Mỗi tuần một chuyên đề

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng

  • Thread starter tafalo06
  • Ngày gửi
T

tafalo06

Guest
19/9/11
1
0
0
35
Hà nội
rên tinh thần chỉ đạo triển khai quyết liệt và cụ thể, Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin Thành ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Dự án tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng thành phố Hải Phòng năm 2009 và năm 2010

Công nghệ thông tin là khâu đột phá

Với chủ trương đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT Thành ủy đề ra mục tiêu phấn đấu: đến năm 2010, 100% các cơ quan văn phòng, ban Đảng, Thành ủy, quận ủy, huyện ủy thực hiện quy trình xử lý văn bản trên mạng.

Cùng với đó, việc cập nhật lịch công tác của các đơn vị, cũng như lịch công tác, điều hành của lãnh đạo, phân công, phân việc, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến độ công việc cũng như tiến hành trên mạng nội bộ. Cập nhật cơ sở dữ liệu đảng viên đến cấp xã, phường sẽ được hoàn thành, cập nhật 70% khối lượng tài liệu yêu cầu đối với cơ sở dữ liệu tôn giáo - người Hoa, cơ sở dữ liệu lịch sử Đảng bộ thành phố. Đối với phần mềm kiểm tra Đảng, hoàn thành cập nhật toàn bộ hồ sơ chuyên ngành kiểm tra đảng giai đoạn 2006-2008 và các hồ sơ hiện hành…

Ban chỉ đạo, chỉ đạo tập trung triển khai ứng dụng các hệ thống thông tin chuyên ngành khác theo hướng dẫn của các cơ quan trung ương. Việc tổ chức giao ban định kỳ, hội nghị chuyên đề giữa văn phòng, các ban Thành ủy với các văn phòng, các ban, quận, huyện ủy bằng hình thức truyền hình trực tuyến sẽ được tổ chức thường xuyên, nền nếp.

Mục tiêu chung là từ nay đến hết năm 2010, các cơ quan triển khai đề án tin học hóa thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện hạ tầng kỹ thuật hiện có của từng đơn vị, bảo đảm tính đồng bộ, thứ tự ưu tiên các công việc từ dễ đến khó, từng bước chuyển sang làm việc trên mạng, CNTT góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy va các cấp ủy trực thuộc.

Cán bộ phải đi đầu

Bên cạnh việc chỉ đạo hoàn thiện hệ thống cơ sở phương tiện kỹ thuật, Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT đặc biệt chú ý đến yếu tố con người, vai trò của cán bộ lãnh đạo trong ứng dụng CNTT vào công tác lãnh đạo trong ứng dụng CNTT vào công tác lãnh đạo, điều hành.

Do đó, nhiệm vụ của Văn phòng Thành ủy là phối hợp tốt với các cấp ủy Đảng trực thuộc Thành ủy tổ chức bồi dưỡng, đào tạo ứng dụng CNTT như: chú trọng công tác tập huấn cho cán bộ trong các cơ quan Đảng thực hiện quy trình xử lý văn bản trên mạng, sử dụng phần mềm kế toán; đào tạo, tập huấn tin học cho cán bộ đảng cấp xã, phường, thị trấn. Hằng năm, tổ chức hội thi tác nghiệp trên máy vi tính.

Các ban của Thành ủy phối hợp với văn phòng Thành ủy tổ chức tập huấn việc triển khai quy trình xử lý văn bản trên mạng đối với chuyên viên và các đồng chí lãnh đạo ban, cập nhật lịch công tác của các đồng chí lãnh đạo trên mạng. Các quận, huyện ủy phối hợp với văn phòng Thành ủy tổ chức tập huấn sử dụng quy trình xử lý văn bản trên mạng thực hiện từ các chuyên viên đến Trường trực cấp ủy. Đến 2010, ít nhất 30% thường trực các quận,huyên ủy thực hiện điều hành, xử lý công việc qua mạng.

Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Thành ủy yêu cầu các đơn vị đăng ký kế hoạch thực hiện hằng năm. Căn cứ kế hoạch đăng ký của các đơn vị, ban chỉ đạo định kỳ kiểm tra, đánh giá kết quả, đưa vào tiêu chí bình xét thi đua hàng năm. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT sẽ tạo bước đột phá trong công tác chỉ đạo, điều hành của Thành ủy và các cấp ủy Đảng trực thuộc, góp phần quan trọng trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mỗi địa phương, đơn vị.

Tuy nhiên, phương tiện tốt phải có người sử dụng tốt, yếu tố con người là quan trọng hàng đầu. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo chính là những người đi đầu trong ứng dụng CNTT vào xử lý công việc. Nếu lãnh đạo làm được, nhất định cấp dưới phải làm được và làm nghiêm túc, hiệu quả

P/S from BQT: Quảng cáo sai box nên đã bị xóa phần quảng cáo.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA