J
Chào các bạn,
Mình mới làm kế toán cho 1 đại lý của Viettel, mình rất băn khoăn về việc kê khai và hạch toán thuế của đại lý này. Hiện tại mình xem sổ sách của kế toán trước làm thì họ kê khai khấu trừ thuế GTGT của các hóa đơn mà Viettel đã xuất cho đại lý và kê khai thuế đầu ra của các hóa đơn bán hàng dịch vụ trong đó có cả xuất hóa đơn về hoa hồng được hưởng. Các nghiệp vụ hạch toán thì như 1 doanh nghiệp thương mại bình thường chứ không hạch toán qua TK ngoài bảng 003 như sách và các topic bán hàng đại lý hướng dẫn. Nhưng mình đọc trên diễn đàn và trong sách thì thấy hướng dẫn hạch toán kế toán tại đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng thì chỉ thấy nói là bên giao đại lý làm phiếu xuất kho, còn bên đại lý chỉ phải xuất mỗi hóa đơn phần hoa hồng được hưởng thôi và hầu như không thấy đề cập gì đến việc kê khai thuế GTGT khấu trừ. Vì vậy mình có một số thắc mắc sau muốn nhờ mọi người giúp đỡ:
1. Bên Viettel xuất hóa đơn bán hàng cho mình thì mình có phải kê khai và hạch toán thuế đầu vào hay không khi mà bên mình vẫn phải xuất hóa đơn đầu ra khi có khách hàng yêu cầu.
2. Trường hợp không phải kê khai, hạch toán thuế đầu vào và không xuất hóa đơn đầu ra thì số hóa đơn đã kê khai thuế của năm 2011 và những tháng trước năm 2012 mình phải xử lý như thế nào?
3. Nếu không xuất hóa đơn bán hàng thì các khách hàng đến làm thủ tục chuyển đổi thuê bao, hòa mạng mới hay mua thẻ cào với số lượng nhiều mà yêu cầu hóa đơn tài chính thì mình phải làm thế nào?
Mong mọi người giúp đỡ ạ, mình đang gấp lắm. Cảm ơn mọi người
Mình mới làm kế toán cho 1 đại lý của Viettel, mình rất băn khoăn về việc kê khai và hạch toán thuế của đại lý này. Hiện tại mình xem sổ sách của kế toán trước làm thì họ kê khai khấu trừ thuế GTGT của các hóa đơn mà Viettel đã xuất cho đại lý và kê khai thuế đầu ra của các hóa đơn bán hàng dịch vụ trong đó có cả xuất hóa đơn về hoa hồng được hưởng. Các nghiệp vụ hạch toán thì như 1 doanh nghiệp thương mại bình thường chứ không hạch toán qua TK ngoài bảng 003 như sách và các topic bán hàng đại lý hướng dẫn. Nhưng mình đọc trên diễn đàn và trong sách thì thấy hướng dẫn hạch toán kế toán tại đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng thì chỉ thấy nói là bên giao đại lý làm phiếu xuất kho, còn bên đại lý chỉ phải xuất mỗi hóa đơn phần hoa hồng được hưởng thôi và hầu như không thấy đề cập gì đến việc kê khai thuế GTGT khấu trừ. Vì vậy mình có một số thắc mắc sau muốn nhờ mọi người giúp đỡ:
1. Bên Viettel xuất hóa đơn bán hàng cho mình thì mình có phải kê khai và hạch toán thuế đầu vào hay không khi mà bên mình vẫn phải xuất hóa đơn đầu ra khi có khách hàng yêu cầu.
2. Trường hợp không phải kê khai, hạch toán thuế đầu vào và không xuất hóa đơn đầu ra thì số hóa đơn đã kê khai thuế của năm 2011 và những tháng trước năm 2012 mình phải xử lý như thế nào?
3. Nếu không xuất hóa đơn bán hàng thì các khách hàng đến làm thủ tục chuyển đổi thuê bao, hòa mạng mới hay mua thẻ cào với số lượng nhiều mà yêu cầu hóa đơn tài chính thì mình phải làm thế nào?
Mong mọi người giúp đỡ ạ, mình đang gấp lắm. Cảm ơn mọi người