Trở lại câu chuyện cuốn lịch: là phí hay hàng hóa (rất quan trọng nếu không sẽ triệt tiêu VAT của cty).
Theo mình, tờ lịch là một sản phẩm quảng cáo của doanh nghiệp (trên tờ lịch có logo, tên, địa chỉ, số đt, hình ảnh sản phẩm ... của cty), nên đứng về phía DN, nó là chi phí (quảng cáo) thì đúng hơn là một hàng hóa nào đó. Bởi vì tờ lịch này bán chắc chắn không ai mua, người nhận họ cũng không mặn mà lám, đôi lúc cũng vứt đâu đó (có thể vì nhà không có chỗ treo
) và cũng không bán cho ai được (trừ bán ze chai
), không bán được sao lại gọi hàng hóa?
Nên ý kiến của mình là đưa thẳng chi phí (không xuất hóa đơn), khấu trừ thuế bình thường (trường hợp này giống các cty ăn theo các mùa bóng đá in lịch thi đấu + nhét logo cty vào, "nài nỉ" treo ở các quán cafe, quán ăn) .