Hồ sơ mở rộng đất để xây dựng trụ sở.

  • Thread starter doipgdls
  • Ngày gửi
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
Các anh, chị giúp em vấn đề này với a.

Đơn vị em có kế hoạch đầu tư xây dựng mới nhà để phục vụ hoạt động sự nghiệp ở đơn vị trực thuộc - trường học thuộc cấp xã, phường. Kế hoạch đầu tư XD đã đựơc phê duyệt của cơ quan chủ quản. Tuy nhiên khi triển khai thi vướng vào 1 vấn đề đó là mặt bằng xây không đủ đáp ứng theo yêu cầu. Đơn vị đã thỏa thuận và được sự đồng ý của dân khu vực lân cận nhường lại 1 phần đất, tất nhiên là phải đền bù 1 số tiền theo bảng giá quy định chung. Vậy cho em hỏi hồ sơ, thủ tục em phải làm thế nào cho hợp lý? Đơn vị em có được sử dụng nguồn KP không tự chủ để mua đất đó không? (sếp nhất trí chi băng kinh phí TX để mua đất và để nhanh chóng giao mặt bằng, nhưng làm như vậy liệu có bất hợp lý không?)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Tôi chưa làm về lĩnh vực này bao giờ cả, nhưng tôi có ý này (không biết được không):
- Kế hoạch xây dựng đã được cấp trên phê duyệt thì cũng đã phê duyệt kế hoạch kinh phí luôn rồi. tuy nhiên việc giải phóng mặt bằng này có nằm trong kế hoạch phê duyệt không, nếu có thì bạn tiến hành (vì kinh phí cũng đã duyệt và đương nhiên có phần KP này)
- Nếu việc giải phóng mặt bằng này không nằm trong kế hoạch thì cơ quan phải làm tờ trình xin chủ trương bổ sung kế hoạch và bổ sung kinh phí, và số kinh phí giải phóng mặt bằng này cũng sẽ tính vào tổng chi phí của công trình
- Thường thì đầu tư XDCB lấy từ nguồn kinh phí không thường xuyên, cơ quan bạn lấy từ KP thường xuyên cũng hơi lạ đó (nội dung giao kinh phí thường xuyên có ghi mục đầu tư XDCB không?)
ý kiến tôi là vậy nhé, co sai cũng đừng cười nhé
 
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
Tôi chưa làm về lĩnh vực này bao giờ cả, nhưng tôi có ý này (không biết được không):
- Kế hoạch xây dựng đã được cấp trên phê duyệt thì cũng đã phê duyệt kế hoạch kinh phí luôn rồi. tuy nhiên việc giải phóng mặt bằng này có nằm trong kế hoạch phê duyệt không, nếu có thì bạn tiến hành (vì kinh phí cũng đã duyệt và đương nhiên có phần KP này)
- Nếu việc giải phóng mặt bằng này không nằm trong kế hoạch thì cơ quan phải làm tờ trình xin chủ trương bổ sung kế hoạch và bổ sung kinh phí, và số kinh phí giải phóng mặt bằng này cũng sẽ tính vào tổng chi phí của công trình
- Thường thì đầu tư XDCB lấy từ nguồn kinh phí không thường xuyên, cơ quan bạn lấy từ KP thường xuyên cũng hơi lạ đó (nội dung giao kinh phí thường xuyên có ghi mục đầu tư XDCB không?)
ý kiến tôi là vậy nhé, co sai cũng đừng cười nhé

Cảm ơn ý kiến của bác. Khi được cấp kinh phí để đền bù giải phòng mặt bằng rồi thì như cơ quan em có tự thực hiện được không?, hay phải nhờ bên phòng Tài Nguyên - môi trường xử lý đồng thời chuỷen đổi mục đích và cấp chứng nhận quyền sử dụng đất lại nữa chứ ạh.

Lấy kinh phí thường xuyên - tiết kiệm được- để chi đầu tư em vẫn làm bình thường mà (Khoản này được gọi là "kinh phí sự nghiệp mang tính chất đầu tư" bác ạ, hồ sơ và hạch toán y như với vốn XDCB chỉ khác nguồn vốn thôi a
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Khi được cấp kinh phí rồi nghĩa là ở cấp trên đã duyệt đồng ý, còn việc nhờ phòng TNMT xử lý hay không thì tôi không biết vụ này (bạn lên hỏi mấy bác đó xem), cấp lại quyền sử dụng đất là đương nhiên
Tôi hơi lạ là sao bạn không lấy kinh phí không thường xuyên thôi, vì theo tôi nghĩ kinh phí thường xuyên tiết kiệm được qua các năm mà duyệt quyết tóan cho để lại sử dụng tiếp sao bạn không dùng vào việc khác (chẳng hạn như tạm chi TNTT cho anh em, chi thường xuyên khác . . .) Ở đơn vị tôi thì khỏan chi thường xuyên này dứt khoát không tha, chi triệt để lắm, các khỏan chi đầu tư mua sắm, XDCB đều cho vào không thường xuyên hết, thậm chí cả khỏan chi mang tính chất đào tạo lại, đi học nước ngòai (vì các đơn vị thông thường không lúc nào xài hết các khỏan kinh phí không thường xuyên này lắm)
 
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
Bên em là đơn vị không tự chủ, nên chỉ có 1 nguồn duy nhất từ ngân sách thôi hix ... nên muốn đầu tư thêm cho cơ sở vật chất thường vẫn phải cắt bớt chi tiêu :(
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Cảm ơn ý kiến của bác. Khi được cấp kinh phí để đền bù giải phòng mặt bằng rồi thì như cơ quan em có tự thực hiện được không?, hay phải nhờ bên phòng Tài Nguyên - môi trường xử lý đồng thời chuỷen đổi mục đích và cấp chứng nhận quyền sử dụng đất lại nữa chứ ạh.

Lấy kinh phí thường xuyên - tiết kiệm được- để chi đầu tư em vẫn làm bình thường mà (Khoản này được gọi là "kinh phí sự nghiệp mang tính chất đầu tư" bác ạ, hồ sơ và hạch toán y như với vốn XDCB chỉ khác nguồn vốn thôi a

Theo qui trình Khi đã được cấp kinh phí để đền bù giải phòng mặt bằng rồi, có nghĩa là các bước của công việc đền bù giải phóng mặt bằng đã hoàn tất (chỉ còn chờ rút tiền chi cho dân thôi) các bước của qui trình BTGT thông thường là: lập phương án tổng thể, lâp phương án chi tiết BTGT, lập dự toán kinh phí phục vụ công tác BTGT, ... theo đó đơn vị chuyên trách mảng này đó là : các Ban bồi thường giải tỏa hoặc trung tâm phát triển quỹ đất, đây là các đơn vị trực tiếp làm tất tần tật các bước đơn vị bạn có thể hợp đồng với các đơn vị này. do đó cơ quan bạn không có thẩm quyền thực hiện các bước đâu nhé (đơn vị bạn chỉ cần làm hợp đồng với các đơn vị trên là ok thôi) . ngoài ra Việc chuỷen đổi mục đích và cấp chứng nhận quyền sử dụng đất là điều tất nhiên khi người dân năm trong dự án có nhu cầu.
 
Z

zinbubam

Sơ cấp
6/6/11
32
0
0
48
Hà Nội
bạn "doping" ah, nếu muốn mở rộng, cq bạn cần lập tờ trình, ND gồm: lý do, dự kiến lấy thêm bao nhiêu diện tích, kinh phí phát sinh, trình cơ quan chủ quản phê duyệt bổ sung toàn bộ nọi dung trên.
Trừ khi bạn và sếp bạn bỏ xiền... túi ra để trả đèn bù thì ok. nếu muốn dùng kinh phí ngân sách thì phải chi đúng khoản mục nhà nước quy định.
 
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
Cảm ơn các bác đã chỉ giáo, em đã với ra nhiều rồi ạh. Hiện nay bên nhà dân đã nhất trí (có các văn bản và chứng thực của UBND xã) giao đất theo phương thức hiến tặng, không phải trả tiền đêng bù đất, nhưng phải đèn bù giá trị tài sản trên đất. vậy theo ý kiến các bác em làm theo quy trình như sau các bác xem xét giúp em ạh.

Căn cứ vào Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của cơ quan chủ quản, lập tờ trình trình bày theo nội dung như ý kiến của bác zinbubam, Do cơ quan mình không có thẩm quyền trực tiếp làm thủ tục GPMB nên sẽ đề nghị cơ quan chủ quản ra văn bản yêu cầu cơ quan có thẩm quyền (trách nhiệm)- ở đây là phòng TN-MT hỗ trợ thực hiện thông qua hợp đồng giữa cơ quan và Phòng TNMT trong đó đơn vị dược sử dụng kinh phí để thanh toán chi phí đền bù thông qua giá trị hợp đồng ký với phòng TNMT (để phòng TNMT lấy tiền theo hợp dồng để thanh toán đền bù)

hix ... hơi lằng nhằng nhưng ko đc làm thì phải vậy. Mong các bác chỉ giáo thêm, em cảm ơn.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Cảm ơn các bác đã chỉ giáo, em đã với ra nhiều rồi ạh. Hiện nay bên nhà dân đã nhất trí (có các văn bản và chứng thực của UBND xã) giao đất theo phương thức hiến tặng, không phải trả tiền đêng bù đất, nhưng phải đèn bù giá trị tài sản trên đất. vậy theo ý kiến các bác em làm theo quy trình như sau các bác xem xét giúp em ạh.

Căn cứ vào Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của cơ quan chủ quản, lập tờ trình trình bày theo nội dung như ý kiến của bác zinbubam, Do cơ quan mình không có thẩm quyền trực tiếp làm thủ tục GPMB nên sẽ đề nghị cơ quan chủ quản ra văn bản yêu cầu cơ quan có thẩm quyền (trách nhiệm)- ở đây là phòng TN-MT hỗ trợ thực hiện thông qua hợp đồng giữa cơ quan và Phòng TNMT trong đó đơn vị dược sử dụng kinh phí để thanh toán chi phí đền bù thông qua giá trị hợp đồng ký với phòng TNMT (để phòng TNMT lấy tiền theo hợp dồng để thanh toán đền bù)

hix ... hơi lằng nhằng nhưng ko đc làm thì phải vậy. Mong các bác chỉ giáo thêm, em cảm ơn.

khi đã có Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của cơ quan chủ quản thì cần gì phải lập tờ trình làm gì nữa, bước tiếp theo là hợp đồng với cơ quan có chức năng bồi thường giải tỏa, Hiện nay là ban bồi thường giải phóng mặt bằng hoặc trung tâm phát triển quỹ đất, nếu chưa có 2 cơ quan trên thì cơ quan kiêm nhiệm là Ban quản lý dự án (phòng TN-MT là cơ quan thẩm định ở cấp huyện chứ không phải cơ quan trực tiếp làm nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng nhé). theo hợp đồng thì mọi thủ tục sẽ được bên nhận thầu lo từ a-->> z Sau khi mọi thủ tục đã hoàn tất thì cơ quan chủ quản sẽ ra quyết định thu hồi đất thực hiện dự án và quyết định phê duyệt kinh phí BTGT, lúc này đơn vị bạn sẽ chuyển tiền cho đơn vị nhận thầu (tiền bồi thường giải tỏa và tiền của đơn vị nhận thầu) để họ chi cho dân là xong
 

Xem nhiều