Cách viết hóa đơn như thế nào là đúng?

  • Thread starter ngoctramnguyen
  • Ngày gửi
ngoctramnguyen

ngoctramnguyen

Cao cấp
2/11/13
295
4
18
TP.HCM
Chào a/c mình có 2 cái hóa đơn vé máy bay của 2 cty khác nhau, họ viết theo 2 cách khác nhau các acb xem giúp e xem cách nào mới đúng nhé

Cái hóa đơn thứ nhất: tiền vé : 2.000.000, phí phác 300.000. Tổng tiền 2.000.000, thuế suất 10%, tiền thuế 200.000, tổng cộng tiền 2.500.000 đồng.

Cái hóa đơn thứ hai: Tiền vé 2.000.000, phí 300.000. Tổng tiền 2.300.000, thuế suất 10%, tiền thuế 200.000, Tổng công 2.500.000.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
Ðề: Cách viết hóa đơn như thế nào là đúng ?

Chào a/c mình có 2 cái hóa đơn vé máy bay của 2 cty khác nhau, họ viết theo 2 cách khác nhau các acb xem giúp e xem cách nào mới đúng nhé

Cái hóa đơn thứ nhất: tiền vé : 2.000.000, phí phác 300.000. Tổng tiền 2.000.000, thuế suất 10%, tiền thuế 200.000, tổng cộng tiền 2.500.000 đồng.

Cái hóa đơn thứ hai: Tiền vé 2.000.000, phí 300.000. Tổng tiền 2.300.000, thuế suất 10%, tiền thuế 200.000, Tổng công 2.500.000.

Nghe bạn viết thế này thì chẳng thấy sai mấy, bạn phải up lên

Phí khác của bạn là cái gì, có chịu Tax hay không
 
C

curua 85

Sơ cấp
Ðề: Cách viết hóa đơn như thế nào là đúng ?

Theo mình thì cách thứ nhất mới đúng, mình thường gặp các hóa đơn viết theo cách một. Vì theo mình hiểu thì đã ghi tổng số tiền và bên dưới ghi thuế suất 10% là tính trên tổng số tiền đó chứ. Và tiền phí khác đấy họ ghi số tiền không phải ở mục thành tiền mà ghi chung ở phần tên hàng và khi cộng tổng cộng thì mới cộng thêm vào vì đây là khoản không chịu thuế giá trị gia tăng
 
ngoctramnguyen

ngoctramnguyen

Cao cấp
2/11/13
295
4
18
TP.HCM
Ðề: Cách viết hóa đơn như thế nào là đúng ?

Nghe bạn viết thế này thì chẳng thấy sai mấy, bạn phải up lên

Phí khác của bạn là cái gì, có chịu Tax hay không

Đọc kỹ giúp em với ạ, phí này là phí sân bay nên không chịu thuế, khác chỗ tổng cộng để tính thuế

Theo mình thì cách thứ nhất mới đúng, mình thường gặp các hóa đơn viết theo cách một. Vì theo mình hiểu thì đã ghi tổng số tiền và bên dưới ghi thuế suất 10% là tính trên tổng số tiền đó chứ. Và tiền phí khác đấy họ ghi số tiền không phải ở mục thành tiền mà ghi chung ở phần tên hàng và khi cộng tổng cộng thì mới cộng thêm vào vì đây là khoản không chịu thuế giá trị gia tăng
Cái thứ nhất thì dòng tổng cộng tiền nó # khác cộng tiền + tiền thuế.

Theo mình thì cách thứ nhất mới đúng, mình thường gặp các hóa đơn viết theo cách một. Vì theo mình hiểu thì đã ghi tổng số tiền và bên dưới ghi thuế suất 10% là tính trên tổng số tiền đó chứ. Và tiền phí khác đấy họ ghi số tiền không phải ở mục thành tiền mà ghi chung ở phần tên hàng và khi cộng tổng cộng thì mới cộng thêm vào vì đây là khoản không chịu thuế giá trị gia tăng

Cái thứ nhất thì dòng tổng cộng tiền nó # khác cộng tiền + tiền thuế.
 
Sửa lần cuối:
ngoctramnguyen

ngoctramnguyen

Cao cấp
2/11/13
295
4
18
TP.HCM
Ðề: Cách viết hóa đơn như thế nào là đúng ?

Vậy là sao mọi người, cả hai cái đúng hết ak ?
 
V

Vân Anh Ngô92

Guest
15/6/15
26
2
3
34
Em member mới không biết cách đăng bài ạ !! ^^.Các anh chị cho em hỏi với ạ, Công ty em không có chi nhánh, đã viết hóa đơn đến ngày 05/06/2015 nhưng khách hàng yêu cầu viết hóa đơn vào tháng 25/05/2015, em đã giải thích là không được nhưng họ bắt nhất định phải như thế, Tổng giá trị hàng trước thuế hơn 1 tỷ. Vậy có cách nào để viết hóa đơn ngược hoặc hợp thức hóa hóa đơn như thế không ạ?
 
beckentan

beckentan

Cao cấp
Đâu có sai đâu bạn, tại thiết kế hóa đơn nên vậy, bên mình cũng có các hóa đơn vé máy bay, tuy thứ tự có hơi ngược nhưng mỗi dòng nói lên đúng bản chất dòng tiền, chẳng hạn:
- Tiền vé: 2.000.000
- Phí sân bay (Không chịu thuế): 300.000
- Tổng tiền: 2.300.000
- Thuế (10%): 200.000
- Tổng thanh toán: 2.500.000
 
  • Like
Reactions: huỳnh hương 92

Xem nhiều