vậy cho em hỏi theo như mẫu 01B/TNDN :
1 Doanh thu phát sinh trong kỳ [10]
thì phần Doanh thu phát sinh ở mục [10] được xác định thế nào?
Giả sử quý III này DN của em suất hóa đơn tổng cộng 50.000.000, mà chi phí tất tần tật phát sinh trong tháng là 80.000.000. Vậy mục [10] DT có phải sẽ ghi -30.000.000 kg? và tiếp theo những mục bên dưới sẽ là 0 hết??
Mong được chia sẻ, cảm ơn các anh, chị rất nhiều!
Cứu tôi với ! Cứu tôi với ! Cứu tôi với ! Cứu tôi với !:wall::wall::wall::wall: nói:
Mình nghĩ, diễn đàn này là để cùng nhau trao đổi, ngừoi biết nhiều sẽ chia sẻ cùng người biết ít.
Thế mà các anh chị lại khó khăn khi các thành viên họ lúng túng, kg biết rõ và đặt vài câu hỏi thì theo các anh, chị lại là "đau đầu" . Nếu các anh, chị đã biết về vấn đề đó, mà nhất là biết có những topic đã từng bàn về vấn đề đó, vui lòng gửi cái link để họ vào tham khảo. Vì thực ra web này rất rộng lớn, rất nhiều đề tài đi tìm đc nó cũng tốn khá nhiều thời gian
Nếu mình biết hết mọi thứ, hoặc chỉ biết vài điều gì đó, bất cứ ai hỏi mình vào bât cứ khi nào mình sẽ vui vẻ trả lời ngay với đầy niềm tự hào vì mình đã làm đc một điều tốt mà không phải cằn nhằn "trời ơi nói rồi mà cưa hỏi hoài", đâu phải người ta cố ý hỏi lại, hoặc người hỏi sau quen biết người hỏi trước..
.
Mong các anh chị nhiều kinh nghiệm giúp đỡ những người mới vào nghề hoặc như minh,chưa hiểu rõ về luật thuế khá phức tạp ở VN, hy vọng sẽ được chia sẻ nhiều trong diễn đàn này với tất cả lòng nhiệt tình của mọi người.
xuantham nói:
Cứu tôi với !
Cứu tôi với !
Cứu tôi với !
Cứu tôi với !:wall::wall::wall::wall:
Gửi bạn hoangdanthanh:
Tôi trích lại đây những bài bạn đã post. Và câu trả lời kêu cứu của tôi.
Tôi đồng ý với bạn là nơi đây chúng ta để trao đổi, chia sẻ, và giúp đở lẫn nhau. Nhưng không phải giúp đở, chia sẻ với bất cứ điều kiện nào! Tôi cũng được học hỏi, được chia sẻ từ diễn đàn này rất nhiều, và tôi cũng mong muốn là được chia sẻ những gì mình biết được cho ngươi khác. Nhưng để có thể nói chuyện và chia sẻ với nhau trong lĩnh vực chuyên môn nghề nghiệp thì bạn ít nhất cũng phải có kiến thúc cơ bản về lĩnh vực đó. Chứ không lẻ bây giờ để trao đổi phải giải thích lai các khái nhiệm cơ bản cho bạn sao!
Ngay câu hỏi của bạn đã cho thấy khi cầm hoá đơn bán hàng ra bạn không biết hạch toán thế nào? Cà bạn không biết đâu là doanh thu, đâu là chi phí. và thế nào là lợi nhuận? Bạn không biết thế nào là thuế suất ( vì vậy mới có câu là: các mục bên dưới sẽ là 0 hết?) Chả lẻ bây giờ phải giải thích cho bạn thế nào là thuế suất, thế nào là thuế suất ưu đãi, thế nào là LN chịu thuế v.v...cho bạn sao?
Tôi thừa nhận là Luật VN chưa hoàn chỉnh nhưng tôi lai cảm thấy khó chịu khi các bạn trẻ chưa nghiên cứu tới đâu, không biết gì về Luật ở các nước khác đã nhân định: Luật VN khá phức tạp, hay là: pó tay với luật VN luôn! Bởi vì khi nói câu này chứng tỏ người nói am hiểu và có thể dẫn chứng Luật ở các nước khác người ta giải quyết vấn đề này như thế nào. Nhưng thực tế thì chả hiểu luật gì cả. Tôi cảm thấy rất là khó chiu!
Tôi muốn tiếp tục chia sẻ những gì tôi biết được nên tôi mới phải nói dông dài, chính vì vậy tôi muốn các bạn có cùng một khái niệm với tôi, với nhiều bạn có kinh nghiệm trong diễn đàn. Tôi muốn các bạn nắm lại căn bản để có thể học hỏi sâu hơn, rộng hơn như tôi đã từng được chia sẻ.
Nếu bạn cảm thấy là mong muốn tôi là quá đáng thì tôi không yêu cầu bạn làm điều đó, và tôi sẽ không trả lời bạn để bạn khỏi phải khó chiu. Măc dù tôi trả lời cũng là 1 cách để tôi học tập, nhưng tôi sẽ học bằng cách khác. Không phiền ban!
Chúc thành công