Thời hạn tính chi phí của hóa đơn, chứng từ

  • Thread starter chauthanhbinh
  • Ngày gửi
C

chauthanhbinh

Trung cấp
23/6/09
92
0
6
tay ninh
Chào các bạn,
Cho mình hỏi. Hóa đơn và những chứng từ có thời hạn bao lâu thì không được tính vào chi phí vậy? Các bạn cho mình xin văn bản qui định luôn nha.
Cảm ơn các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chauthanhbinh

Trung cấp
23/6/09
92
0
6
tay ninh
Các bạn ơi, có ai biết ko. Cty mình có vài hoá đơn từ tháng 11 năm rồi. Giờ mình ghi nhận chi phí được không? Các bạn hướng dẫn mình với.
 
Quan su quat mo

Quan su quat mo

Kẻ vác tù và hàng tổng !
22/11/10
333
5
0
Trần gian
C

cabasa

Cao cấp
Các bạn ơi, có ai biết ko. Cty mình có vài hoá đơn từ tháng 11 năm rồi. Giờ mình ghi nhận chi phí được không? Các bạn hướng dẫn mình với.

Bạn thân mến, trong luật thuế GTGT chỉ quy định việc khấu trừ thuế GTGT đầu vào nếu hoá đơn quá 6 tháng mà không kê khai thì không được khấu trừ thuế VAT đầu vào thôi, còn vẫn được ghi nhận vào chi phí hợp lý nếu hoá đơn đó phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Bạn tham khảo tại điểm c.8 cà c.9 Khoản 1 Mục III Phần B Thông tư 129/2008/TT-BTC
"c.8. Thuế GTGT đầu vào phát sinh trong tháng nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho. Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ còn sót hoá đơn hoặc chứng từ nộp thuế chưa kê khai, khấu trừ thì được kê khai, khấu trừ bổ sung; thời gian để kê khai, khấu trừ bổ sung tối đa là 6 (sáu) tháng, kể từ tháng phát sinh hoá đơn, chứng từ bỏ sót.
Ví dụ 19: Cơ sở kinh doanh A có 01 hoá đơn GTGT mua vào lập ngày 10/2/2009. Trong kỳ kê khai thuế tháng 2/2009, kế toán của cơ sở kinh doanh bỏ sót không kê khai hoá đơn này thì cơ sở kinh doanh A được kê khai và khấu trừ bổ sung tối đa là kỳ kê khai tháng 7/2009.
c.9. Số thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ, cơ sở kinh doanh được hạch toán vào chi phí để tính thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc vào tính vào nguyên giá tài sản cố định theo quy định của pháp luật."
 
B

beyeu89

Sơ cấp
10/6/10
39
0
0
36
Nam Định
Chào các bạn,
Cho mình hỏi. Hóa đơn và những chứng từ có thời hạn bao lâu thì không được tính vào chi phí vậy? Các bạn cho mình xin văn bản qui định luôn nha.
Cảm ơn các bạn!

Theo mình biết thì hoá đơn tính thuế VAT ko quá 6 tháng, còn nếu chi phí đó hợp lệ thì bạn cho vào chi phí chung của công ty mà ko được khấu trừ thuế
 
C

chauthanhbinh

Trung cấp
23/6/09
92
0
6
tay ninh
Mình cảm ơn các bạn!
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!
 
T

TrieuTu

Trung cấp
4/8/09
52
1
0
40
Nha Trang
" Thuế GTGT đầu vào phát sinh trong tháng nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho. Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ còn sót hoá đơn hoặc chứng từ nộp thuế chưa kê khai, khấu trừ thì được kê khai, khấu trừ bổ sung; thời gian để kê khai, khấu trừ bổ sung tối đa là 6 (sáu) tháng, kể từ tháng phát sinh hoá đơn, chứng từ bỏ sót."
VD: nếu thuế đầu ra thì sao?khách hàng chuyển khoản đủ cho mình ,nhưng khi xuất HĐ thì chỉ xuất 1/2 giá trị,còn lại 2 tháng sau mình xuất HĐ dc ko? Do 1 vài lý do khách quan nên xuất thiếu,mong bạn giải đáp dùm. camtu_trieu@yahoo.com.vn.Thankx
 
C

cabasa

Cao cấp
" Thuế GTGT đầu vào phát sinh trong tháng nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho. Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ còn sót hoá đơn hoặc chứng từ nộp thuế chưa kê khai, khấu trừ thì được kê khai, khấu trừ bổ sung; thời gian để kê khai, khấu trừ bổ sung tối đa là 6 (sáu) tháng, kể từ tháng phát sinh hoá đơn, chứng từ bỏ sót."
VD: nếu thuế đầu ra thì sao?khách hàng chuyển khoản đủ cho mình ,nhưng khi xuất HĐ thì chỉ xuất 1/2 giá trị,còn lại 2 tháng sau mình xuất HĐ dc ko? Do 1 vài lý do khách quan nên xuất thiếu,mong bạn giải đáp dùm. camtu_trieu@yahoo.com.vn.Thankx

Bạn thân mến, với vấn đề hoá đơn đầu ra bạn không cần quan tâm đến cách thức chuyển trả tiền hàng... mà trong trường hợp này khách mua bên bạn mới là người cần quan tâm... Theo luật thì bạn phải lập ngay hoá đơn khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền khi phát sinh theo quy định. Việc bạn đã nhận toàn bộ số tiền khách hàng chuyển khoản nhưng chỉ có lập hoá đơn cho 1/2 giá trị khoản tiền và sau 2 tháng mới lập nốt hoá đơn cho khoản còn lại việc này phụ thuộc chủ yếu vào khách hàng bên bạn có chấp thuận hay không? nếu chấp thuận thì bạn vẫn cứ kê khai bình thường...
Nếu khoản thu này được chuyển hoá sang doanh thu trong cùng kỳ kế toán thì việc này cũng không có gì khó giải thích với thuế cả..
 

Xem nhiều