ACCA - 2005 nâng cao uy tín

  • Thread starter ketoan@
  • Ngày gửi
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...

2005: Nâng cao uy tín
Những kết quả đạt được trong năm 2005 cho thấy rằng ACCA đang tiếp tục tạo nên những kỷ lục mới cho công tác đào tạo và xây dựng một uy tín đáng nể trên phạm vi toàn cầu. ACCA cũng ghi nhân một năm của việc phát triển các mối quan hệ hợp tác dài hạn mới với các tổ chức đứng đầu thế giới.
Đánh giá cho năm qua, ông Allen Blewit, Tổng điều hành ACCA nói:”Thật hài lòng để ghi nhận rằng trong 12 tháng qua, chúng ta đã thiết lập được nhiều hơn bao giờ hết các mối quan hệ hợp tác với các hiệp hội chuyên nghiệp, các học viện, các nhà đào tạo, điều đó mang đến một dấu hiệu rõ ràng rằng uy tín của ACCA tiếp tục lớn mạnh và thu hút được các tổ chức trong việc chọn chúng ta để phát cùng triển nghề kế toán chuyên nghiệp trên toàn cầu.

Trong năm 2005, ACCA đã lấy được các dự án tư vấn giá trị tại Russia, Trinidad và Tobago; điều hành và giám sát thành công các dự án tại Cyprus, East Africa và United Arab Emirates; ký các thỏa thuận hợp tác với các hiệp hội kế toán quốc gia của Singapore, Vietnam, Cyprus, và Egypt.
Một trong số các nhà đào tạo mà ACCA ký hợp tác là Tsinghua University, thường được gọi là đại học Harvard của Trung Quốc. Hai trong số các thành viên “members” của ACCA được bầu vào hội đồng lãnh đạo của Liên đoàn kế toán quốc tế - IFA - “International Federation of Accountants”.

Trong năm qua, ACCA đã đảm trách một dự án tư vấn lớn nhất từ trước tới nay về định hướng tương lai cho chất lượng chuyên nghiệp của mình. Các phản hồi từ 25,000 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đào tạo, thành viên và sinh viên trên toàn cầu đã giúp cho việc phát triển một chương trình đào tạo mới mà sẽ được thi lần đầu tiên vào năm 2007 với các tiêu điểm đào tạo tập trung vào tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp.

ACCA cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát và cho thấy rằng tới trên 80% thành viên của ACCA giới thiệu về ACCA cho bạn bè, người thân. Các điều tra thường xuyên từ phía học viên ACCA cho thấy rằng các giá trị cốt yếu của ACCA như là cơ hội, sự đa dạng, tính toàn diện đã giúp cho hàng ngàn học viện có được thành quả tốt và những phần thưởng xũng đáng trong nghề nghiệp của họ.

Trong năm 2005, ACCA duy trì được tỷ lệ tăng trưởng cao với việc tăng thêm 76,000 học viên và 7,000 thành viên trong vòng 12 tháng.
“Chúng tôi hết sức phấn khởi với việc duy trì mức tăng trưởng này trong số lượng hội viên và học viên trong năm qua. Điều đó có nghĩa là ACCA bây giờ có tới 260,000 học viên và 110,000 hội viên tại 170 nước. Ông Blewitt nói. Nhìn chung, tổng số học viên tăng 8% và số hội viên tăng trưởng 5%. Trong số đó có gần 20,000 học viên mới từ Anh và Ireland, trên 14,500 là từ vùng Đông nam Á gồm Greater China, Malaysia, và Singapore.




Unrivalled global standards and delivery
Các tiêu chuẩn và đào tạo mang tính toàn cầu của ACCA là không có đối thủ.

Theo các thông báo gần đây rằng số hội viên trên toàn cầu của ACCA đã đạt tới con số 11,000 với 260,000 học viên theo học các chương trình ACCA – Calum Robson nhìn nhận cách thức ACCA đào tạo như là tiêu chuẩn chung va chất lượng mang tính toàn cầu – từ nội dung các chương trình đào tạo, đến các đánh giá, yêu cầu kinh nghiệm thực tế, và cách tiếp cận các tiêu chuẩn chuyên nghiệp.

Following ACCA’s recent announcement that worldwide membership has reached 110,000 – with 260,000 students pursuing ACCA’s qualifications – Calum Robson looks at how ACCA delivers a global qualification to common standards worldwide – from syllabus to assessment, practical experience requirements, and a global approach to professional standards.

Để củng cố cho tính chất toàn cầu của chương trình ACCA’s Professional Scheme, các học viên phải theo một chương trình đào tạo tiêu chuẩn duy nhất, bất kể họ ở đâu London hay Lusaka, St Vincent hay Singapore. ACCA kết hợp của tính toàn cầu, các khác biệt và thich nghi với các kỳ thi, biểu đạt đặc tính ‘think global, act local’. Các bài thi có thể đươc tổ chức theo các Variant của các nước phù hợp với tiêu chuẩn chung quốc tế cũng như các đặc thù riêng của luật kinh tế, luật kế toán, luật thuế từng nước. (hy vọng rằng trong năm 2006 học viên ACCA ở Việt nam sẽ được thi môn Thuế theo luật Thuế Việt nam)

Các chương trình học được đưa ra để trang bị cho các hội viên tương lai các kiến thức và kỹ năn cốt yếu để họ thực thi công việc kế toán chuyên nghiệp trong các tổ chức kinh tế, xã hội ở bất cứ đâu trên thế giới. Các chương trình học cũng bao gồm các yếu tố thiết yếu của đạo đức nghề nghiệp mà bất cứ học viên tốt nghiệp nào cũng phải hiều và có trách nhiệm, hay nghĩa vụ tuân theo trong mọi hành động như là một yêu cầu tiêu chuẩn cao của những người chuyên nghiệp.

Trong tháng Giêng ACCA đã đưa ra chương trình học mới và sẽ thi lần đầu tiên theo chương trình mới này vào tháng 12 năm 2007. Chương trình chứng chỉ mới này rất nhấn mạnh đạo đức nghề nghiệp. Một trong những lợi ích chủ yếu của ACCA là việc ghi nhận của những nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu. Hết sức giá trị cho bất kỳ các doanh nghiệp nào trên toàn cầu khi nhận biết chất lượng nhân viên thông qua các chứng chỉ chuyên nghiệp của ACCA. Bởi lẽ tính độc đáo khác biệt là những người hội viên ACCA chuyên nghiệp đều cùng chung một tiêu chuẩn đào tạo khắt khe duy nhất trên toàn cầu, trên cùng một nền kiến thức, cùng một yêu cầu kỹ năng dù họ làm ở bất kỳ quốc gia nào. (trong tháng 12 vừa qua, ACCA đã tiến hành thi trên 139 quốc gia cho cùng một chương trình thi, đề thi thống nhất)


Global working
ACCA Làm việc ở khắp nơi trên thế giới

Đó là cả một câu chuyện dài về việc tiếp cận, thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các hội kế toán quốc gia. ACCA đã có tới 21 chương trình đào tạo kết hợp với các nước ở châu Âu, Mỹ, chấu Á Thái bình dương. Điều này cũng luôn hỗ trợ cho các hội viên ACCA trong các cơ hội phát triển nghề nghiệp của họ ở bất cứ đâu trên thế giới.

Sự thừa nhận của các trường Đại học, các học viện – cùng với chỉ tiêu chất lượng toàn cầu – cung cấp cho học viên ACCA các thông tin cần thiết để lựa chọn các cơ hội để học và trở thành hội viên. ACCA luôn liên kết chặt chẽ với các tuition providers, khuyến khích liên tục cải thiện các dịch vụ cung cấp cho học viên, chia sẻ các kỹ năng giảng dạy tốt nhất. Hiện nay ACCA có hơn 300 trung tâm thi và 420 các tution provider được công nhận trên toàn thế giới.

Worldwide competence
Tuy nhiên, kiến thức chỉ là 1 nửa của “cuộc chơi”. – half of the deal. ACCA tuân theo chỉ một cách tiếp cận cho yêu cầu về “competence” chung trên toàn cầu. Các nhà điều hành doanh nghiệp có thể hoàn toàn tin tưởng rằng các hội viên ACCA không chỉ có kiến thức lý thuyết về nguyên tăc hay phương pháp kế toán mà còn cả về kiến thức thực tế làm việc.
Chỉ một tiêu chuẩn về “competence” về kỹ thuật, quản lý, kỹ năng cá nhân được yêu cầu cho mọi hội viên, bất kể là họ học và đạt yêu cầu hội viên tại quốc gia nào. Tuy nhiên, khi các tiêu chuẩn là thống nhất trên nền tảng toàn cầu, các phạm vị cũng phải được phát triển để linh động thỏa đáng cho các nhà quản lý định hướng và đào tạo cho nhân viên. Vì vậy cho nên không có mâu thuẫn trong việc đào tạo theo các yêu cầu chuyên biệt mà thay vào đó còn có thể nâng cao việc đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Lifelong learning – everywhere
Học cả đời, học ở mọi nơi.
ACCA nhận thầy rằng việc học phải kéo dài suốt đời - không thể kết thúc khi chứng chỉ hội viên được cấp. Chương trình phát triển chuyên nghiệp liên tục continuing professional development (CPD) scheme – là các công cụ, theo đó các hội viện đảm bảo được họ sẽ luôn duy trì được khả năng đáp ứng yêu cầu công việc.

A global infrastructure
Duy trì một chương trình thi chung và các yêu cầu kinh nghiêm làm việc chung trên toàn câu, cũng như việc duy trì các tiêu chuẩn CPD, các hoạt động của các tuition providers và của các hội viên, ACCA đã phát triển hệ thống các văn phòng đại diện, các trung tâm trên tất cả các lục địa.
Cứ 8 phút, đâu đó lại có một người đăng ký thành học viên ACCA. ACCA có nhiều hội viên trên nhiều quốc gia hơn bất cứ một hiệp hội nghề nghiệp kế toán nào.
Trong khi các hội viên ACCA được đào tạo theo một chương trình chuẩn quốc tế nhưng họ vần luôn đóng góp đáng kể cho nền kinh tế và cộng đông trong nước – sự kết hợp của common global understanding với unique local perspective


Theo ACCA - Student Accountant March-2006
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

namicb

Guest
9/10/05
7
0
0
52
cantho
Thân gửi bác Phạm Cung và Ketoan@ yêu mến!
Mình là người đi sau, không hiểu sâu lắm về cách đăng ký học ACCA, tổng số tiền một học viên phải trang trải khi lấy được bằng , địa chỉ liên hệ, cách vào trang accaglobal.com để tải tài liệu về, hoặc mượn tài liệu ở đâu ...Cho đến nay mình vẫn còn biết mơ hồ.Mình ước mình khi học xong ACCA rồi.Mình được phụ hai người giúp những người muốn đeo nghiệp kế toán và nhất định mình sẽ đăng tin " Bạn nào muốn có tài liệu hãy liên hệ số máy...hoặc bất cứ thông tin gì muôn giải đáp trong khả năng hãy mạnh dạn hỏi số ...Mình bây giờ chưa có gì cả mình không muốn lấy ông nghè đe hàng tổng .O web này mình thấy chung chung quá .Hay là tại mình ngốc đây.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Xúc động quá đi mất. Thế này nhé, có ba cách để bạn có thể có thông tin về ACCA.

Cách 1. Vào trang www.accaglobal.com rồi sau đó vao phần student.

cách 2. Liên hệ với đại diện ACCA tại Việt Nam, số cuay VP Hà Nội là 04-9363628 (gặp chị Giang).

Cách 3 là bạn gọi điện cho các tuition providers. Có thể là FTMS, Raffle Campus, IFC, ACT...

Ngoài ra bạn có thể gửi message hoặc email cho mình, hoặc @, hoặc bất kỳ ACCA member nào, ví dụ quickquickslow chẳng hạn, mọi ngưòi sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.
 
Q

qc2021

Guest
31/8/06
3
0
0
44
TP.HCM
Nơi luyện thi ACCA

Mình ở TP.HCM. Có ai biết nơi nào luyện thi ACCA học phí thấp nhất? Xin cám ơn.
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
ketoan@ nói:

2005: Nâng cao uy tín
Global working
ACCA Làm việc ở khắp nơi trên thế giới

Đó là cả một câu chuyện dài về việc tiếp cận, thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các hội kế toán quốc gia. ACCA đã có tới 21 chương trình đào tạo kết hợp với các nước ở châu Âu, Mỹ, chấu Á Thái bình dương. Điều này cũng luôn hỗ trợ cho các hội viên ACCA trong các cơ hội phát triển nghề nghiệp của họ ở bất cứ đâu trên thế giới.

A global infrastructure
Duy trì một chương trình thi chung và các yêu cầu kinh nghiêm làm việc chung trên toàn câu, cũng như việc duy trì các tiêu chuẩn CPD, các hoạt động của các tuition providers và của các hội viên, ACCA đã phát triển hệ thống các văn phòng đại diện, các trung tâm trên tất cả các lục địa.



Chào ketoan@,
Có hai điểm trên thì một cái dở và một cái không dở. Về mặt hỗ trợ toàn cầu thì ACCA cũng khá được. Khi bạn chuyển đến bất cứ một nước nào, nói chung ACCA đều có văn phòng đại diện. Các đại diện của ACCA cũng khá nhiệt tình và chịu khó xây dựng mạng lưới thành viên.

Tuy nhiên về cái gọi là "cơ hội làm việc toàn cầu" thì có lẽ phải xem lại. ACCA rất nổi tiếng ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, tuy nhiên xét về tính có thể chuyển đổi được thì ACCA còn phải cố gắng nhiều. Ngay cả ở Anh, nếu bạn làm việc cho Big4 thì bạn sẽ được trọng dụng hơn nếu bạn có CA của ICAEW hoặc Scotland. ACCA xét cho cùng thì cũng được đánh giá khá tốt ở Anh.

Tuy nhiên nếu bạn đến Bắc Mỹ, hoặc quê hương của loài Kangoroo (the land of Down Under) thì ACCA là một cái gì đó mà bạn có cho vui. Học CA của các nước như Anh, Úc, Canada, Hongkong là một quá trình khổ luyện thực sự. Bạn phải dành từ một năm đến hơn hai năm, mỗi năm bạn phải vào trường đại học học vài tháng để hoàn thành các môn học.

ACCA được đánh giá có hệ thống đào tạo khác với CA, do vậy nên nó không thể chuyển đổi được. Tuy nhiên ACCA có tính chất "thời đại" vì nó đón đầu trào lưu toàn cầu hoá hệ thống kế toán.

Còn ở Việt Nam thì sao? Nếu bạn có ACCA, liệu có khác biệt gì không? Nói chung không khác biệt nhiều lắm vì lương không được trả nhiều hơn một cách đáng kể.

Vậy thì tôi và các bạn, học ACCA để làm gì nhỉ?
 
haizapo

haizapo

Trung cấp
18/4/06
67
1
8
HCMC
Theo em nhé, anh quick, tại thị trường Việt nam, ACCA là bằng cấp quốc tế được công nhân, riêng chứng chỉ này muốn có được, thì cần tập trung vào 2 điểm: improve english skill in accountant, điều thứ 2, hệ thống hoá và tập trung vào những điều căn bản cho kế toán quõc tế. Tuy ở thị trường bắc mỹ(theo anh, em chưa có điều kiện đi nước ngoài nên chưa rõ) thì không chuộng ACCA thì chúng ta cũng có những background tốt để pass chứng chỉ CA của người ta. Vậy, học ACCA không bổ ngang thì bổ dọc. Học là điều không thừa. Tuy nhiên, học cho hiệu quả và học cho mục đích của bản thân càng quan trọng. Theo em, nếu làm tại VN, học ACCA là điều rất cần thiết, các doanh nghiệp tại VN cũng rất cần nhân lực có trình độ, mà ACCA cũng là trình độ vậy. Có khi, nó cũng ngang với master cũng nên. Thế nhỉ

Có một vài bài của anh em thấy rất hay. Anh chịu khó dành thêm thời gian cho webketoan nữa nhé. bài quản trị tài chính hiện đại của M&M anh chưa nói hết đâu đấy.

Gửi ai muốn tham gia lớp ACCA, em biết chút thông tin, tuy không mới, nhưng cũng mạn phép:
1 Đăng ký với ACCA để làm student của nó mất 51USD, đây là fee duy trì hảng năm, mọi người sẽ có 1 account+pass, ngoài cái này ra, lâu lâu nó có chương trình trainning miễn fee sẽ gửi mail tới account của các anh chị. Còn việc học thì tuỳ lực mỗi người thôi. Thế nhỉ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA