Mình mới làm cho 1 cty mới thành lập. Do đang tiến hành xây dựng và sữa chữa nhà máy, chưa có phát sinh doanh thu, chỉ phát sinh chi phí, phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập kho. Cty mình được ưu đãi miễm giảm thuế TNDN. Mình phải lập những báo cáo nào? Mình chỉ hạch toán tiền mặt và nguồn vốn, cuối kỳ mình cũng tập hợp chi phí. Như vậy có đúng ko? Mình chỉ lập bảng cân đối tài khoản và bảng cân đối kế toán thôi đúng ko? Các bạn góp ý cho mình nhé
Việc trong 1 công ty cần có kế toán trưởng là yêu cầu bắt buộc của cơ quan thuế đấy bạn àh, thời hạn đc nợ KTT là trong vòng một năm thôi.Công ty em cũng mới thành lập. Hiện tại em đang là kế toán duy nhất tại công ty. Và trong tương lai em nghĩ là cũng sẽ chỉ có em làm kế toán duy nhất. Em cũng đã đề đạt ý kiến là thuê kế toán trưởng. Nhưng có lẽ mọi chuyện ko được theo ý của em......
Sổ sách : bạn nên xem tờ đăng ký ban đầu với cơ quan thuế của công ty bạn thực hiện theo hình thức ghi sổ nào thì bạn áp dụng hình thức ấy để ghi sổ thôi.Em là kế toán mới ra trường, cũng chưa có nhiều kinh nghiệm. Hiện nay em chỉ biết phát sinh gì thì em làm cái đó. Còn lại sổ sách em chưa động gì.