Vậy mình cũng biết thêm chút ít nữa, cảm ơn mọi người, cảm ơn minhbt nhoa.Cả nhà thân mến, theo Dự thảo thông tư hướng dẫn thì những hoá đơn mua của CQ thuế sẽ được tiếp tục sử dụng nếu DN có nhu cầu (Phải đăng ký với CQ thuế) . Nếu dự thảo được thông qua đúng như vậy thì các DN siêu nhỏ cứ ung dung dùng hết quyến hoá đơn cũ, lúc nào gần hết thì hãy lo đi đặt in.
Lúc đó bạn myThanh cũng yên tâm không sợ nhà in cười đâu, vì có rất nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ có nhu cầu in hoá đơn, có cầu ắt sẽ có cung, chỉ có điều chi phí cao mà thôi.
Trích dự thảo (các bạn muốn xem toàn văn có thể vào trang web của tổng cục thuế down về nhé)
Điều 30. Hiệu lực thi hành.
2. Trước ngày 01/01/2011, tổ chức, cá nhân có sử dụng hoá đơn tự đặt in hoặc hoá đơn mua của Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) phát hành phải kiểm kê toàn bộ số hoá đơn đã đặt in, đã mua nhưng chưa lập. Trường hợp còn nhu cầu sử dụng thì đăng ký với cơ quan thuế để tiếp tục sử dụng.
Trường hợp tổ chức, cá nhân không muốn tiếp tục sử dụng các loại hoá đơn tự đặt in hoặc mua của cơ quan thuế thì tiến hành làm thủ tục hủy hoá đơn theo quy định tại Điều 25 Thông tư này. Tổ chức, cá nhân tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng tiếp tục các loại hoá đơn này.
Những hoá đơn không được kiểm kê và không báo cáo cơ quan thuế được xác định là không còn giá trị sử dụng. Việc sử dụng các loại hoá đơn nêu trên là sử dụng hoá đơn bất hợp pháp.
Công ty bạn sử dụng PMKT không ảnh hưởng đến việc bạn sử dụng hóa đơn như thế nào (có khác là khác ghi nội dung bằng tay và bỏ giấy vào in ra thôi...:0151. Công ty em có sử cụng PMKT, vậy tự in thì in ntn???
2. Nếu đặt in
Công ty em có 1 trụ sở chính ở Hà Nội, 1chi nhánh miền Trung (Huế), 1chi nhánh miền Nam (TP. HCM)
Vậy em đặt in ở 1 Nơi là Hà Nội và phát cho chi nhánh hay ntn ạ
(Công ty em sử dụng rất ít hóa đơn, 1 năm 1 trụ sở chỉ sử dụng hết 2 quyển hóa đơn)
Mong cả nhà giúp đỡ, băn khoăn quá đi.
Việc tự in của công ty em đang gặp phải vướng mắc này, các anh chị nào có hoàn cảnh tương tự ko ạ, mình cùng nhau thảo luậnthông tư 153 ngày 28/09/2010 nói:2. Tổ chức được tạo hóa đơn tự in sử dụng chương trình tự in hoá đơn từ các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác đảm bảo nguyên tắc:
- Việc đánh số thứ tự trên hoá đơn được thực hiện tự động. Mỗi liên của một số hoá đơn chỉ được in ra một lần, nếu in ra từ lần thứ 2 trở đi phải thể hiện là bản sao (copy).
- Phần mềm ứng dụng để in hoá đơn phải đảm bảo yêu cầu về bảo mật bằng việc phân quyền cho người sử dụng, người không được phân quyền sử dụng không được can thiệp làm thay đổi dữ liệu trên ứng dụng.
Bên mình cũng đang nghiên cứu, đặt in thì việc bây giờ là tìm nhà in với giá rẻ, ưu đãi, chất lượng đảm bảo, rùi cùng họ thiết kế mẫu hóa đơn, làm hợp đồng in hóa đơncả nhà đã ai làm thủ tục đặt in hoá đơn chưa? Đi tập huấn bên thuế xong thì chỉ biết thiết kế hoá đơn như thế nào thôi còn thủ tục đăng ký với cơ quan thuế thì ko bít thế nào. không biết có phải làm công văn giống như đăng ký sử dụng hoá đơn tự in không nữa. có bác nào biết bảo em với nha.
cả nhà đã ai làm thủ tục đặt in hoá đơn chưa? Đi tập huấn bên thuế xong thì chỉ biết thiết kế hoá đơn như thế nào thôi còn thủ tục đăng ký với cơ quan thuế thì ko bít thế nào. không biết có phải làm công văn giống như đăng ký sử dụng hoá đơn tự in không nữa. có bác nào biết bảo em với nha.
Thủ tục Đăng ký mẫu hoá đơn tự in
Nơi tiếp nhận hồ sơ:
Tên đơn vị: Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả Sở KHĐT
Địa chỉ:
Thời gian tiếp nhận: Từ thứ 2 đến thứ 7 (Sáng: từ 7h30 đến 11h00, Chiều: từ 14h đến 16h30) Trình tự thực hiện:
Cơ sở kinh doanh sau khi đăng ký thuế, nếu có nhu cầu tự in hoá đơn thì đem mẫu đã thiết kế đến Cục thuế để đăng ký tự in hoá đơn
Cách thức thực hiện: Gửi qua đường bưu điện hoặc mang trực tiếp đến Cục Thuế Thành phần hồ sơ:
1. Công văn (hoặc đơn) đăng ký sử dụng hoá đơn tự in - mẫu kèm theo (Theo mẫu)
2. Mẫu hoá đơn do tổ chức, cá nhân tự thiết kế (Theo mẫu)
3. Sơ đồ địa điểm sản xuất kinh doanh, văn phòng giao dịch do tổ chức, cá nhân tự vẽ (Bản sao)
4. Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh (Theo mẫu)
5. Giấy chứng minh nhân dân còn trong thời hạn sử dụng của người đứng đầu tổ chức, cá nhân kinh doanh (Bản sao)
6. Giấy chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy có xác nhận sao y bản chính của cơ sở kinh doanh (Bản sao)
Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được bộ hồ sơ hợp lệ ngày () Phí, lệ phí: Yêu cầu điều kiện: Căn cứ pháp lý:
+ Luật thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế TNDN.
+ 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002
+ Thông tư số 120/2002/TT - BTC ngày 30/12/2002
+ Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003
Bạn tham khảo nha.
Việc tự in của công ty em đang gặp phải vướng mắc này, các anh chị nào có hoàn cảnh tương tự ko ạ, mình cùng nhau thảo luận
Cty em sử dụng phần mềm FAST