Mỗi tuần một chuyên đề

Cty em muốn thuê xe ô tô theo tháng thì phải làm thế nào để chi phí hợp lý!

  • Thread starter forever115
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
F

forever115

Guest
24/3/05
23
0
0
40
Ha Noi
Trong bản đăng ký KD cty em có đăng ký dịch vụ cho thuê xe du lịch. Giám đốc em có cái xe ô tô và muốn chi phí xăng xe của cái ô tô đó cho vào chi phí của cty bằng cách cty làm hợp đồng thuê xe hàng tháng với giám đốc. Nhưng em thấy thế là ko được vì bản thân giám đốc là cá nhân nên ko có hoá đơn xuất để em làm chứng từ đầu vào. Có cách nào giải quyết vụ này được ko ah?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quynh04

Guest
15/8/07
12
0
0
42
Thanh Xuan - HN
Chào bạn forever115, theo mình nghĩ cty bạn nên làm hợp đồng mượn xe của giám đốc bạn thì hay hơn. Trong hợp đồng bạn nêu lý do mượn xe và các phần chi phí xăng xe, thuê người lái do công ty chịu, như vậy thì bạn sẽ được chấp nhận khoản chi phí này. Chúc bạn thành công!
 
F

forever115

Guest
24/3/05
23
0
0
40
Ha Noi
Hi quynh04. Nhưng theo mình biết thì hợp đồng là chưa đủ mà anh giám đốc phải lên cơ quan thuế đăng ký với cơ quan thuế để mua hoá đơn bán lẻ. Mình nghĩ nếu quy định phải như vậy thì những cá nhân có xe nào muốn cho thuê cũng đều phải làm như vậy thì phức tạp quá.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
Hi quynh04. Nhưng theo mình biết thì hợp đồng là chưa đủ mà anh giám đốc phải lên cơ quan thuế đăng ký với cơ quan thuế để mua hoá đơn bán lẻ. Mình nghĩ nếu quy định phải như vậy thì những cá nhân có xe nào muốn cho thuê cũng đều phải làm như vậy thì phức tạp quá.

Nếu chỉ cần đưa chi phí xăng xe vào hạch toán thì chỉ cần thỏa thuận mượn xe là đủ.
Nếu muốn đưa cả phí thuê xe nữa thì mới làm HĐ thuê xe, đăng ký với cơ quan thuế địa phương (cấp phường cũng được - nơi đk hộ khẩu của người cho thuê) để mua hóa đơn tài chính.
 
T

thuhuyen306kt

Guest
3/3/07
29
0
0
Ha Noi
hic. giám đốc cty bạn có xe oto nhưng cái ôtô đó đã đưa vào làm tài sản của công ty chưa hay vẫn là xe cá nhân của giám đốc. Nếu đã đưa chiếc xe đó đăng ký là tài sản rồi thì như bạn Quynh nói là làm hợp đồng mượn xe của Giám đốc thì lại không ổn rồi. Nếu đã đăng ký là tài sản của cty thì bạn làm hợp đồng với giám đốc hay với khách hàng ngoài khác cũng được và trong hợp đồng ghi rõ là các khoản chi phí xăng xe do cty chi trả. còn hoá đơn xuất của cá nhân thì bạn đến thuế xin mua tờ hoá đơn đỏ dành cho cá nhân.
 
kemuketoan

kemuketoan

Yêu con nhất!
21/6/05
109
0
16
Hải phòng- Hà Đông
Nếu chỉ cần đưa chi phí xăng xe vào hạch toán thì chỉ cần thỏa thuận mượn xe là đủ.
Nếu muốn đưa cả phí thuê xe nữa thì mới làm HĐ thuê xe, đăng ký với cơ quan thuế địa phương (cấp phường cũng được - nơi đk hộ khẩu của người cho thuê) để mua hóa đơn tài chính.

Cho em hỏi ké vào 1 chút. Làm hợp đồng thuê xe với cá nhân (đương nhiên là không có hóa đơn xuất ra cho mình rồi), cty em không cần đưa tiền thuê xe vào mà chỉ đưa tiền chi phí thuê lái xe và xăng dầu thôi thì có dc k?
 
T

thuhuyen306kt

Guest
3/3/07
29
0
0
Ha Noi
hic.
ai bảo là làm hợp đồng với cá nhân thì không có được hoá đơn. Bạn lên thuế xin mua tờ hoá đơn dành cho cá nhân xuất ra là có ngay thôi. còn không có hợp đồng thuê xe đó thì ai công nhận và dựa vào cái gì để bạn đưa chi phí lái xe và xăng dầu vào. Còn nếu đã là xe đăng ký của công ty rồi thì việc chi phí thuê lái xe và xăng dầu để đi giao dịch với khách hàng..... nếu có chứng từ hợp lý hợp lệ thì đương nhiên là được thôi, nhưng chú ý chi phí này phải phù hợp với loại hình và công việc của công ty, chứ nếu không doanh thu ít mà chi phí xăng xe lại nhiều quá thì. ..... không ổn.
 
N

Never

Guest
8/5/08
225
0
0
Viet Nam
Nếu CTy TNHH chỉ có GĐ là chủ DN luôn thì làm sao làm HĐ thuê xe bây giờ.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Trong bản đăng ký KD cty em có đăng ký dịch vụ cho thuê xe du lịch. Giám đốc em có cái xe ô tô và muốn chi phí xăng xe của cái ô tô đó cho vào chi phí của cty bằng cách cty làm hợp đồng thuê xe hàng tháng với giám đốc. Nhưng em thấy thế là ko được vì bản thân giám đốc là cá nhân nên ko có hoá đơn xuất để em làm chứng từ đầu vào. Có cách nào giải quyết vụ này được ko ah?

Mọi người chú ý nội dung câu hỏi (phần in đậm, gạch chân). Trả lời như quynh04 là đúng rồi, có thể quynh04 đã làm quyết toán với cơ quan Thuế. Đó cũng chính là lý do để cơ quan thuế chấp nhận hoặc loại bỏ chi phí ra khỏi chi phí hợp lý của đơn vị .
Tôi giả sử giá cho thuê xe bằng 0 (cho mượn xe) thì có cần ra cơ quan Thuế viết hoá đơn không? Vậy chỉ cần hợp đồng cho mượn là được rồi. Tất nhiên phải ghi rõ chi phí người mượn chịu và nằm trong định mức chấp nhận được.
Lưu ý thêm, câu hỏi của forever115 cũng chẳng liên quan đến nhau mấy: Cty đăng ký dịch vụ cho thuê xe du lịch chẳng liên quan gì đến chi phí xăng xe của ông Giám đốc cả!
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Nếu CTy TNHH chỉ có GĐ là chủ DN luôn thì làm sao làm HĐ thuê xe bây giờ.

Nếu là Công ty TNHH thì Hội đồng thành viên họp, biểu quyết và lập thành biên bản ghi rõ nội dung mượn xe của ông GĐ và chi phí ... cty chịu.. là đủ.
 
Q

quynh04

Guest
15/8/07
12
0
0
42
Thanh Xuan - HN
Các bạn ơi giúp đỡ mình với. Mình đang có một vấn đề thật sự khó khăn cty của mình làm báo cáo tài chình bị nhầm lẫn nay mình làm công văn xin đổi báo cáo tài chính (Đương nhiên cơ quan mình chưa quyết toán thuế) Nhưng có điều không may là bản báo cáo tài chính cũ của mình nộp cho cơ quan thuế lại bị mất, vậy theo các bạn cơ quan thuế có cho mình thay thế bản báo cáo mới không? và mức phạt nộp chậm của mình được tính như thế nào?
 
H

haktbeeahn1229

Guest
26/5/08
8
0
0
HY
Hi quynh04. Nhưng theo mình biết thì hợp đồng là chưa đủ mà anh giám đốc phải lên cơ quan thuế đăng ký với cơ quan thuế để mua hoá đơn bán lẻ. Mình nghĩ nếu quy định phải như vậy thì những cá nhân có xe nào muốn cho thuê cũng đều phải làm như vậy thì phức tạp quá.
Hi! đúng như bạn nói đấy
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Các bạn ơi giúp đỡ mình với. Mình đang có một vấn đề thật sự khó khăn cty của mình làm báo cáo tài chình bị nhầm lẫn nay mình làm công văn xin đổi báo cáo tài chính (Đương nhiên cơ quan mình chưa quyết toán thuế) Nhưng có điều không may là bản báo cáo tài chính cũ của mình nộp cho cơ quan thuế lại bị mất, vậy theo các bạn cơ quan thuế có cho mình thay thế bản báo cáo mới không? và mức phạt nộp chậm của mình được tính như thế nào?

Nếu bạn đã nộp rồi bản lưu bị mất bạn lên gặp cán bộ quản lý cho sao lại. Sau đó bạn về hoàn chỉnh lai cho đúng và làm công văn xin đổi. Có mấy trường hợp xẩy ra :
1/_Nếu thuế TNDN làm lại lớn hơn bạn nộp bổ sung và tính thêm chi phí chậm nộp
2/_Nếu thuế TNDN làm lại nhỏ hơn bạn phải có bản giải trình chi tiết
Sau đó làm việc với cán bộ quản lý ( nay là cán bộ kiểm tra) để đổi lại không vấn đề gì đâu. Còn nếu cán bộ thuế bảo không có bản lưu ở cơ quan thuế bạn sẽ bị phạt nộp chậm báo cáo tuy nhiên sẽ phụ thuộc cách bạn làm việc nhiều đó.
 
B

bbc

Trung cấp
15/10/04
147
1
0
hn
Cho em hỏi ké vào 1 chút. Làm hợp đồng thuê xe với cá nhân (đương nhiên là không có hóa đơn xuất ra cho mình rồi), cty em không cần đưa tiền thuê xe vào mà chỉ đưa tiền chi phí thuê lái xe và xăng dầu thôi thì có dc k?


Mình nghĩ là đc mà
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
Cho em hỏi ké vào 1 chút. Làm hợp đồng thuê xe với cá nhân (đương nhiên là không có hóa đơn xuất ra cho mình rồi), cty em không cần đưa tiền thuê xe vào mà chỉ đưa tiền chi phí thuê lái xe và xăng dầu thôi thì có dc k?

Thế thì nên đổi cái "Hợp đồng thuê xe" đó thành "Thỏa thuận mượn xe".
 
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
Nếu là Công ty TNHH thì Hội đồng thành viên họp, biểu quyết và lập thành biên bản ghi rõ nội dung mượn xe của ông GĐ và chi phí ... cty chịu.. là đủ.
Xin hỏi đề tài tương tự: GĐ cty TNHH lấy nhà riêng của mình cho cty mình làm trụ sở ( ghi rõ điều kiện này trong hồ sơ thành lập)
Nay cty tiến hành sửa chữa lại văn phòng lắp cửa cuốn, kính, sơn tường...vậy chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý của cty không? Có những cách gì để hợp lý những chi phí rất thực tế này, cách làm mà duyvinh đã tư vấn ở trên có áp dụng cho trường hợp này không? Xin được hướng dẫn thêm, thân
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Xin hỏi đề tài tương tự: GĐ cty TNHH lấy nhà riêng của mình cho cty mình làm trụ sở ( ghi rõ điều kiện này trong hồ sơ thành lập)
Nay cty tiến hành sửa chữa lại văn phòng lắp cửa cuốn, kính, sơn tường...vậy chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý của cty không? Có những cách gì để hợp lý những chi phí rất thực tế này, cách làm mà duyvinh đã tư vấn ở trên có áp dụng cho trường hợp này không? Xin được hướng dẫn thêm, thân

Hoàn toàn có thể được chỉ lưu ý nếu sử dụng toàn bộ căn nàh đó cho VP Cty thì đưa toàn bộ vào chi phí còn nếu chỉ sử dụng một phần thì phải phân bổ cho phâà sử dụng làm VP thôi
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Xin hỏi đề tài tương tự: GĐ cty TNHH lấy nhà riêng của mình cho cty mình làm trụ sở ( ghi rõ điều kiện này trong hồ sơ thành lập)
Nay cty tiến hành sửa chữa lại văn phòng lắp cửa cuốn, kính, sơn tường...vậy chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý của cty không? Có những cách gì để hợp lý những chi phí rất thực tế này, cách làm mà duyvinh đã tư vấn ở trên có áp dụng cho trường hợp này không? Xin được hướng dẫn thêm, thân

Mấy hôm nay đang quyết toán với thuế, tranh thủ đầu giờ sáng để trả lời thêm cho bác yaobei yên tâm: Trường hợp cho thuê nhà và cho mượn nhà làm trụ sở đều phải có hợp đồng ghi rõ các điều khoản, đặc biệt có khoản chi phí sửa chữa, nâng cấp là do ai chịu (vấn đề này tương tự như xe ô-tô nên không nói lại nữa). Trường hợp của bác yaobei cũng chưa nói rõ là góp vốn hay cho mượn. Nếu là góp vốn bằng nhà thì mới ghi vào biên bản họp hội đồng thành viên sáng lập (Hồ sơ thành lập cụ thể là loại văn bản nào vậy? bác nói rõ hơn đi ạ!), tuy nhiên trường hợp này phải chuyển chủ sở hữu mới được hợp lý và chi phí sửa chữa mới được công nhận.
 
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
Xin nói rõ thêm cty của tôi là cty gia đình gồm 3 thành viên góp vốn, trụ sở là nhà riêng của tôi, khi mua hóa đơn trong đơn xin mua HĐ có mục nói rõ là cho cty mượn làm văn phòng. Đúng là ở đây 2 vấn để pháp nhân và thể nhân dễ lẫn lộn, có thể hiểu là ông GĐ sửa lại nhà lại bắt cty phải chịu chi phí này, cũng có thể hiểu là cty sửa lại cơi nới cho văn phòng rộng rãi lắp thêm cửa cuốn cửa kính cho văn phòng khang trang nên chi phí này cty chịu, vấn đề chính là cần ký kết thêm văn bản gì để bên thuế họ hiểu theo ý thứ hai , cũng cám ơn ông KTT đang bù đầu với quyết toán thuế lại lọ mọ trả lời, thân
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA