Hoá đơn phản ánh chi phí thuê nhà có cần thiết k?

  • Thread starter TrungthuTN
  • Ngày gửi
T

TrungthuTN

Guest
28/9/07
8
0
1
nnhp-noiaybinhyen
Em làm thủ tục cho công ty mua hoá đơn lần đầu, bên thuế họ yêu cầu phải hoàn thiện thủ tục mua hoá đơn lẻ dịch vụ thuê nhà trước rồi mới làm việc tiếp, xin hỏi các bác sau này mình chỉ căn cứ vào hợp đồng giữa hai bên để tính chi phí có được k, vì hoá đơn mua ở Thuế là hoá đơn GTGT thông thường mà. cũng k đc khấu trừ TGTGT, Không biết như thế bên cơ quan thuế có gây khó dễ cho mình không nhỉ? mong mọi người hồi âm sớm. Em cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Em làm thủ tục cho công ty mua hoá đơn lần đầu, bên thuế họ yêu cầu phải hoàn thiện thủ tục mua hoá đơn lẻ dịch vụ thuê nhà trước rồi mới làm việc tiếp, xin hỏi các bác sau này mình chỉ căn cứ vào hợp đồng giữa hai bên để tính chi phí có được k, vì hoá đơn mua ở Thuế là hoá đơn GTGT thông thường mà. cũng k đc khấu trừ TGTGT, Không biết như thế bên cơ quan thuế có gây khó dễ cho mình không nhỉ? mong mọi người hồi âm sớm. Em cảm ơn nhiều.

Thuê nhà, ngoài hợp đồng ra bắt buộc phải có hoá đơn cho thuê nhà (chủ nhà nộp thuế cho thuê nhà, CQ thuế cấp hoá đơn_là hoá đơn thông thường) thì chi phí đó mới được công nhận là chi phí hợp lý được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
 
moon87

moon87

Đáng yêu nhất web
Khi đi mua hóa đơn lần đầu cần các thủ tục sau:
- Giấy giới thiệu của công ty
- Đơn xin mua hóa đơn
-Giấy chứng nhận ĐK KD
-Giấy chứng nhận MST
-CMT của người đi mua hóa đơn
-Hợp đồng thuê or mượn nhà.
Nếu hợp đồng thuê nhà mà không có hóa đơn đỏ thì bạn được coi là một khoản chi phí hợp lý đâu. Giống bên mình, mình thuê nhà nhưng k đc xuất hóa đơn. Thuế sẽ không chấp nhận như vậy đâu bạn ah.
 
T

TrungthuTN

Guest
28/9/07
8
0
1
nnhp-noiaybinhyen
uh, mình làm xong rồi, có hợp đồng thuê hoặc mượn nhà là được, mình thường làm cho các doanh nghiệp đang hoạt động nên lần đầu làm cho công ty bắt đầu thành lập nên hơi mắc chút, cảm ơn nhà mình nhiều nhé!
 
C

congaithisao

Guest
23/8/10
18
0
0
37
ha noi
ủa, em cũng đang làm thủ tục chuyển địa chỉ kinh doanh sang quận khác. Sang đây rồi mà họ chưa cho mua hóa đơn.
cán bộ quản lý thuế bảo phải nộp thuế gì gì đó liên quan tới thuê văn phòng trước rồi họ mới đi kiểm tra, rồi mới mua hóa đơn được
Anh chị ơi, nếu em cứ làm hồ sơ mua hóa đơn mà chưa có hóa đơn thuê nhà thì có mua được không nhỉ, với lại bác cán bộ đã nói thế..............huhu mãi không làm xong thủ tục....k có hóa đơn.........cty k có tiền hoạt động
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,129
527
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
ủa, em cũng đang làm thủ tục chuyển địa chỉ kinh doanh sang quận khác. Sang đây rồi mà họ chưa cho mua hóa đơn.
cán bộ quản lý thuế bảo phải nộp thuế gì gì đó liên quan tới thuê văn phòng trước rồi họ mới đi kiểm tra, rồi mới mua hóa đơn được
Anh chị ơi, nếu em cứ làm hồ sơ mua hóa đơn mà chưa có hóa đơn thuê nhà thì có mua được không nhỉ, với lại bác cán bộ đã nói thế..............huhu mãi không làm xong thủ tục....k có hóa đơn.........cty k có tiền hoạt động
Bạn phải nộp thuế trước bạ. không cần hóa đơn thuê nhà nhưng phải có hợp đồng thuê nhà, nếu là hợp đồng muợn nhà thì phải công chứng, sau đó mang hợp đồng thuê nhà giấy giới thiệu, cmtnd lên thuế mua hóa đơn!
 
L

lemisa

Guest
18/10/10
2
0
0
Bình Định
Chào các bạn,

Công ty mình mới thành lập. Hiện có 02 công ty khác nhau cùng hoạt động tại cùng 01 địa điểm. Hợp đồng thuê nhà là người đại diện pháp luật của 02 công ty trên ký nhưng với tư cách cá nhân & chủ nhà cũng không đăng ký xuất hóa đơn.
Thực tế là tiền thuê nhà hàng tháng là do 01 công ty đứng ra chi trả, chứng từ chỉ là phiếu chuyển tiền của ngân hàng, ngoài ra không có giấy tờ gì khác.
Chi phí tiền nhà đó theo mình biết là cơ quan thuế sẽ không chấp nhận, hiện tại mình cũng chưa biết xử lý thế nào, thì sếp mình lại yêu cầu share tiền nhà ra cho 02 công ty, mỗi bên chịu một nữa.

Mình đang lúng túng không biết nên xử lý thế nào? Các bạn giúp mình nhé
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 

Xem nhiều