Hợp Tác Giữa Hiệp Hội Kế Toán Công Chứng Anh (acca) Và Hội Kiểm Toán Viên Hành Nghề C

  • Thread starter ketoan@
  • Ngày gửi
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
THÔNG CÁO BÁO CHÍ

HỢP TÁC GIỮA HIỆP HỘI KẾ TOÁN CÔNG CHỨNG ANH (ACCA) VÀ HỘI KIỂM TOÁN VIÊN HÀNH NGHỀ CỦA VIỆT NAM (VACPA)


Hà Nội ngày 10 tháng 12 năm 2005 - Hội Kế Toán Công Chứng Anh ACCA và Hội Kiểm Toán Viên Hành Nghề của Việt Nam VACPA đã tiến hành ký kết Biên bản thiết lập chính thức quan hệ hợp tác song phương giữa hai tổ chức.

Biên Bản được ký kết ngay sau khi bế mạc Đại Hội lần thứ 14 của Liên Đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á tại diễn ra tại Hà Nội. Nhận thấy tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác song phương để đạt được sự hiểu biết lẫn nhau và góp phần phát triển ngành nghề, ACCA và VACPA nhất trí cam kết hợp tác trong các mặt: chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nghề nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực hợp tác trong quản lý, phát triển đạo đức nghề nghiệp, nghiên cứu chuyên môn, cập nhật kiến thức, đào tạo và tổ chức thi cấp chứng chỉ; tổ chức các hoạt động cập nhật kiến thức (CPD) cho hội viên hai hội tại Việt Nam; tuyên truyền và hoạt động báo chí để quảng bá hình ảnh của hai hội, đồng thời tạo uy tín trong công chúng về ngành nghề kế toán - kiểm toán;

ACCA cam kết hỗ trợ VACPA về mặt chuyên môn trong khả năng của mình, bao gồm: Cử chuyên gia hỗ trợ trong việc xây dựng khuôn khổ quy định cho việc quản lý nghề kế toán tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý hội viên và giám sát đạo đức hành nghề; tổ chức lớp ôn thi cho thí sinh tham dự kỳ thi CPA của Việt Nam. ACCA cũng sẽ tiếp tục duy trì môn thi Luật và Thuế trong chương trình thi ACCA khi hợp tác với VACPA trong trường hợp việc tổ chức thi phối hợp được Bộ Tài Chính chính thức chuyển giao cho VACPA. Việc chuyển giao, nếu có, sẽ được thực hiện theo đúng thỏa thuận trong Biên Bản Hợp Tác đã ký năm 2003 giữa ACCA và Bộ Tài Chính. VACPA sẽ cập nhật cho ACCA về tình hình phát triển nghề nghiệp tại Việt Nam và cung cấp hướng dẫn cho ACCA về những văn bản pháp lý có liên quan đến ngành nghề tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 8/12/2005, chủ trì cuộc họp báo “Nỗ lực và vai trò của hội nghề nghiệp trong việc phát triển thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán tại Việt Nam” do Văn phòng ACCA Việt Nam tổ chức tại Hà Nội nhân dịp Đại hội Liên đoàn Kế toán ASEAN lần thứ 14, ông Allen Blewitt - Tổng giám đốc điều hành ACCA khẳng định: “ACCA đã và sẽ luôn luôn nỗ lực hết sức mình để góp phần vào sự phát triển của ngành kế toán - kiểm toán của Việt Nam bằng cách luôn đảm bảo chất lượng cao các kỳ thi, tuyên truyền quảng bá về nghề nghiệp và đặc biệt là luôn cam kết hợp tác, hỗ trợ hội nghề nghiệp của Việt Nam phát triển. ACCA tin tưởng trong tương lai không xa hội nghề nghiệp của Việt Nam sẽ lớn mạnh và các nước khác trong khu vực cũng như trên thế giới sẽ biết đến thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán Việt Nam thông qua chất lượng của lực lượng kiểm toán - kế toán viên chuyên nghiệp tại đây”.

Phát biểu sau lễ ký kết biên bản hợp tác, ông Allen Blewitt nhận xét : ‘Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được một thỏa thuận hợp tác chi tiết với Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam. Qua đó, hai hiệp hội sẽ có cơ sở để hợp tác chặt chẽ hơn không chỉ nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp tại Việt Nam mà còn mong muốn mang đến cho những người làm nghề kế toán – kiểm toán Việt Nam nhiều cơ hội thành công hơn tại đây cũng như trên thế giới.

“Thỏa thuận hợp tác này là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác chặt chẽ và lâu dài mà Bộ Tài Chính Việt Nam và ACCA đã quyết tâm thực hiện để góp phần đẩy mạnh sự phát triển của thị trường dịch vụ kế toán và kiểm toán Việt Nam”.

ACCA Việt Nam
Trưởng đại diện
Nguyễn Phương Mai
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA