Làm báo cáo cho doanh nghiệp mới thành lập

  • Thread starter truonggiangllc
  • Ngày gửi
T

truonggiangllc

Guest
4/11/10
11
0
0
22
Hải Phòng
Xin các bác chỉ giáo giùm.
Cty em được cấp mst từ ngày 28/10/2010 song do chưa có đủ bộ máy nhân sự nên em đã viết đơn xin tạm hoãn hoạt động đến hết quý 1 năm 2011 gửi chi cục thuế và được họ đồng ý.
Vậy thì thời gian từ khi đó đến hết quý 1 năm 2011 em có cần làm báo cáo hay kê khai gì để nộp không?
Em thấy bảo cty vẫn phải làm báo cáo TNDN và TNCN để nộp. không biết có đúng không? Nếu phải làm vậy thì nộp ở đâu? Và đến nay mới làm thì có vấn đề gì không?

Cảm ơn các bác nhiều. :banana:
Chờ tin các bác.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
46
Ha Noi
Em chỉ phải làm các báo cáo từ quý II thôi !

Làm kế toán không khó, nhưng cũng chẳng phải dễ !
Kiên trì là làm được kế toán .
Mr Cù Trọng Xoay :
Sky: bacnamtraining YM: bacnamtraining
 
T

tuanhai21

Sơ cấp
17/1/09
14
0
0
38
hồ chí minh
Hi bạn.
Nếu đã xin quản tới hết Q1 thì bắt đầu tháng 04.2011 thì sẽ bắt đầu kê khai thuế GTGT đầu ra và đầu vào và bắt đầu hoạt động như doanh nghiệp bình thường khác
 
D

DuyPhamPhu

Guest
Đúng đó bạn. Dù Cty bạn không hoạt động nhưng đã có MST thì bạn vẫn phải làm BC thuế các loại như bỉnh thường. Dù là bạn nộp tờ khai trắng.
Bạn nộp cho cơ quan thế quản lý cty bạn ( Cục thuế hay chi cục thuế ).
Mình cũng có 1 cty như vậy do sếp mở ra mãi sau này mới báo cho phòng Tài chính kế toán biết> chạy hok kịp đâu.
Bạn sẽ bị phạt vì vi phạm hành chính về thủ tục nộp chậm tờ khai thuế.
Còn mức phạt thì do cơ quan thuế quy định.

Làm gấp các báo cáo thuế đi bạn ( nếu chưa nộp thuế môn bài thì làm nộp luôn )
Chúc may mắn.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Công văn số 13810/BTC-TCT, ngày 14/10/2010.
V/v: hướng dẫn khai thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh
Căn cứ quy định của pháp luật về đăng ký doanh nghiệp và quản lý thuế hiện hành, trường hợp doanh nghiệp đã có thông báo tạm ngừng kinh doanh (nội dung thông báo đúng quy định) gửi cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trực tiếp quản lý, doanh nghiệp không phát sinh doanh thu, chi phí thì doanh nghiệp không phải kê khai, nộp thuế trong thời gian tạm ngừng này.

Trường hợp doanh nghiệp đã có thông báo tạm ngừng kinh doanh nhưng thực tế vẫn hoạt động kinh doanh hoặc tiến hành hoạt động kinh doanh trước thời hạn không làm thủ tục thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trực tiếp quản lý, không nộp hồ sơ khai thuế theo quy định sẽ bị xử lý đối với hành vi trốn thuế, gian lận thuế theo quy định tại Điều 108 Luật Quản lý thuế.

Căn cứ vào qui định trên, cứ thế mà làm.
 
N

ngoisaomayman02

I'm comeback.
19/2/11
148
1
0
Anywhere
Xin các bác chỉ giáo giùm.
Cty em được cấp mst từ ngày 28/10/2010 song do chưa có đủ bộ máy nhân sự nên em đã viết đơn xin tạm hoãn hoạt động đến hết quý 1 năm 2011 gửi chi cục thuế và được họ đồng ý.
Vậy thì thời gian từ khi đó đến hết quý 1 năm 2011 em có cần làm báo cáo hay kê khai gì để nộp không?
Em thấy bảo cty vẫn phải làm báo cáo TNDN và TNCN để nộp. không biết có đúng không? Nếu phải làm vậy thì nộp ở đâu? Và đến nay mới làm thì có vấn đề gì không?

Cảm ơn các bác nhiều. :banana:
Chờ tin các bác.

Không phát sinh hoá đơn -> không khai thuế VAT
Không phát sinh doanh thu + chi phí -> không khai TNDN tạm tính quý
Không phát sinh chi phí lương -> không khai TNCN
Thuế môn bài phải nộp tờ khai và nộp tiền thuế cho dù bạn ngưng hoạt động.
 
T

truonggiangllc

Guest
4/11/10
11
0
0
22
Hải Phòng
TT60/2007/TT-BTC:
I. Quy định chung về khai thuế, tính thuế
1.3. Đối với loại thuế khai theo tháng, quý hoặc năm, nếu trong kỳ tính thuế không phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế.
TT28 /2011/TT-BTC ngày 28/2/2011 (Thay thế TT60 ở trên)
Điều 9. Quy định chung về khai thuế, tính thuế
c) Đối với loại thuế khai theo tháng, quý hoặc năm, nếu trong kỳ tính thuế không phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế và trường hợp tạm ngừng kinh doanh theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều này.

Cty em thành lập từ 28/10/2010 vậy thì phải theo TT60 mà như vậy thì bên em vẫn phải làm BC TNDN?
Mà bây giờ em vẫn chưa làm. (Lý do em chưa hiểu những thứ này lắm)
Mong nhận được bình luận từ các bác để em điều chỉnh.
 

Xem nhiều