Vậy theo mình thì làm như thế này: Trước hết bạn sẽ có bảng nháp HSL cho từng người Vd: Anh nguyễn văn A có HSL là 3.06 thì bạn sẻ tính từ tháng 01 cho đến T12 ( 3.06*730.0000)*12tháng= 26.805.600/năm như vậy lương của anh A trong năm sẽ là 26.805.600, khi bạn đã có tổng quỹ lương trong năm rồi thì bạn sẽ tính được các khoản trích như BHXH, YT, TN, KPCD, tương tự cho các trường hợp còn lại nhưng bạn chú ý phải dự tính những ai trong năm sẽ tăng HSL nhé, các khoản chi khác như phụ cấp chức vụ, chi hoạt động thường xuyên như( điện, nước, văn phòng phẩm, mua sắm TSCD....) thì bạn căn cứ vào số chi của năm trước hay bạn có thể ước chừng ( nếu đơn vị mới thành lập) để làm dự toán chi nhé.