Mỗi tuần một chuyên đề

“Em là tình đầu, nhưng cô ấy mới là vợ anh”

  • Thread starter kenhnhansu
  • Ngày gửi
K

kenhnhansu

Guest
9/9/11
40
1
0
Hà Nội
Hôm nay anh dẫn cô ấy đi cùng tới mời em dự lễ cưới. Em đánh cái nhìn thăm dò một lượt từ đầu đến chân với vợ chưa cưới của anh. Rồi có gì đó như ngạc nhiên quá đỗi trong mắt em. Anh đủ tinh tế để nhận ra điều đó.
Anh càng đủ dũng cảm để nhận ra sự thoáng buồn trên gương mặt cô ấy.

Cô ấy biết chúng mình là mối tình đầu của nhau. Cô ấy tôn trọng điều đó. Và nó cũng là lí do khiến anh yêu và tôn trọng cô ấy. Suốt buổi nói chuyện giữa 3 người, em không ngừng đả động tới những kỉ niệm. Em còn “khéo léo” nhắc cô ấy về những thói quen, sở thích ăn uống của anh với lí do giúp cô ấy hiểu anh hơn. Em đang cố chứng tỏ rằng em hiểu anh đến từng chân tơ kẽ tóc, rằng em là người con gái đã từng chia sẻ với anh, rằng mình từng yêu nhau, rằng cô ấy là người đến sau.

Đâu cần em phải làm thế, cô ấy luôn biết vị trí của mình. Anh có cảm giác em như một con nhím bị tổn thương, xù lông lên phòng vệ. Kì lạ là ở chỗ, ngày đó, chính em là người quyết định ra đi. Vậy mà giờ đây em có gì đó như hậm hực.

Sau những lời em nói, cô ấy luôn giữ một nụ cười trên môi, mặc dù anh biết đó là một nụ cười gượng gạo. Cô ấy đủ lịch sự để nói với em những lời cảm ơn nhẹ nhàng sau mỗi chỉ dẫn “thân tình” của em. Lúc đó anh càng nhận ra rằng, chính tình yêu lớn lao mà cô ấy dành cho anh khiến cô ấy có thể giữ thái độ hòa nhã đến thế. Và anh thấy mình thật hạnh phúc khi yêu và được yêu cô ấy.

Anh thừa nhận, mối tình đầu với em là kí ức, là quá khứ không thể nào xóa nhòa trong anh. Nhưng tình yêu với cô ấy chính là tương lai và hạnh phúc của cuộc đời anh. Mà muốn sống tốt thì người ta cần hướng về phía trước. Anh yêu người con gái ấy không phải để lấp khoảng trống mà em để lại, càng không phải là vật thế chân. Anh yêu cô ấy vì cô ấy là chính mình. Với anh, cô ấy không phải là người đến sau mà là người ở lại với cuộc đời anh.

Có thể em đã không biết rằng, những lời em nói về tính cách, sở thích hay thói quen của anh chỉ đúng là anh của quá khứ. Cái con người hiện tại mà vợ chưa cưới của anh yêu hoàn toàn không giống với con người mà em từng cho là mình hiểu rõ ấy.

Yêu cô ấy, anh không phải đánh mất mình, nhưng anh thay đổi cuộc sống của mình, vì thế những thói quen, tính cách cũng thay đổi. Nó phù hợp với cô ấy. Và vì vậy anh biết chắc, anh mà em nhắc tới, hoàn toàn khác với anh bây giờ - người chồng sắp cưới của cô ấy.

Ra về, anh khẽ khàng hỏi: “Em có chạnh lòng không?”. Cô ấy nói rất nhẹ:

- Không anh ạ, chị ấy là mối tình đầu của anh, nhưng em mới là vợ anh.

Cô ấy nói đúng. Em là mối tình đầu, nhưng cô ấy mới là vợ anh. Và điều đó là điều làm anh hạnh phúc nhất.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
O

Ostrogradsky

Trung cấp
10/3/09
50
1
0
34
Hạ Long
Câu chuyện này khiến mình thấy băn khoăn 1 điều là tại sao ng con trai kia lại có thể cùng ng vợ sắp cưới của mình đi mời cưới ng yêu cũ của anh ta? Quá khứ đã qua thì hãy để nó qua đi. Tại sao phải khơi lại chuyện cũ, bày đặt 3 ng gặp nhau làm chi? Tại sao phải làm chuyện này? Người con trai kia vẫn còn điều gì đó,...luyến tiếc chăng??? Mình cho rằng anh ta là 1 ng ích kỉ, ko nghĩ đến cảm xúc lúc đó của ng vợ sắp cưới kia? Đảm bảo cô vợ sắp cưới kia "cay khoé mũi"...nhưng biết sao đây, quá chớ chêu...???
 
Sửa lần cuối:
T

trocloc

Trung cấp
27/7/11
160
0
16
vinh Hòa, Nha Trang
Bạn đừng nghĩ nhiều có lẽ nhân vật chính trong câu chuyện chỉ muốn thử thách cô vợ tương lai của mình chút xíu thôi. Nhưng yên tâm rồi, cô vợ sắp cưới đó đã trả lời "e mới là vợ anh" có lẽ k có gì chắc chắn hơn câu trả lời này đâu.hi hi
Mình có một câu thơ này muốn tặng chủ topic:
" Đưa người yêu qua nhà người yêu cũ
Trong cơn mưa ban trưa
Thấy lòng mình chia thành hai nửa
Nửa ướt bây giờ, nửa ướt xa xưa..."
 
M

minhduyentb

Guest
21/5/11
15
0
1
Thái bình
Em nghĩ là cô người yêu cũ đã là người ra bỏ anh ấy mà ra đi giờ khi anh ta có người yêu mới thì quay lại níu kéo. Những điều cô ấy nói về thói quen thì chỉ những người mà tiếp xúc lâu cũng có thể chiều ý và lựa nhau. cái quan trọng là cô vợ mới không hề quan tâm đến vấn đề đó mà cô quan tâm anh ấy là chồng cô. và cô ấy tin rằng anh ấy chọn cô ấy là một điều không gì bàn cãi thêm. Khi mà đặt ra vấn đề kết hôn thì cả 2 người đã lường trước được tất cả và luôn luôn qtâm chia sẽ với nhau.
 
C

chippro8890

Guest
22/10/11
0
0
0
Bắc Giang
Nói chung để biết lý do vì sao anh kia dẫn vợ chưa cưới đi mời người yêu cũ nó có nhiều vấn đề phải xem xét lắm
Một là anh ý bị bỏ rơi và anh ý muốn người anh ý bỏ rơi biết rằng cuộc sống không phải chỉ có một người mà có rất nhiều người khác xung quanh......
Hai là anh ý muốn trọc tức ny cũ
Ba là gì thì em chưa nghĩ ra.:">
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Tớ thấy rất bình thường thôi mà, cô vợ sắp cưới rất lịch sự và cao thượng. Tôn trọng quá khứ của chồng, đó là chuyện riêng tư của chồng. Cái quan trọng giữa 2 người có gì hay không? còn không là chuyện bình thường chứ sao lại nói người ta là ích kỷ. Các bạn có biết chồng đèo vợ trên cùng 1 xe ra toà để ly hôn, đâu cứ nhất thiết không đến với nhau được là phải quên đi. Đúng là suy nghĩ hẹp hòi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA