C
Xử lý mất hoá đơn đầu vào
Chào các anh chị và các bạn thân mến!
mình có vướng mắc này xin mọi người giúp đỡ.
Khi mới vào làm cho một công ty, mình phát hiện có mất một tờ hoá đơn đầu vào của tháng 1(trị giá khoảng hơn 2 trăm, tiền thuế hơn 20 nghìn ) đã được kê khai vào tờ khai thuế tháng 02. Chị kế toán trước của công ty bảo không cần làm thông báo mất, vậy mình xin hỏi mức phạt cho tờ hoá đơn mất trong trường hợp của mình là bao nhiêu? nếu không thông báo khi phát hiện ra bị có bị xử phạt nặng hơn không?
Có người chỉ dẫn cho mình không thông báo mất mà làm điều chỉnh trong tháng này cho cho tờ hoá đơn đó, coi như không có tờ hoá đơn.
Vậy cách nào là tốt nhất? hoá đơn từ tháng 2 mà đến bây giờ mình mới điều chỉnh có được không?
vì mình mới làm nên không biết phải xử lý thế nào và thực sự rất lo lắng. Mong các anh chị và các bạn cho mình những chỉ dẫn! Chân thành cảm ơn!
Chào các anh chị và các bạn thân mến!
mình có vướng mắc này xin mọi người giúp đỡ.
Khi mới vào làm cho một công ty, mình phát hiện có mất một tờ hoá đơn đầu vào của tháng 1(trị giá khoảng hơn 2 trăm, tiền thuế hơn 20 nghìn ) đã được kê khai vào tờ khai thuế tháng 02. Chị kế toán trước của công ty bảo không cần làm thông báo mất, vậy mình xin hỏi mức phạt cho tờ hoá đơn mất trong trường hợp của mình là bao nhiêu? nếu không thông báo khi phát hiện ra bị có bị xử phạt nặng hơn không?
Có người chỉ dẫn cho mình không thông báo mất mà làm điều chỉnh trong tháng này cho cho tờ hoá đơn đó, coi như không có tờ hoá đơn.
Vậy cách nào là tốt nhất? hoá đơn từ tháng 2 mà đến bây giờ mình mới điều chỉnh có được không?
vì mình mới làm nên không biết phải xử lý thế nào và thực sự rất lo lắng. Mong các anh chị và các bạn cho mình những chỉ dẫn! Chân thành cảm ơn!