Ðề: Phát hành hóa đơn
Quy trình đăng ký phát hành hóa đơn:
Theo công văn 7527/NTC – TCT ngày 12/06/2013 của Bộ Tài Chính thì các doanh nghiệp mới thành lập và hoạt động dưới 12 tháng chỉ được đặt in hóa đơn khi có xác nhận của cơ quan Thuế, vậy nên Doanh nghiệp muốn đặt in hóa đơn có thể tham khảo các bước sau:
- Bước 1: Làm CÔNG VĂN ĐỀ NGHỊ ĐĂNG KÝ ĐẶT IN HÓA ĐƠN nộp lên thuế, sau khi Thuế xác nhận công văn thì sau 3 – 5 ngày Thuế sẽ về kiểm tra trụ sở công ty.
- Bước 2: Sau khi Thuế về kiểm tra trụ sở, sẽ cấp cho Doanh nghiệp một CÔNG VĂN XÁC NHẬN ĐỊA CHỈ, Doanh nghiệp sẽ photo 1 bản đưa cho nhà in và tiến hành thủ tục đặt in hóa đơn với nhà in.
- Bước 3: Tiến hành đặt in với công ty in, Những Thứ Cần Chuẩn Bị Khi Tiến Hành Đặt In Hóa Đơn:
+ 1. Giấy giới thiệu công ty đặt in hóa đơn.
+ 2. CMND người trực tiếp liên hệ đặt in hóa đơn.
+ 3. Giấy Đăng ký kinh doanh đơn vị đặt in hóa đơn (có công chứng).
- Bước 4: Thông báo phát hành hóa đơn, sau khi nhận hóa đơn từ công ty in, doanh nghiệp tiến hành thủ tục thong báo sử dụng, bao gồm:
+ 2 tờ thông báo phát hành hóa đơn (in từ phần mềm HTKK 3.2.0).
+ 2 bộ mẫu hóa đơn (Do công ty in cung cấp).
+ Hợp đồng và BBTL hợp đồng đã ký giữa 2 bên.