Công ty mình mới thành lập, đây là lần đầu in hóa đơn. Mình đã chon được công ty in hóa đơn, bây giờ mình có phải đăng ký mẫu hóa đơn với thuế không nhỉ? Các bước ra sao? Cám ơn
Trình tự như thế này bạn nhé!
1. Chọn được công ty in hoá đơn
- Đơn đề nghị in hoá đơn
- Làm thủ tục đăng ký in với phía công ty này, ký hợp đồng (cái này cty in sẽ làm cho mình)
- Chờ ngày hẹn đến lấy hoá đơn
- Ngoài hoá đơn ra Cty in hoá đơn sẽ cho mình 2 bản mẫu hoá đơn (1 mình lưu tại cty, 1 đem nộp cho cơ quan thuế sau này) + 1 bộ niêm phong (phôi hoá đơn - cần giữ cẩn thận để sau này trình ra nếu có vấn đề gì về hoá đơn)
2. Thông báo phát hành hoá đơn với cơ quan thuế:
- Dùng mấu TB01/AC ban hành theo thông tư 153 (2 bản)
- Mẫu hoá đơn
- Hợp đồng đã ký với bên Cty in hoá đơn (bản pho to)
Mình đã làm như vậy và giờ dùng hoá đơn in ngon lành rồi.
Thân! :angel: