1. Về mặt chuẩn mực kế toán, chỉ xuất hóa đơn tài chính khi hàng đã chuyển giao.
2. Nếu xuất hóa đơn tạm ứng thì trên nội dung hóa đơn phải ghi rõ là tạm ứng theo hợp đồng,...
3. Nếu bên A chấp nhận cái proformal invoice như duongvh nói thì không nói làm gì, đó là cách tốt nhất, tuy nhiên, trong thực tế, các ông A Việt Nam chẳng bao giờ chấp nhận cả (ngoại trừ một số trường hợp là các Cty nước ngoài).
4. Khi quyết toán thuế, không nhất thiết phải cố mà hợp lý hóa khoản doanh thu này bằng chi phí đầu vào, nếu làm như thế tự nhiên sẽ thành cố ý làm sai. Đối với cơ quan thuế, việc kiểm tra lúc đó người ta chỉ căn cứ vào hợp đồng, nếu điều khoản HD có thì cũng chấp nhận được, xuất hóa đơn ra thì phải nộp thuế VAT, còn thuế TNDN thì tạm thời chưa xem tới.
5. Thử hỏi mấy ông xây dựng xem các ông ấy có phải xuất hóa đơn tạm ứng không? Nếu cứ như thế mà phạt thì các ông xây dựng ông nào cũng bị phạt hết à?
----------------------------
To: vitconlonton
Hãy làm vào thực tế đi, đừng lon ton bên ngoài, không hiểu cái gì đâu Vịt ạ!