Mỗi tuần một chuyên đề

Chọn công ty kiểm toán

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Công ty mình thuộc đối tượng phải kiểm toán báo cáo tài chính. Mình tham khảo một số đơn vị kiểm toán và phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị nào, có một đơn vị cũng hơi lưu tâm đó là: Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn tài chính Quốc tế (IFC)
Cho mình hỏi có bạn nào đã từng gặp gỡ Công ty kiểm toán này kiểm toán cho đơn vị các bạn chưa, có thể truyền cho mình một ít thông tin và kinh nghiệm để xem sự lựa chọn của mình có là tối ưu chưa. Mình mới vào lĩnh vực là doanh nghiệp phải kiểm toán BCTC nên còn hơi mơ hồ.
Các bạn tham vấn giúp mình nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuan nguyen ha

Guest
14/4/05
27
0
0
41
Hanoi
hi bạn Trang!
Nếu công ty bạn lớn, có nhiều ngân quỹ dành cho việc kiểm toán ,và mục đích kiểm toán của bạn là gì . Vì đây là những yếu tố bạn lên cân nhắc khi tiến hành chọn. Nếu bạn muồn chỉ đơn thuần là xác nhận số liệu thì nên thuê một công ty kiểm toán nhỏ vì phí thấp và con dầu của họ vẫn có tinh chất pháp lý. Nếu bạn muốn thông qua kiểm toán được tư vấn về quản lý có hiệu quả, rà soát hệ thống kiểm soát nội bộ và nếu ngân quỹ cho phép nên chọn công ty kiểm toán lớn một chút ( VACO có thể là 1 lựa chọn ) IFC là công ty kiểm toán với các thành viên BGĐ đều từ VACO ra. Họ làm khá tốt. Đây là những ý kiến bạn có thể tham khảo
 
T

trangdtq

Guest
26/10/05
62
0
0
Hà Nội
Chào Trang,
Mình nghĩ nếu Trang muốn biết những thông tin chi tiết cụ thể về IFC thì Trang nên gọi điện trực tiếp đến công ty để tìm hiểu. Mình có biết một số khách hàng của Vaco cũ hiện đang là khách hàng của IFC. Nếu chất lượng dịch vụ của Vaco hoàn hảo thì lí do gì mà họ chuyển sang IFC? Trang thử cân nhắc lại xem. Theo như mình biết thì lượng khách hàng của IFC cũng khá phong phú và đa dạng, IFC có khoảng gần 60 nhân viên trong đó có khoảng gần 20 người có CPA.
Đó là những thông tin mà mình biết về IFC. Trang thử tham khảo xem nhé. Chúc Trang có được sự lựa chọn đúng đắn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA