phiếu thu chi từ đơn vị quản lý dự án

  • Thread starter dbichduyen88
  • Ngày gửi
D

dbichduyen88

Trung cấp
27/9/10
65
2
8
Miền Trung
Chao các anh chi.
- Đơn vị em là ban quản lý dự án, chưa tự chủ. Đơn vị em làm số thứ tự phiếu thu và phiếu chi cho từng dự án. Hôm vừa rồi họp, giám đốc nói trong một dơn vị thì không được có số phiếu thu, chi gióng nhau,tức là tất cả các dự án khi có thu chi thì đánh số thứ tự liên tiếp nhau. Mà như vậy thì rất khó theo dõi, bây giờ sửa lại rất mệt. Liệu các anh chị có thể tư vấn giúp em với, em nên lalmf theo cách của gdoc hay la làm giống trước đây,tức là mỗi dự án theo dõi thu chi theo số thứ tụ riêng?
- Mấy hôm nay em làm sổ sách kế toán mà không biết làm có đúng hay sai nưữa, em dịnh gửi 1 fie lên ,nhưng ko gửi được.Anh chị nào có sổ sách, số liệu nào về kế toán hcsn ko,share cho em hoc hoi voi.::help:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoclana87

Trung cấp
8/9/10
91
1
8
đồi thông...
Thì với mỗi dự án bạn ký hiệu khác nhau, ví dụ DT, DH..., mỗi loại thì đánh dấu theo số thứ tự, như thế khi xem ra thì số DT1 sẽ khác DH1 mà. Bạn cũng nên gíải thích rõ lý do của mình như thế mới tiện theo dõi cho từng dự án, còn nếu làm như ý của sếp sẽ rất khó khi phân loại, tập hợp cho công tác kế toán. Chúc bạn thành công.
 
N

Nguyen Khoai

Cao cấp
5/5/10
451
25
28
Hà Nội
Chao các anh chi.
- Đơn vị em là ban quản lý dự án, chưa tự chủ. Đơn vị em làm số thứ tự phiếu thu và phiếu chi cho từng dự án. Hôm vừa rồi họp, giám đốc nói trong một dơn vị thì không được có số phiếu thu, chi gióng nhau,tức là tất cả các dự án khi có thu chi thì đánh số thứ tự liên tiếp nhau. Mà như vậy thì rất khó theo dõi, bây giờ sửa lại rất mệt. Liệu các anh chị có thể tư vấn giúp em với, em nên lalmf theo cách của gdoc hay la làm giống trước đây,tức là mỗi dự án theo dõi thu chi theo số thứ tụ riêng?
- Mấy hôm nay em làm sổ sách kế toán mà không biết làm có đúng hay sai nưữa, em dịnh gửi 1 fie lên ,nhưng ko gửi được.Anh chị nào có sổ sách, số liệu nào về kế toán hcsn ko,share cho em hoc hoi voi.::help:

bẠN THÂN MẾN
Bạn làm Kế toán phải nắm chắc được THỐNG KÊ . Quản lý tiền mặt là một yêu cầu. Bạn ghi có 111 và nợ các tài khoản dự án. Chuyên nhỏ như con thỏ. phục tùng lãnh đạo là đẹp và đúng nguyên tăc
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
bẠN THÂN MẾN
Bạn làm Kế toán phải nắm chắc được THỐNG KÊ . Quản lý tiền mặt là một yêu cầu. Bạn ghi có 111 và nợ các tài khoản dự án. Chuyên nhỏ như con thỏ. phục tùng lãnh đạo là đẹp và đúng nguyên tăc

Không hiểu bạn "Khoai" nói gì nữa, cái gì mà "thống kê", rồi "phục tùng lãnh đạo là đẹp và đúng nguyên tắc", tôi Thống nhất với ngoclan87, mỗi dự án cần theo dõi thu chi theo số thứ tự riêng, bạn hỏi giám đốc bạn xem bạn là kế toán hay ông ta làm kế toán, gặp mấy ông giám đốc kiểu này thì mệt thật, thành thật xin chia buồn với bạn! :062:
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Phiếu thu, phiếu chi được đánh số liên tục từ nhỏ đến lớn, không có việc số phiếu thu,chi trùng nhau
Đây là nguyên tắc rất . . . cơ bản trong kế toán

Bạn làm Kế toán phải nắm chắc được THỐNG KÊ . Quản lý tiền mặt là một yêu cầu. Bạn ghi có 111 và nợ các tài khoản dự án. Chuyên nhỏ như con thỏ. phục tùng lãnh đạo là đẹp và đúng nguyên tăc
Đồng ý với ý kiến của bạn, thích câu trả lời này của bạn
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Phiếu thu, phiếu chi được đánh số liên tục từ nhỏ đến lớn, không có việc số phiếu thu,chi trùng nhau
Đây là nguyên tắc rất . . . cơ bản trong kế toán


Đồng ý với ý kiến của bạn, thích câu trả lời này của bạn

"NGÀI" SAA nói vậy là không hiểu vấn đề rồi, đối việc việc thu chi thường xuyên của đơn vị thì bắt buộc là phải đánh phiếu chi, phiếu thu thường xuyên thì đúng rồi không phải bàn cãi.
Ý người ta muốn hỏi ở đây là đánh số thứ tự phiếu thu, phiếu chi cho từng dự án. Hai cái này hoàn toàn khác nhau đó bạn.
Để thuận lợi cho việc quản lý theo dõi cụ thể phiếu thu, phiếu chi cho từng dự án thì mỗi dự án cần phải có phiếu thu, phiếu chi riêng, vì khi quyết toán với chủ đầu tư thì đơn vị phải quyết toán từng dự án (mỗi chủ đầu tư là một dự án). Tôi lấy ví dụ cụ thể như các dự án bồi thường giải tỏa và tái định cư (cái này phiếu chi tiền cho người dân rất nhiều, có thể cả nghìn trường hợp và thời gian thực hiện rất lâu) nếu đánh số phiếu chi lẫn lộn giữa các dự án với nhau không lẽ dự án này đang 1,2,3 đến dự án khác lại đánh tiếp 7,8,9 cứ như vậy mà đánh tiếp , thì kế toán nào mà theo dõi được, rồi khi mang phiếu chi tiền đi quyết toán với chủ đầu tư, số phiếu chi đang là 1,2,3, lại tới 100, 101 , 1000, 1500 àh, "Ngài" SAA thấy vô lý chưa.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Bạn Hoangxuanluong đã đóng góp ý kiến để tôi có thể biết thêm một PP mới trong việc đánh số thứ tự phiếu thu, phiếu chi, vì tôi không có tổ chức kế tóan ở tầm "vĩ mô" như bạn được.
Tôi thì nghĩ đơn giản thôi, đơn vị sử dụng chung tài khỏan trong MLNSNN, cùng một hệ thống báo cáo thì phiếu thu, phiếu chi cũng phải đồng nhất (đánh số liên tục từ nhỏ đến lớn). Kế tóan theo dõi trên tài khỏan và sổ sách báo cáo cho dự án quan trọng hơn là sợ
mang phiếu chi tiền đi quyết toán với chủ đầu tư, số phiếu chi đang là 1,2,3, lại tới 100, 101 , 1000, 1500 àh
. Khỏang cách phiếu chi không quan trọng mà quan trọng là chứng từ của phiếu chi đó phản ánh được gì

Trở lại với ví dụ của bạn:
dự án bồi thường giải tỏa và tái định cư (cái này phiếu chi tiền cho người dân rất nhiều, có thể cả nghìn trường hợp và thời gian thực hiện rất lâu) nếu đánh số phiếu chi lẫn lộn giữa các dự án với nhau không lẽ dự án này đang 1,2,3 đến dự án khác lại đánh tiếp 7,8,9 cứ như vậy mà đánh tiếp , thì kế toán nào mà theo dõi được, rồi khi mang phiếu chi tiền đi quyết toán với chủ đầu tư, số phiếu chi đang là 1,2,3, lại tới 100, 101 , 1000, 1500 àh
Nếu thực hiện bồi thuờng cho hàng ngàn nguời mà làm hàng trăm,ngàn cái phiếu chi cho từng trường hợp thì kế tóan đó quả là "cần cù". Có cách nào khác để làm gọn chứng từ mà số phiếu chi nhỏ xuống không? chẳng hạn như là làm bảng kê chi tiền,CMND của người nhận tiền, gộp lại làm 1 phiếu chi thì như vậy có cho là hợp lệ không nhỉ?
Mỗi đơn vị thì có cách làm khác nhau thôi, tuy nhiên cách đánh số phiếu chi, lập từng phiếu chi cho hàng ngàn người ký cũng là cách mà chúng ta nên tham khảo chăng?
 
Sửa lần cuối:
D

dbichduyen88

Trung cấp
27/9/10
65
2
8
Miền Trung
Cảm ơn ý kiến của các anh chị nghe.
 
N

Nguyen Khoai

Cao cấp
5/5/10
451
25
28
Hà Nội
Không hiểu bạn "Khoai" nói gì nữa, cái gì mà "thống kê", rồi "phục tùng lãnh đạo là đẹp và đúng nguyên tắc", tôi Thống nhất với ngoclan87, mỗi dự án cần theo dõi thu chi theo số thứ tự riêng, bạn hỏi giám đốc bạn xem bạn là kế toán hay ông ta làm kế toán, gặp mấy ông giám đốc kiểu này thì mệt thật, thành thật xin chia buồn với bạn! :062:

Bạn thân mến
- Bạn thấy đó theo QĐ 15 Bộ Tài chính ban hành một loạt báo biểu: trong đó lọai báo biểu BB là Bắt buộc, HD là hướng dẫn. Nếu đã là bắt buộc thì theo đúng mẫu Bộ Tài chính Ban hành ( bạn không làm đúng mẫu các cơ quan chức năng khi kiểm tra họ có quyền kết luận bạn chấp hành tốt hay chưa tốt chế độ Kế toán thống kê ). Còn nếú là mẫu biểu ghi là HD là hướng dẫn thì bạn có thể tạo một biểu bảng cho riêng doanh nghiệp vừa dễ quản lý, theo dõi và tuân thủ chế độ kế toán Thí dụ bạn có thể mở sổ đăng ký tài sản Cố đinh và công cụ cụng cụ và cách tính khấu hao từng tháng, từng năm trên một Sheet của File Kế toán khi bạn làm Kế toán trên Excel. Ông Giám đóc mà bạn dbichduyen88 nêu trên là người nói đúng chế độ kế toán thống kê đấy. ( Phiếu thu, phiếu chi là chỉ tiêu Bắt buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ việc ghi chép và lập theo đúng chế độ Kế toán thống kê )
Chúc các bạn mạnh khỏe

Xin cám ơn
 
Sửa lần cuối:
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Bạn thân mến
- Bạn thấy đó theo QĐ 15 Bộ Tài chính ban hành một loạt báo biểu: trong đó lọai báo biểu BB là Bắt buộc, HD là hướng dẫn. Nếu đã là bắt buộc thì theo đúng mẫu Bộ Tài chính Ban hành ( bạn không làm đúng mẫu các cơ quan chức năng khi kiểm tra họ có quyền kết luận bạn chấp hành tốt hay chưa tốt chế độ Kế toán thống kê ). Còn nếú là mẫu biểu ghi là HD là hướng dẫn thì bạn có thể tạo một biểu bảng cho riêng doanh nghiệp vừa dễ quản lý, theo dõi và tuân thủ chế độ kế toán Thí dụ bạn có thể mở sổ đăng ký tài sản Cố đinh và công cụ cụng cụ và cách tính khấu hao từng tháng, từng năm trên một Sheet của File Kế toán khi bạn làm Kế toán trên Excel. Ông Giám đóc mà bạn dbichduyen88 nêu trên là người nói đúng chế độ kế toán thống kê đấy. ( Phiếu thu, phiếu chi là chỉ tiêu Bắt buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ việc ghi chép và lập theo đúng chế độ Kế toán thống kê )
Chúc các bạn mạnh khỏe

Xin cám ơn

ở đây có thể áp dụng kế toán theo QĐ19
Có thể Mr Hoangxuanluong đã chưa để ý (hoặc là không để ý) xem mẫu phiếu thu, phiếu chi là BB hay HD (chính xác là mẫu số C30-BB và C31-BB), nội dung và PP lập chứng từ (kể cả việc đánh số) thì có thể tham khảo trên sách kế toán nào cũng có ghi đầy ra cả cả nhé.

Giám đốc của đơn vị không phải là dân kế toán mà còn có thể nói được rằng số phiếu thu, phiếu chi không được trùng nhau, thì mình là dân kế toán . . . . . có nên suy nghĩ lại không?
 
Sửa lần cuối:
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Bạn thân mến
- Bạn thấy đó theo QĐ 15 Bộ Tài chính ban hành một loạt báo biểu: trong đó lọai báo biểu BB là Bắt buộc, HD là hướng dẫn. Nếu đã là bắt buộc thì theo đúng mẫu Bộ Tài chính Ban hành ( bạn không làm đúng mẫu các cơ quan chức năng khi kiểm tra họ có quyền kết luận bạn chấp hành tốt hay chưa tốt chế độ Kế toán thống kê ). Còn nếú là mẫu biểu ghi là HD là hướng dẫn thì bạn có thể tạo một biểu bảng cho riêng doanh nghiệp vừa dễ quản lý, theo dõi và tuân thủ chế độ kế toán Thí dụ bạn có thể mở sổ đăng ký tài sản Cố đinh và công cụ cụng cụ và cách tính khấu hao từng tháng, từng năm trên một Sheet của File Kế toán khi bạn làm Kế toán trên Excel. Ông Giám đóc mà bạn dbichduyen88 nêu trên là người nói đúng chế độ kế toán thống kê đấy. ( Phiếu thu, phiếu chi là chỉ tiêu Bắt buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ việc ghi chép và lập theo đúng chế độ Kế toán thống kê )
Chúc các bạn mạnh khỏe

Xin cám ơn

Bạn "khoai" và "ngài" SAA thân mến, hai "ngài" hình như lạc đề rồi, ở đây người ta đang hỏi cách đánh số thứ tự phiếu chi như thế nào cho vừa thuận tiện mà vừa đúng lại dễ quản lý đối với kế toán các dự án. Chứ họ không hỏi biểu mẫu hay nội dung và PP lập chứng từ, nói họ hỏi điều đó thì tôi hòan toàn đồng ý với 02 "ngài".
Tôi có tham khảo người bạn làm kế toán bồi thường giải tỏa, cậu ta theo dõi mỗi dự án là 1 chứng từ thu chi riêng, và hiện nay đã làm trên dưới cả trăm dự án rồi, quyết toán với chủ đầu tư ngon ơ mà chẳng thấy có cái gì vướng cả,
 

Xem nhiều