P
Mong các A/C giúp hộ bài tập này với:
Tổng công ty ABC kinh doanh mặt hàng độc quyền A với những thông tin :
Kinh doanh duy nhất một mặt hàng A;
Tổ chức hoạt động và quản lý gồm : Một công ty thực hiện chức năng phân phối sản phẩm A, 2 công ty sản xuất sản phẩm A và một số công ty phục vụ cho công ty phân phối và công ty sản xuất;
Tính giá thành theo phương pháp toàn bộ và phân bổ chi phí của các sản phẩm cung ứng lẫn nhau giữa các công ty theo chi phí thực tế ban đầu;
Tổng công ty có tài liệu về kết quả hoạt động, chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh ở từng công ty như sau (Bảng 1) và biến phí thay đổi theo sản lượng cung ứng, định phí gắn liền với định phí dài hạn 60%, định phí khác 40%, trong đó, chỉ có định phí khác có thể điều chỉnh được.
Bảng 1:
Chỉ tiêu Đơn vị dịch vụ M(ĐV 1) Đơn vị dịch vụ N(ĐV 2) Đơn vị sản xuất K(ĐV 3) Đơn vị sản xuất Q(ĐV 4) Đơn vị phân phối A(ĐV 5)
Chi phí thực tế từng bộ phận 1.000.000 2.000.000 5.000.000 8.000.000 3.000.000
Chi tiết Biến phí 40% 30% 20% 10% 20%
Định phí 60% 70% 80% 90% 80%
Sản lượng sản xuất 25.000 h 40.000 h 7.250 kw 16.000kw 22.000kw
Sản lượng tiêu dùng nội bộ 1.000 h 3.000 h 250 kw 1.000 kw 1.000 kw
Sản lượng cung ứng cho các đơn vị và bên ngoài ĐV 2 : 2.000 h ĐV 3 : 4.000 h ĐV 4 : 5.000 h ĐV 5 : 13.000 h ĐV 1 : 4.000 h ĐV 3 : 8.000 h ĐV 4 : 10.000 h ĐV 5 : 15.000 h ĐV 5 : 7.000 kw 15.000 kw ĐV 1 : 400 kw ĐV 2 : 600kw TT : 20.000 kw
Giá thị trường 60 đ/h 70 đ/h 1.100 đ/h 1.100 đ/h 1.200 đ/h
Yêu cầu :
Tính giá thành thực tế mỗi đơn vị sản phẩm ở từng công ty, tính kết quả kinh doanh của tổng công ty ABC và đề xuất giải pháp tăng lợi nhuận cho tổng công. Đồng thời, phân tích ảnh hưởng những giải pháp tăng lợi nhuận này đến tiềm năng kinh tế, năng lực cạnh trạnh của công ty nếu bỏ độc quyền và ảnh hưởng đến công chúng.
Nếu tổng công ty thay việc phân bổ chi phí của các sản phẩm cung ứng lẫn nhau giữa giữa các công ty theo mô hình ứng xử chi phí, tính giá thành mỗi đơn vị sản phẩm ở từng công ty, tính kết quả kinh doanh tổng công ty và và đề xuất giải pháp tăng lợi nhuận cho tổng công ty ABC. Đồng thời, phân tích ảnh hưởng những giải pháp tăng lợi nhuận này đến tiềm năng kinh tế, cạnh trạnh của tổng công ty nếu bỏ độc quyền và ảnh hưởng đến công chúng.
Nếu tổng công ty thay việc phân bổ chi phí của các sản phẩm cung ứng lẫn nhau giữa giữa các công ty theo giá thị trường, tính giá thành mỗi đơn vị sản phẩm ở từng công ty, tính kết quả kinh doanh tổng công ty ABC và đề xuất giải pháp tăng lợi nhuận cho tổng công. Đồng thời, phân tích ảnh hưởng những giải pháp tăng lợi nhuận này đến tiềm năng kinh tế, cạnh trạnh của tổng công ty ếu bỏ độc quyền và ảnh hưởng đến công chúng.
Tổng công ty ABC kinh doanh mặt hàng độc quyền A với những thông tin :
Kinh doanh duy nhất một mặt hàng A;
Tổ chức hoạt động và quản lý gồm : Một công ty thực hiện chức năng phân phối sản phẩm A, 2 công ty sản xuất sản phẩm A và một số công ty phục vụ cho công ty phân phối và công ty sản xuất;
Tính giá thành theo phương pháp toàn bộ và phân bổ chi phí của các sản phẩm cung ứng lẫn nhau giữa các công ty theo chi phí thực tế ban đầu;
Tổng công ty có tài liệu về kết quả hoạt động, chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh ở từng công ty như sau (Bảng 1) và biến phí thay đổi theo sản lượng cung ứng, định phí gắn liền với định phí dài hạn 60%, định phí khác 40%, trong đó, chỉ có định phí khác có thể điều chỉnh được.
Bảng 1:
Chi phí thực tế từng bộ phận 1.000.000 2.000.000 5.000.000 8.000.000 3.000.000
Chi tiết Biến phí 40% 30% 20% 10% 20%
Định phí 60% 70% 80% 90% 80%
Sản lượng sản xuất 25.000 h 40.000 h 7.250 kw 16.000kw 22.000kw
Sản lượng tiêu dùng nội bộ 1.000 h 3.000 h 250 kw 1.000 kw 1.000 kw
Sản lượng cung ứng cho các đơn vị và bên ngoài ĐV 2 : 2.000 h ĐV 3 : 4.000 h ĐV 4 : 5.000 h ĐV 5 : 13.000 h ĐV 1 : 4.000 h ĐV 3 : 8.000 h ĐV 4 : 10.000 h ĐV 5 : 15.000 h ĐV 5 : 7.000 kw 15.000 kw ĐV 1 : 400 kw ĐV 2 : 600kw TT : 20.000 kw
Giá thị trường 60 đ/h 70 đ/h 1.100 đ/h 1.100 đ/h 1.200 đ/h
Yêu cầu :
Tính giá thành thực tế mỗi đơn vị sản phẩm ở từng công ty, tính kết quả kinh doanh của tổng công ty ABC và đề xuất giải pháp tăng lợi nhuận cho tổng công. Đồng thời, phân tích ảnh hưởng những giải pháp tăng lợi nhuận này đến tiềm năng kinh tế, năng lực cạnh trạnh của công ty nếu bỏ độc quyền và ảnh hưởng đến công chúng.
Nếu tổng công ty thay việc phân bổ chi phí của các sản phẩm cung ứng lẫn nhau giữa giữa các công ty theo mô hình ứng xử chi phí, tính giá thành mỗi đơn vị sản phẩm ở từng công ty, tính kết quả kinh doanh tổng công ty và và đề xuất giải pháp tăng lợi nhuận cho tổng công ty ABC. Đồng thời, phân tích ảnh hưởng những giải pháp tăng lợi nhuận này đến tiềm năng kinh tế, cạnh trạnh của tổng công ty nếu bỏ độc quyền và ảnh hưởng đến công chúng.
Nếu tổng công ty thay việc phân bổ chi phí của các sản phẩm cung ứng lẫn nhau giữa giữa các công ty theo giá thị trường, tính giá thành mỗi đơn vị sản phẩm ở từng công ty, tính kết quả kinh doanh tổng công ty ABC và đề xuất giải pháp tăng lợi nhuận cho tổng công. Đồng thời, phân tích ảnh hưởng những giải pháp tăng lợi nhuận này đến tiềm năng kinh tế, cạnh trạnh của tổng công ty ếu bỏ độc quyền và ảnh hưởng đến công chúng.
Sửa lần cuối:

