Mỗi tuần một chuyên đề

Bí quyết để có một "slogan" hay

  • Thread starter Margarita
  • Ngày gửi
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
SEA GAMES thì đã hết mà chúng ta thì ráo riết chuẩn bị gặp nhau, mà nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ cái slogan này!
Vậy thì phải khởi động tiếp đi chứ, sau bấy nhiêu ngày có ai có ý tưởng gì hay chưa, nêu lên khẩn trương để còn biểu quyết nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Margarita

Margarita

Guest
8/10/03
55
0
0
Truy cập trang
Vầng, đúng rồi đấy ạ, vui gặp mặt và hội họp nhưng lý do chính là để có cả Slogan cho Web nữa. Các đồng chí phía Nam và phía Bắc nhớ đừng quên nhé! :chuoi :chuoi :chuoi
 
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Em có ý kiến như thế này có được không:
GIÚP NHAU VƯỢT KHÓ
:two: :two: :two: :two: :two: :two: :two: :two:
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Cac Sologan cua cac bac thuc ra khong co mot Sologan nao an tuong ca Toi xin de xuat the nay mong cac bac cho y kien som nhat de con chuan bi cho buoi gap mat nhe:

webketoan - Tinh yeu nghe dich thuc

Webketoan - Danh cho nguoi yeu nghe dich thuc

:eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k :eek:k
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
"Rằng hay thì thật là hay
Quay đi ngó lại...vẫn chưa thể giơ tay... tán thành!"
Đây quả là 1 đề tài khó, song cũng thật hấp dẫn. Có lẽ còn phải tiếp tục đầu tư suy nghĩ, vì như đã bàn, Slogal không thể dài dòng, nhưng lại có sức khái quát cao, toát lên cái thần, cái ý, gây sự chú ý cao độ của người nghe, mang đến cho người nghe hay đọc một sự liên tưởng mạnh mẽ.
Hiện tại chưa ý nào vượt được câu :
"ALL FOR ONE - ONE FOR ALL" của Pnphuong, nhưng câu này thì chưa mang tính sáng tạo, chưa phải thực sự là "CỦA CHÚNG TA".
Vì vậy, đề nghị mọi người tiếp tục suy nghĩ, nêu ý tưởng, cùng phân tích, thảo luận để mong sao có được 1 câu bất hủ, tâm phục khẩu phục các members đều phục!
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Hi ..hiii ... :leu:
Thực ra câu : Webketoan - Tinh yeu nghe dich thuc
Em thấy trên truyền hình CNN bọn Mã lai nó quảng bá hình ảnh đất nước nó là:
Chau A dich thuc
Nên em nghĩ ngay đến Webketoan đang tìm Sologan, như thế vẫn chữ được phải không Bác Haiau, Em van chưa nghĩ ra câu nào nữa ......... :wall :wall
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Ăn tết xong chắc các thành viên sẽ cho ra đời nhiều Slogan kinh điển, chờ xem sao. :f_o
 
H

hienluong3

Guest
Tôi xin đề nghị : Tham mưu hiệu quả.
Vì mục tiêu của ngành kế toán là cung cấp các số liệu chính xác cho lãnh đạo, bản thân trang webketoan lại là nhà tham mưu cho các đồng nghiệp khắp nơi.
Mong ước của tất cả chúng ta là công việc của mình có hiệu quả chắc chắn và tốt đẹp.
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Năm Mới, Mơ ước mới, Thành công mới.., song không nên quên việc cũ! Đó chính là Nghiệp của dân nhà Kế chúng ta và cũng là Qui luật của muôn đời : Ngày Mai bắt đầu từ Hôm Nay.
Vậy thì vui Xuân Mới nhưng cũng mong mọi người hãy cùng nhau hoàn thiện những gì còn dang dở, hi vọng với hương vị và men say của Ngày Xuân chúng ta sẽ có nhiều cảm hứng hơn để " Xuất thần", nào , Đầu Xuân Khai bút, khơi nguồn sáng tạo, khai thông bế tắc, Muôn người vì một người, với Tình yêu nghề đích thực, chúng ta hãy là Bạn đồng hànhVươn tới một vòng tay thân ái cùng Học hỏi và Chia sẻ đồng thời Tham mưu hiệu quả...để có được một Slogan hết ý hết nghĩa !
 
D

deka

Guest
__ Balance your Life, Balance your account.....

__ Sharing means maximization.......
 
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
Bác Haiau cùng các bác thử xem Slogan nè có được không nha:
<span style='font-size:14pt;line-height:100%'>
Kế toán - niềm vui chung
</span>đó cũng là câu kết của
Vậy thì vui Xuân Mới nhưng cũng mong mọi người hãy cùng nhau hoàn thiện những gì còn dang dở, hi vọng với hương vị và men say của Ngày Xuân chúng ta sẽ có nhiều cảm hứng hơn để " Xuất thần", nào , Đầu Xuân Khai bút, khơi nguồn sáng tạo, khai thông bế tắc, Muôn người vì một người, với Tình yêu nghề đích thực, chúng ta hãy là Bạn đồng hành mà Vươn tới một vòng tay thân ái cùng Học hỏi và Chia sẻ đồng thời Tham mưu hiệu quả...để có được một Slogan hết ý hết nghĩa !
. mượn câu nói này của bác Haiau để nhấn mạnh mà.

Các bác có ý kiến gì không? :wall . xin các bác đừng mắng ( :lol ) Conan nha.
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Em nghi may anh , may chi trong nay noi cung đung . Vay thi` em co y kien nhu the nay , tai sao chung ta khong to chuc cuoc thi sang tac "slogan" mo rong trong toa`n the thanh vien trong trang web ke toan cua chung ta , va` nga`y hop mat cua chung ta se ngay trao giai , hihih giai thuong gi thi hong biet , nhung nghe noi co' giai la ai cung khoa'i .....Hy vong tu nhung khau hieu đoc đao trang web chung ta ngay cang phat trien hon , va` thu hut nhieu nguoi tham gia hon . Khong biet y' cac anh cac chi nhu the nao???
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Hihi cho tui tham gia dới.

Mí câu slogan như: Viết nên cuộc sống, Nâng niu bàn chân việt,... có giá khoàn vài chục chai đây.

Các bác thấy câu này sao nhỉ? "Đường dẫn đến thành công" đừng có lấy câu này nha, tui đọc đc bên ketoanviet đó, để tham khảo thôi :leu:
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Thật vui mừng khi thấy mọi người tiếp tục hưởng ứng tham gia sôi nổi vậy. Xin ghi nhận tất cả ý kiến đầy tâm huyết và tình cảm của các bạn, BQT sẽ có các ý kiến cụ thể hơn về vấn đề này. Mong các ban tiếp tục đóng góp ý kiến.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
VNgeek bổ sung thêm câu: "Tất cả vì đồng nghiệp !".

Sắp tới mình sẽ tổng kết lại và đưa ra trang chủ để bạn đọc biếu quyết trong vòng 1 tháng, câu nào nhiều phiếu nhất sẽ được chọn chính thức sử dụng cho wkt. Các bạn OK không ? Các bạn tiếp tục cho ý kiến đi.
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Slogan mở


Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan – trong nhiều trường hợp - là dẫn chứng sinh động.

Có lẽ chẳng cần phải điều tra hoặc thống kê cũng thấy được trong hàng ngàn doanh nghiệp chỉ một số ít có slogan được đông đảo người tiêu dùng nhớ đến. Còn đại đa số đã bị chìm ngập, rơi rụng trong cả rừng khẩu hiệu quảng cáo.

Slogan thường được hiểu như một khẩu hiệu, nhưng lại là khẩu hiệu của một doanh nghiệp. Nó là sự tự giới thiệu, tự quảng cáo; là một thông điệp gửi đến đối tượng tiêu dùng đã xác định, dưới hình thức cổ động.

Cùng lúc, nó phải “nói” cho người tiêu dùng biết đặc điểm, ưu điểm của sản phẩm, doanh nghiệp, về những lợi ích và sự hài lòng mà nó mang đến cho khách hàng... (hẳn nhiên không khỏi cường điệu ít nhiều do yêu cầu quảng cáo, tiếp thị). Và tất cả những nội dung ấy lại chỉ được phép gói ghém trong vài từ ngắn ngủi, dễ đọc, dễ nhớ.

Dùng rất ít từ để nói được rất nhiều điều.

--------------------------------------------------------------------------------


Nói cách khác, slogan là một hình thức diễn đạt cô đọng, giàu ý nghĩa và tạo ấn tượng tốt, mạnh mẽ. Dùng rất ít từ để nói được rất nhiều điều. Những yêu cầu ngặt nghèo như vậy đặt người viết slogan trước hai khả năng: hoặc tập trung nhấn mạnh các phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu; hoặc tìm cách vượt ra khỏi những khía cạnh cụ thể của một sản phẩm để nói đến ý nghĩa và các giá trị ngoài vật chất do nó mang lại: niềm thích thú, nỗi ước vọng, say mê, một phong cách sống...

Với trường hợp đầu, người ta thường dùng các cụm từ mang tính khái quát về phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu, kiểu như: “chất lượng cao”, “chất lượng tuyệt hảo”, “uy tín hàng đầu”, “người bạn đáng tin cậy”, “sản phẩm của thời đại”, (của thế kỷ), “bền - đẹp - rẻ”... Nhưng khi sử dụng cách diễn đạt này người ta sẽ gặp phải nguy cơ trùng lặp, sáo mòn vì những cụm từ có nghĩa chung chung đó có thể dùng cho hầu hết các sản phẩm, thương hiệu và trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhiều đến độ nhàm chán.

Không có cá tính, không thể hiện bản sắc riêng, những slogan như vậy không thể “thọ” nổi!

Cách thứ hai đòi hỏi người viết slogan phải rất sáng tạo. Họ không nói thẳng mà thường chọn cách nói gián tiếp, đề cao một cách kín đáo có vẻ như mơ hồ mà lại là khẳng định. Họ không mô tả, xác định trực tiếp mà mở đường cho sự tìm hiểu, khám phá ý nghĩa của slogan mà cũng là của sản phẩm, thương hiệu đó. Và chính quá trình cảm nhận, động não này sẽ khiến câu slogan ngày càng in đậm trong trí người đọc (hay người nghe).

Một trong các phương pháp chính ở đây là “gợi” thay vì “tả thực” - như thuật ngữ của lý luận văn học.

--------------------------------------------------------------------------------


Một trong các phương pháp chính ở đây là “gợi” thay vì “tả thực” - như thuật ngữ của lý luận văn học. “Gợi” bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ, biểu cảm, các cấu trúc từ ngữ đa nghĩa, cách nói bỏ lửng... Thực ra, cách diễn đạt này chẳng mới mẻ gì. Trong thơ ca - đặc biệt là thơ Đường Trung Quốc, thơ haiku Nhật Bản và ca dao, tục ngữ Việt Nam - ta có thể bắt gặp nhiều dẫn chứng sinh động cho phương pháp này.

Tất nhiên, slogan không thể là sự đánh đố do đó dù lửng lơ, trừu tượng đến đâu, nó vẫn phải gợi nhớ, làm liên tưởng đến nét đặc trưng nào đó của sản phẩm hoặc của doanh nghiệp. Trong thực tế đã có những slogan hay, thường được mọi người nhớ đến. Phân tích các trường hợp này có thể thấy khả năng “gợi” rất lớn của nó.

Triumph chẳng hạn. Nhãn hiệu trang phục lót cao cấp này tung ra câu slogan độc đáo: “Triumph - Thời trang và hơn thế nữa”. Hợp thời trang? Đã đành. Còn “hơn thế nữa” - tức là hơn cả chuyện thời trang? Nhưng đó là gì? Câu bỏ lửng. Nó buộc người ta phải tò mò, tìm cách giải thích, đoán định. Phải chăng slogan muốn nhấn mạnh rằng, Triumph không chỉ là một nhãn hiệu thời trang mà còn là dấu hiệu của người biết cách ăn mặc, của sự sành điệu?

Một trường hợp khác: Yomost (của Dutch Lady). Câu “Một cảm giác rất Yomost” đọc lên nghe lửng lơ, mơ hồ, gợi sự tò mò. Có cả 1.001 cảm giác “Rất Yomost” là cảm giác gì? Đi kèm slogan này còn có cả hình ảnh tĩnh hoặc động thể hiện trạng thái vui tươi, sảng khoái của các bạn trẻ xinh đẹp khi dùng sữa Yomost, như một sự minh họa. Nhưng dù sao, slogan và các hình ảnh này vẫn là một sự để ngỏ cho mọi cảm nhận, giải thích theo chiều hướng tích cực.

Cũng có nhiều trường hợp slogan có dạng cấu trúc khẳng định. Nhưng thật ra, xem xét kỹ về ý nghĩa nội dung thì nó vẫn là một cấu trúc mở, dẫn dắt trí tưởng tượng của người nghe. Chẳng hạn nhãn hiệu Aquafina: “Aquafina - phần tinh khiết nhất của bạn”.

Thay vì nói dài dòng: chất lượng vệ sinh, độ an toàn cao, slogan dùng từ “tinh khiết” - ngắn và chuẩn. Nhưng khả năng gợi lại lớn ở chỗ nó mớ rộng ý nghĩa không chỉ là nước uống mà còn là “phần tinh khiết” của cơ thể con người. Phần tinh khiết đó là gì, người nghe tự tìm cho mình câu giải thích, tuy nhiên không thể không nghĩ yếu tố nước nuôi sống cơ thể.

Câu slogan của S-Fone mới xuất hiện cũng rất ấn tượng: “S-Fone - Nghe là thấy”. Nghe mà thấy được cả những gì người ta nói? Hơi khó hiểu. Nhưng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý. Âm thanh được truyền đi rõ mồn một và “nét” đến độ làm cho người nghe có cảm giác hình dung ra ngay từng cử chỉ, trạng thái của người nói. Không cần trực tiếp nói chất lượng cao mà vẫn thể hiện chất lượng dịch vụ. Cấu trúc câu ngắn đến mức tối thiểu, nhịp dằn mạnh, thể hiện sự khẳng định chắc nịch...

Quả thực, trong sáng tạo slogan, nghệ thuật của ngôn từ và hình ảnh giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Nhưng suy cho cùng, đây không chỉ đơn thuần là vấn đề kỹ thuật mà thực ra nó còn tùy thuộc rất nhiều vào mục tiêu, tầm nhìn và cả triết lý của doanh nghiệp.


Một số câu slogan nổi tiếng trên thế giới:

Harley – Davidson (mô tô phân khối lớn): “Sống để rong ruổi, rong ruổi để sống” (Live to ride, ride to live);

Philips (sản phẩm điện tử gia dụng): “Hãy làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn” (Let’s make things better);

CK (quần jean thời trang): “Hãy là chính mình, dù tốt, dù xấu” (Be yourself, be good, be mad);

Citibank (dịch vụ ngân hàng 24/24 giờ): “Thành phố (đồng âm với Citi) không bao giờ ngủ” (The City never sleeps);


B.T.V
Theo TBKTSG



Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết này, cũng khá hay đấy chứ. Tôi xin góp một câu slogan, Webketoan - người bạn tin cậy. Câu này vừa mang ý nghĩa học hỏi, vừa mang tính trao đổi nghề nghiệp, các bạn thấy sao nhỉ?
 
T

Tralipton

Guest
17/2/04
78
0
0
46
HCMC, VN
Truy cập trang
:f_o :error Đơn giản và đầy ý nghĩa mới là nơi con người ta thường nhớ nhất.
Mộc mạc, bình dị và chân tình mới là nơi con người tìm thấy sư an lành nhất.
Đoàn kết, quyết tâm& trí tuệ mới là nơi mạnh mẽ nhất.
Tất cả đều gói gọn trong niềm "Hạnh phúc" của mỗi chúng ta.
Hãy cùng tham gia và suy nghĩ cho những gì tốt đẹp nhé.... :chuoi
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
VNgeek bắt đầu tổ chức bỏ phiếu bình chọn Slogan cho webketoan trên trang chủ. Các bạn xem lại giùm còn bỏ sót câu nào hay không ? Nếu có ý gì hay muốn bổ sung thêm thì cho ý kiến sớm nhé.
 
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Slogan: wkt-nhịp cầu kế toán (hoặc wkt-nhịp cầu kế toán việt nam)
Xuất xứ ý tưởng: sự liên kết, hợp tác, tương trợ của các thành viên wkt từ Nam ra Bắc
Ý nghĩa: nhịp cầu-sự kết nối, liên kết
-con đường đi tới tương lai
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA