CFM - Lựa chọn số 1 cho những ai muốn học ACCA và CAT

  • Thread starter maituanh
  • Ngày gửi
M

maituanh

Sơ cấp
25/2/11
7
0
0
34
hn
Bạn là dân kế toán , kiểm toán , hoặc bạn ko phải học chuyên ngành này nhưng có mong muốn trở thành những Kế toán - Kiểm toán viên tương lai. Được làm việc trong các tập đoàn lớn của nước ngoài. Vậy thì điều gì tạo nên sự khác biệt giữa bạn và hơn 1000 sinh viên được đào tạo chuyên ngành này ra trường mỗi năm. Đó chính là ACCA

Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh, ACCA (The Association of Chartered Certified Accountants) ra đời vào năm 1904 tại Luân Đôn, Vương Quốc Anh. ACCA là Hiệp Hội nghề nghiệp quốc tế lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tài chính. Với hơn 100 năm hoạt động, đến nay ACCA đã có trên 362.000 học viên, 131.500 hội viên, trên 700 trung tâm luyện thi, 80 văn phòng đại diện, 360 trung tâm thi tại 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Các bằng cấp do Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh, ACCA cấp được hơn 7.500 công ty và tập đoàn đa quốc gia uy tín toàn cầu công nhận và đánh giá cao. Các bằng cấp này còn được công nhận rộng rãi tại hơn 170 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Tại sao bạn nên học các bằng cấp của Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh, ACCA?

Chương trình đào tạo ACCA cung cấp cho bạn một hệ thống kiền thức và kỹ năng sâu rộng giúp bạn dễ dàng chứng minhvà đáp ứng bất kỳ đòi hỏi công việc nào của nhà tuyển dụng.
Chương trình ACCA cung cấp cho bạn một bằng cấp uy tín để bạn có thể tự tin gia nhập đội ngũ những kiểm toán viên, giám đốc tài chính tầm cỡ quốc tế.
Chương trình ACCA là cầu nối giúp bạn thực hiện mơ ước sở hữu những bằng cấp quốc tế, có giá trị, và được công nhận rộng rãi trên toàn cầu mà không phải đi du học.
Chương trình ACCA cung cấp cho bạn cơ hội đạt được những công việc với mức thu nhập và chế đội đãi ngộ cao mà chi phí đầu tư và thời gian học tập hoàn toàn linh hoạt và chủ động
Chương trình ACCA giúp bạn có được những bước tiến thần tốc trên con đường sự nghiệp của mình đồng thời giúp bạn khẳng định giá trị của mình trong cộng đồng nghề nghiệp Kế toán, Kiểm toán và Tài chính.
Chương trình ACCA giúp bạn chứng minh được hiệu quả của các quyết định đầu tư trong việc nỗ lực phần đấu vươn lên trên con đường sự nghiệp của bạn.
Chương trình ACCA giúp bạn và công ty của bạn chứng minh được giá trị của bạn và công ty với các đối tác.
Cơ hội nghề nghiệp với các bằng cấp của ACCA.

Các bằng cấp của ACCA được các nhà tuyển dụng đánh giá là một trong những nấc thang cao nhất trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tài chính. Với việc có trong tay bằng cấp ACCA, bạn hoàn toàn yên tâm về trong việc lựa chọn cho mình những công việc thích hợp nhất hoặc tiếp cận những cơ hội việc làm tốt nhất trên thị trường tuyển dụng.

Các vị trí mà các hội viên ACCA, những người đã hoàn thành chương trình ACCA, có thể đảm nhiệm tốt bao gồm:

Giám đốc Tài chính tại các công ty đa quốc gia, tập đoàn, tổng công ty lớn
Giám đốc Kiểm toán của các công ty Kiểm toán trong và ngoài nước...
Kế toán trưởng tại các công ty nước ngoài, tổng công ty, tập đoàn...
Chuyên gia kiểm soát và quản trị Tài chính
Chuyên gia kiểm soát nội bộ
Kế toán tổng hợp...
Các học viên ACCA được CFM hỗ trợ việc tìm kiếm các cơ hội việc làm tốt hơn thông qua bản tin việc làm hàng tháng được chúngt tôi tổng hợp và gửi cho Anh/Chị học viên. Các học viên cũng có thể yêu cầu CFM hỗ trợ việc gửi hồ sơ tìm kiếm các cơ hội việc làm mới. Toàn bộ các dịch vụ của CFM dành cho các học viên là hoàn toàn miễn phí và bảo mật tuyệt đối.


---> CFM được thành lập năm 2006 với mục tiêu cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ nhân sự cao cấp tại Việt nam thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu. Sau hơn 4 năm thành lập CFM đã cung cấp hàng trăm khóa học có chất lượng và được các học viên đánh giá cao. Chúng tôi tự hào khi trở thành đơn vị đào tạo có nhiều học viên ACCA đạt điểm thủ khoa và xếp hạng cao trên thế giới. Các học viên tại CFM cũng đã thu được những thành công đáng kể trong quá trình học tập tại CFM. Đặc biệt, CFM có học viên đầu tiên tại Việt Nam được trao tặng học bổng do Hoàng gia Anh trao tặng. CFM cũng vinh dự trở thành đối tác của các trường Đại học uy tín tại Việt Nam như Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại thương...

Toàn bộ nhân viên, giảng viên và các chuyên gia nước ngoài tại CFM cam kết nỗ lực hết mình và làm tất cả những gì mà sức ta có thể để cho mỗi đồng học phí của khách hàng được đền bù xứng đáng bằng giá trị, chất lượng và sự mãn nguyện.

Vậy nếu như bạn là SV năm đầu hoặc bạn rất muốn theo học những chương trình đào tạo như ACCA nhưng vốn tiếng Ah của các bạn còn hạn chế. Đã có CAT
--> Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy) là một bước tiến lớn của ACCA trong việc tạo điều kiện cho các học viên nhanh chóng tiếp cận chương trình ACCA. Đây là hệ thống các bằng cấp được quốc tế công nhận và đánh giá cao. Các chứng chỉ này không chỉ chứng nhận về các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Kế toán, Tài chính mà còn giúp cá nhân sở hữu nó có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp cũng như học vấn bằng cách theo học chương trình ACCA.

Chương trình CAT (FIA) được triển khai tại Việt Nam từ năm 2006. Chứng chỉ CAT được các công ty kiểm toán lớn như PriceWaterhouse Coopers, KPMG, Ernst & Young… coi trọng và ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự hàng năm.

Cũng như ACCA, Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy) là các bằng cấp nghề nghiệp có giá trị toàn cầu, công nhận trình độ hành nghề và có thể coi như tấm "hộ chiếu quốc tế" về chuyên môn trong lĩnh vực tài chính - kế toán - kiểm toán. Bằng CAT được công nhận tại hơn 170 quốc gia và được hơn 7500 công ty trên toàn thế giới đánh giá cao và xếp hạng ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự.

Đối với những sinh viên sắp ra trường, Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy)/CAT không chỉ giúp các bạn có cơ hội việc làm dễ dàng tại các công ty, tập đoàn lớn mà còn tạo điều kiện để các bạn có thể phát triển nghề nghiệp và nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

Chương trình CAT / FIA gồm có 9 môn học và được chia thành 4 văn bằng. Bạn sẽ phải đăng ký với ACCA để trở thành học viên trước khi bạn tham gia các kỳ thi CAT/FIA. Căn cứ vào các bằng cấp đã có của bạn, bạn có thể được ACCA xem xét miễn một số môn thi. CFM sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục đăng ký trở thành học viên và miễn môn thi hoàn toàn miễn phí

Chương trình học



Introductory Certificate in Financial and Management Accounting (thi trên máy tính)

FA1: Quản lý các giao dịch tài chính
MA1: Quản lý thông tin

Intermediate Certificate in Financial and Management Accounting (thi trên máy tính)
FA2: Quản lý hồ sơ tài chính
MA2: Quản trị chi phí và Tài chính

Diploma in Accounting and Business (thi trên máy tính)
FAB: Kế toán trong kinh doanh
FMA: Kế toán Quản trị
FFA: Kế toán Tài chính

Certified Accounting Technician (CAT) (thi trên máy tính)
FAU: Kiểm toán căn bản
FTX: Thuế cơ bản
FFM: Quản trị tài chính cơ bản

Thủ tục đăng ký học CAT/FIA
Bạn cần đăng ký với ACCA để trở thành học viên CAT/FIA trước khi tham gia các kỳ thi CAT. Bạn không cần phải có các bằng cấp trước khi đăng ký trở thành học viên CAT/FIA. Văn phòng đại diện của ACCA tại Việt Nam và CFM sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký.

Bạn sẽ mất khoảng 6 tuần để ACCA xem xét hồ sơ và chính thức công nhận bạn là học viên CAT/FIA. Thời hạn để bạn đăng ký là:

Ngày 31 tháng 7 cho kỳ thi tháng 12.
Ngày 15 tháng 12 cho kỳ thi tháng 6 của năm kế tiếp.

Ngay khi hồ sơ được ACCA chấp thuận, bạn sẽ nhận được một tập thông tin xác nhận dành cho học viên và các tài liệu khác liên quan như tạp chí dành cho học viên, các thông tin về các bài kiểm tra sắp tới...

Yêu cầu đầu vào và các trường hợp được miễn.
Học viên không nhất thiết phải có một bằng cấp nào trước khi tham gia FIA.

Trong trường hợp học viên có một số bằng cấp nhất định trước khi đăng ký học CAT/FIA, học viên có thể được miễn một số môn thi theo quy định của ACCA. Thông tin chi tiết về việc miễn thi sẽ được ACCA thông báo cho học viên dựa trên những băng cấp mà các học viên đã cung cấp.

Số môn được miễn sẽ được ACCA thông báo cho học viên trước khi khoá học bắt đầu.

Các bài kiểm tra.
ACCA không khống chế số lượng tối thiểu các bài thi mà các học viên tham gia trong mỗi kỳ thi. Điều này cho phép các học viên có thể chủ động lựa chọn tham gia nhiều hay ít môn học trong mỗi học kỳ. Tuy nhiên ACCA chỉ cho phép các học viên được tham gia tối đa 4 môn thi trong mỗi học kỳ.

Kinh nghiệm và thực hành.
Ngoài việc phải hoàn thành tất cả các bài kiểm tra, học viên đồng thời phải có tối thiểu một năm kinh nghiệm làm việc tại công việc liên quan để đảm bảo ý nghĩa của việc sử dụng mẫu tự CAT sau tên mình. Kinh nghiệm thực tế này có thể được thực hiện tại bất cứ loại hình công ty hay doanh nghiệp, trong bất kỳ lĩnh vực nào trước, trong, hoặc sau khi hoàn thành các bài kiểm tra.

“Việc học để lấy chứng chỉ CAT là một quyết định mà tôi không bao giờ hối tiếc. Các công ty quốc tế đẫ nhận ra giá trị của CAT và bắt đầu tuyển dụng những người có chứng chỉ CAT bởi khả năng chuyên môn đặc biệt mà chứng chỉ này mang lại. Tôi thực sự cho rằng học vấn và sự nghiệp của tôi thành công nhờ CAT”
Paul Frobisher Mugambwa,
Assistant Tax Manager,
KLSA Pannell Kerr Forster (Uganda)

“Chương trình CAT mang đến một hướng đi trong sự nghiệp kế toán. Nó giúp chúng tôi phát triển nguồn nhân lực, cung cấp đội ngũ nhân viên tài năng có các kỹ năng cần thiết để quản lý các hoạt động kế toán.”
Adi Stephen,
Senior Training Manager, Siemens Ltd

Bạn nào thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về các chương trình đào tạo của CFM cũng như các chính sách giảm học phí, khuyến mãi hãy liên hệ qua EMAIL : maivutuanhfia@gmail.com hoặc là pm phía dưới topic này nhé
Cám ơn sự quan tâm của các bạn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA