Tinh hop le cua hoa don xang dau

  • Thread starter dragon76
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Tôi thì không có định mức, bạn có thể hỏi mấy bác admin ý. các bác ý biết nhiều chỗ để tìm lắm.
Ở 1 đơn vị kinh doanh vận tải hoặc doanh thu chủ yếu do vận tải mang lại thì vấn đề chi phí xăng dầu nên cẩn thận hơn.
Nhưng ở chỗ tôi làm thì không có cái định mức nào cả vì xăng dầu chỉ danh cho quản lý nên chỉ dựa trên số lượng tiêu hao thực tế thôi, mà Hà nội thì tắc đường nhiều lắm vì vậy không tính được theo đinh mức đâu....hi..hi... chỉ quen cãi thôi. :wall
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WhoamI

Cao cấp
To các bạn:
Mình thấy trong thực tế rất nhiều trường hợp mà DN Phải nộp thuế thay cho người bán như: thuê xe vận hành của tư nhân, thuê nhà tư nhân, nhân công giao khoán, mua lẻ vật tư tại công trình, thuê tư nhân gia công có vật liệu phụ .....) chính vì thế các thủ tục cũng như mức thuế liên quan, cách hạch toán chắc phải có các văn bản hướng dẫn. Nếu bạn nào biết có văn bản nào Quy định về các vấn đề tương tự như thế này thì có thể chia sẻ cho mọi người và tập trung lại một chủ đề là "Thuế Phải nộp thay cho người bán " có được không nhỉ? :cool
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Công ty của mình cũng có một chuyện liên quan đến xăng dậu Mình cũng đang rất đau dầu đây . Số là công ty của mình có một chiếc Lancruise, như các bạn viết Land thì uống xăng kinh khủng luôn và công ty mình lại là công ty thương mại nên GĐ đi giao dịch liên tục . Thế là có vấn đề phát sinh : tiền xăng và tiền cầu đường quá nhiều luôn . Mình đã nghe chị quản lý thuế cảnh báo là tiền xăng và cầu đường se không được tính chi phí khi QT thuế . Theo các bạn thì mình phải làm gì để cho khi QT thuế họ chẳng có lý do gì để bốc hci phí của mình ra nhỉ ? Chẳng lẻ m ỗi lần GĐ xách xe đi thỉ mình phải làm lệnh đi công tác và tiếp khách ban đêm thì sao nhỉ ? :wall :wall :wall
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Đúng là phải hoàn tất những cái đó và nếu cần thì phải mở sổ theo dõi tiêu dùng nhiên liệu cân đối với countermet, làm giấy điều động xe, giấy đi đường, chẳng có lý gì mà giám đốc Công ty lại không thể tiếp khách ban đêm cả, nhớ đây là thủ tục cần để hợp lý hóa chứng từ chứ không phải ông giám đốc đi đêm thì Đồ Ngốc cũng phải thức đêm phát lệnh :chuoi
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Ôi trời, anh HypperVn ơi, em không phải là Đồ Ngốc mà :no :no , em là Đỗ Ngọc mà (tên đẹp như vậy mà anh nở nào ...... huhuhu)
Anh ơi, vậy là Giám đốc lại duyệt cho Giám đốc lệnh điều động đi công tác hả anh ? Ôi trời , kiểu này thì hợp lý hóa chứng từ như vậy ai mà xem anh nhỉ ?
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Sao các bác cứ phải sợ cái khoản xăng dầu đó thế nhỉ ! Xăng dầu phục vụ QL thì Cứ đưa tất vào chi phí QL ai mà bác bỏ được. Nếu không có cái chi xăng dầu đó thì lấy .... đâu ra doanh thu mà đóng thuế cho nhà nước. Chẳng có cái định mức nào quy định cái xăng dầu phục vụ quản lý cả mà các bác cứ lăn tăn. Cứ có đủ hóa đơn là tính tất ... ( Nhưng nhớ là xe loại bình xăng 50 lít thì đừng có lấy hóa đơn 70 lít là được )
:wall
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Nhưng mà NV Thuế nói là Hđ đó lấy rất dễ (chắc họ cũng biết - khi mình đổ xăng thì dù đổ k hông đủ 50lít nhưng vẫn có thể xuất HĐ 50 lít :wall ) do vậy họ mới cảnh báo doanh nghiệp nếu không :chuoi :chuoi :chuoi thì sẽ bị loại ra hết đó .
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Không thể người ta nói cái gì thì nói được ! Chi phí hợp lý hay không thì dựa vào 2 yếu tố là Hợp lệ và hợp lý. Mà hóa đơn xăng của bạn thì đã đầy đủ cả 2 cái đó, không có gì để bác bỏ chi phí này cả ! Không ai có thể cấm không cho xe đi giao dịch được !
Không lên sợ người ta quá !
 
K

kinhcanhd

Guest
Cac bac lam on tra giup em voi . Co quan em chua co qui dinh cu the nao ve tien xang dau , Vay cac lam on chi giup em kinh nghiem o cac co quan cac bac voi .Em tran thanh cam on !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA