Mỗi tuần một chuyên đề

không có thư xác nhận thu nhập do đã nghỉ việc thì làm sao quyết toán thuế TNCN?

  • Thread starter greenworld
  • Ngày gửi
G

greenworld

Guest
12/7/07
31
0
0
21
Tp HCM
Ðề: không có thư xác nhận thu nhập do đã nghỉ việc thì làm sao quyết toán thuế TNCN?

Mình làm việc ở Cty Điện Máy (Siêu thị điện máy Wonder Buy) từ 01/01/2011 đến 10/6/2011, do cty làm ăn thua lỗ, phá sản nên mình cũng bị thôi việc kể từ tháng 6/2011 và từ đó đến nay mình sinh em bé nên nghỉ ở nhà, không có thu nhập ở nơi nào khác. Trong thời gian làm việc tại cty (từ tháng 1 -6/2011), lương 3.8 tr/tháng, thu nhập của mình chưa đến mức chịu thuế TNCN nên không phát sinh khấu trừ thué TNCN. Ngoài ra trong tháng 3/2011 mình có làm môi giới văn phòng cho 1 cty khác và được nhận hoa hồng là 20 triệu, bị khấu trừ 10% thuế TNCN và đã được cấp Biên lai khấu trừ thuế.
Bây giờ đến cuối năm, tổng cộng thu nhập 2 nơi thì mình chưa đến mức chịu thuế, nhưng đã nộp vào 10% tiền hoa hồng rồi, mình đi làm hồ sơ hoàn thuế thì cơ quan thuế yêu cầu phải về cty trước đây để xin THƯ XÁC NHẬN THU NHẬP. Mình không thể nào liên hệ được với cty cũ , vì họ đã dời đi chỗ khác , và cũng không biết là họ còn hoạt động hay đã giải thể để xin cái thư này, chẳng lẽ không có thư này thì mình không được lấy lại tiền thuế đã nộp hay sao? Các bạn có ai gặp trường hợp này chưa, xin tư vấn cho mình thủ tục với, mình cám ơn rất nhiều.
Mong tin!

Mình xin nói thêm rằng mình đã trình báy với cơ quan thuế là mình không thể liên hệ được với cty đó, nhưng họ vẫn khăng khăng yêu cầu phải có thư xác nhận thu nhập, vậy thì phải làm sao bây giờ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA