S
Mình thì cũng chỉ mới làm độ hơn 2 năm, mới trải qua 2 kỳ quyết toán. Mình thấy một điều thế này mong các tiền bối cao nhân chỉ giáo , mình thấy thế này ở đơn vị mà thuần túy chỉ là quản lý nhà nước kiểu như phòng nội vụ phòng văn hóa, phòng y tế .v.v. họ ko hề thu một khoản nào (mình ko đề cập đến đơn vị sự nghiệp có thu vì mình ko hiểu về nó lắm), nhưng mình thấy quyết toán năm bắt làm theo nào là hình thức kế toán như nhật ký chung, nhật ký sổ cái chứng từ ghi sổ tương ứng là những cuốn sổ cái hoặc sỗ nhật ký chung.v.v.
Nếu là doanh nghiệp thì rất cần thiết rồi vì từ các định khoản đó kết chuyển 911 rồi ra lãi lỗ kết quả kinh doanh lợi nhuận thuế má tùm lum rồi từ các báo cáo tài chính đó tính các chỉ số ROE, ROA, vòng quay tổng tài sản hàng tồn khi để đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệo đó thì làm là đúng, nhưng còn ở hành chính này thì mình thấy có lẽ chỉ vài ba cái định khoản hay nói đúng ra thì chỉ 3 loại định khoản rút lương , rút tiền mặt về chi, chi hoạt động hay đặc thù bằng chuyển khoản mà cũng chả ai đánh giá hiệu quả hoạt động của đơn vị hành chính đó bằng bảng cân đối kế toán được. Mình ko hiểu quan tâm đến số hiệu tài khoản ở các đơn vị hành chính ruốc cuộc để làm cái gì , mình thấy chẳng để làm gì chỉ thêm tốn giấy in những thứ đó mà nhìn vào cũng chả giúp ích gì, cái cần quan tâm theo mình chỉ cần mã nội dung kinh tế thôi, cái cần quan tâm là chi cái đó có đúng quy định nhà nước hay ko, có làm 1 mà chi 10 hay ko, có ko làm mà làm giả chứng từ để rút hay ko.
Nếu là ở doanh nghiệp nhìn vào báo cáo tài chính như bảng cân đối kế toán báo cáo thu nhập thì sẽ đánh giá vào tình hình hoạt động công ty, nhưng ở đơn vị hành chính chỉ cần nhìn vào sổ chi tiết nhìn thêm mẫu báo cáo như F02 và B02 .v.v.thì có lẽ là nhìn thấy toàn bộ hoạt động của đơn vị hơn là nhìn vào những cuốn sổ cái sổ nhật ký chung chứ.
Mong các bác cho ý kiến xem quan điểm của em thế là đúng hay sai?
Nếu là doanh nghiệp thì rất cần thiết rồi vì từ các định khoản đó kết chuyển 911 rồi ra lãi lỗ kết quả kinh doanh lợi nhuận thuế má tùm lum rồi từ các báo cáo tài chính đó tính các chỉ số ROE, ROA, vòng quay tổng tài sản hàng tồn khi để đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệo đó thì làm là đúng, nhưng còn ở hành chính này thì mình thấy có lẽ chỉ vài ba cái định khoản hay nói đúng ra thì chỉ 3 loại định khoản rút lương , rút tiền mặt về chi, chi hoạt động hay đặc thù bằng chuyển khoản mà cũng chả ai đánh giá hiệu quả hoạt động của đơn vị hành chính đó bằng bảng cân đối kế toán được. Mình ko hiểu quan tâm đến số hiệu tài khoản ở các đơn vị hành chính ruốc cuộc để làm cái gì , mình thấy chẳng để làm gì chỉ thêm tốn giấy in những thứ đó mà nhìn vào cũng chả giúp ích gì, cái cần quan tâm theo mình chỉ cần mã nội dung kinh tế thôi, cái cần quan tâm là chi cái đó có đúng quy định nhà nước hay ko, có làm 1 mà chi 10 hay ko, có ko làm mà làm giả chứng từ để rút hay ko.
Nếu là ở doanh nghiệp nhìn vào báo cáo tài chính như bảng cân đối kế toán báo cáo thu nhập thì sẽ đánh giá vào tình hình hoạt động công ty, nhưng ở đơn vị hành chính chỉ cần nhìn vào sổ chi tiết nhìn thêm mẫu báo cáo như F02 và B02 .v.v.thì có lẽ là nhìn thấy toàn bộ hoạt động của đơn vị hơn là nhìn vào những cuốn sổ cái sổ nhật ký chung chứ.
Mong các bác cho ý kiến xem quan điểm của em thế là đúng hay sai?
Sửa lần cuối:

