ko có doanh thu, có chi phí, đã lỗ rồi, thì làm sao có số thuế mà nộp đc.
bạn ý nói là thuế tạm nộp là thuế TNDN chứ, thuế GTGT phải nộp sao có chuyện tạm nộp được bạn???? đi lạc đề rùi:016::016:
Jời ạ!Chị Việt Hương nói rồi :thế ko có doanh thu thì có phải tạm nộp thuế ko nhỉ? Cty mình quý 1 vừa qua cũng ko có doanh thu?
Không có Doanh Thu - chỉ có Chi Phí thì cty làm ăn LỖ rồi, lấy đâu ra mà nộp.Thuế TNDN = doanh thu tạm tính trừ đi chi phí hợp lý tạm tính của Quý nhân với thuế suất thuế TNDN.
__________________
Chị Việt Hương có nhầm về hạn nộp thuế thì phải.
Em đọc Phần C - Nộp Thuế trong TT 60 là thế này :
Theo TT 134 thì hàng quý, DN nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính (nhưng trên số thực tế). Nếu lãi thì nộp thuế TNDN. Nếu lỗ thì không phải nộp thuế. Cty bạn lỗ thì chỉ cần nộp tờ khai thui.thế ko có doanh thu thì có phải tạm nộp thuế ko nhỉ? Cty mình quý 1 vừa qua cũng ko có doanh thu?
Đúng là bi giờ tự kê khai, tự nộp thuế. Nhưng tự mình nghĩ không "nói" cho Thuế biết thì Thuế quản lý kiểu j hả chị Táo? Em nghĩ rằng, mình chỉ tự xác định số mình sẽ chuyển, còn vẫn phải khai báo số đó với thuế. Chắc mấy ông bà ban hành các TT, NĐ này cũng có ý đấy thì mới kèm theo các phụ lục chứ! Hổng lẽ họ ban hành thừa ư?Đúng rồi.Muốn chuyển bao nhiêu thì chuyển NHƯNG phải nằm trong Số Lỗ mà DN tự xác định vì :
Đó là CCT của bạn thôi, Còn theo luật thì nó như thế đấy.Năm nay khỏi đăng ký chuyển lỗ mà em vẫn đc phép chuyển đàng hoàng.
cái dòng bôi đậm là CB QLDN nói đúng đấy.Đến bây giơ vẫn chưa có Doanh Thu - Không có doanh thu vẫn làm tờ khai tạm tính thuế TNDNquý I/2008.Tóm lại là như thế hả các bác? Các bác trả lời rõ hơn được không? em là dân không chuyên nên chậm hiểu lắm. Công ty em thành lập từ tháng 9/2007 bây giờ vẫn chưa có doanh thu chỉ có chi phí thôi thì kê khai như thế nào nhỉ? Bác nào biết giúp em với> Quản lý thuế bên em bảo không có doanh thu cũng phải nộp tờ TNDN tạm tính theo quý chẳng hiểu thế nào nữa giúp em với các bác ơi.
Thank you các bác nhiều
Hix! Mệt với bác wá! Chị Táo nói rõ thế rùi còn gì nữa. Có khi nấu cơm cho bác ăn bác còn bắt người ta bón cho nữa hễ nên.he he cảm ơn bác. Em hiểu là sẽ lỗ nhưng em ghi như thế nào ạ? Mong các bác tận tình chỉ bảo vì em không phải là dân chuyên ngành nên con ngu muội lắm ạ. Em sẽ ghi chi phí phát sinh trong kỳ. Phần lỗ được chuyển trong kỳ em ghi thế nào ạ? Thuế suất thuế TNDN nữa. Công ty em là công ty du lịch các bác có biết công ty du lịch thì thuế suất là bao nhiêu phần trăm không ạ? Cảm ơn các bác đã tận tình chỉ bảo! Mong nhận được sự giúp đỡ của các bác. Em là dân xã hội bất đắc dĩ phải làm kế toán nên có nhiều câu hỏi hơi ngớ ngẩn mong các bác thông cảm.
Thân!cho em hoi chut!
em moi hoc ke toan ra truong gio phai lam to khai thue TNDN tam tinh o chi tieu(11) chi phi phat sinh trong ky em khong biet la chi phi nay chi bao gom chi phi QLDN hay la ca CPSXKD ==>Chi phí thực tế phát sinh trong kỳ: Là toàn bộ chi phí sản xuất kinh doanh của pac. (Tức là bao gồm CP sản xuất, CP QLDN, CPBH).
, khi lam to khai em lay so lieu o muc (14) trong to khai thue GTGT la hang hoa dich vu mua vao trong nuoc de dua vao chi phi cua to khai thue TNDN tam tinh duoc ko?==> KHÔNG ĐƯỢC. Đó là các CP có hóa đơn của pac. Mà các CP này thể nào cũng có CP pác phải phân bổ ra nhiều kỳ (VD: Bàn ghế, mày vi tính,...). Chi phí SXKD của pac còn có CP lương, ăn trưa, vv...& v. Lương thì không có hóa đơn đúng không pác.
mong cac anh chi giai thich dum em voi. em cung chua lam thu tuc chuyen lo khong biet phai lam nhu the nao nua........giup em voi cac bac oi.hhuuuuuuuuu
Nếu CP đó mà khác nhau nhiều thì bạn có thể tách luôn ra từ đầu. Doanh thu nào CP đó. Còn nếu không tách được, mình nghĩ, bạn phân bổ theo tiêu thức Doanh thu sẽ công bằng. DT cao thì CP cao & ngược lại.các bạn cho mình hỏi chút nha: Mình mới nhận làm cho 1 cty, cty này có 2 sản phẩm, 1 sp đang đc miễn thuế TNDN, còn 1 thì phải nộp. Mình đang phân vân không biết phân bổ các chi phí ntn cho hợp lý để tính thuế TNDN cho từng sản phẩm?