người thành lập doanh nghiệp liên đới chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó.

Căn cứ để được khấu trừ thuế GTGT: Điểm 12 điều 14 TT 219/2013/TT-BTC
b) Trước khi thành lập doanh nghiệp, các sáng lập viên có văn bản ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện chi hộ một số khoản chi phí liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, mua sắm hàng hóa, vật tư thì doanh nghiệp được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn GTGT đứng tên tổ chức, cá nhân được ủy quyền và phải thực hiện thanh toán cho tổ chức, cá nhân được ủy quyền qua ngân hàng đối với những hóa đơn có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên.

Căn cứ để được khấu trừ thuế TNDN: Điều 6 TT 78/2014/TT-BTC
Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
b) Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.
Nhưng anh ơi, thuê nhà chỉ có hợp đồng, không có hóa đơn được không, có hợp đồng từ tháng 5 thì e có thể đưa vào chi phí khi tính thuế TNDN không?
 
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty bạn địa chỉ là như nào có pải là địa chỉ mà công ty bạn là nhà bạn đang thuê và trả tiền từ tháng 5 rùi đúng ko.
công ty bạn thành lập ngày nào.
ví dụ công ty thanh lập trước tháng 5 thì bạn làm hợp đồng thuê trụ sở công ty lun lúc đó.
công ty bạn thành lập tháng 7 chẳng hạn thi làm sao bạn có thể làm hợp đồng tháng 5 đc.
bạn nhớ là pải có xác nhận của UBND nơi công ty thuê trụ sở nhé
Công ty mình hoạt động có giấy đăng ký kinh doanh ngày 22/07/2015, nhưng thuê văn phòng từ tháng 5/2015 ạ. Giờ e làm hợp đồng thuê nhà tháng 5 với chủ nhà vậy có được đưa vào chi phí không?
 
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
Công ty em thuê văn phòng không có hóa đơn ạ, chỉ trả tiền chứ chưa làm hợp đồng gì hết, e muốn hỏi nếu em làm lại hợp đồng từ tháng 5, nhưng cuối tháng 7 công ty em mới hoạt động, vậy có đc đưa vào chi phí đc trừ khi tính thuế TNDN không? (cuối tháng 7 công ty em mới có giấy phép ĐKKD và MST)
 
Y

Yoon

Trung cấp
18/6/15
127
75
28
@caochienpy
Mình cũng mới đọc thấy bạn ấy bảo chưa xuất hóa đơn. Ok như vậy xử lý như bạn mình cũng không có ý kiến gì.
 
P

Phan Ngọc Mai

Cao cấp
5/1/15
308
19
18
30
@caochienpy
Mình cũng mới đọc thấy bạn ấy bảo chưa xuất hóa đơn. Ok như vậy xử lý như bạn mình cũng không có ý kiến gì.
Vậy giờ em phải làm sao mấy anh, chỉ em với, em mới đi làm chưa biết gì hết ạ.
 
Y

Yoon

Trung cấp
18/6/15
127
75
28
Bạn caochienpy có bảo bạn làm lại hợp đồng từ tháng 7, chi tiết ở trên bạn đọc lại xem nhé.
Còn nếu bạn muốn làm hợp đồng từ tháng 5, mà với giá thuê nhà của bên bạn là 9 triệu/tháng, thì phải bảo bên bán xuất hóa đơn để tính chi phí được trừ cho mình rồi bạn ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA