Tiếp theo cuộc tranh luận còn dở dang

  • Thread starter BachVe
  • Ngày gửi
B

BachVe

Guest
Cuộc tranh luận ở mục lý thuyết và bài tập thế là đã bị khóa rồi, mà khóa là phải, chúng ta đã biến nó thành cuộc cãi nhau mất rồi. Nhưng thiết nghĩ, ngoài việc học hành, chúng ta cũng cần phải phải tranh luận về quan điểm sống ở mục thảo luận này chứ nhỉ.

Về đề tài hôm nọ, nếu nói nữa thì bảo là lắm lời, không biết thì dựa cột mà nghe, còn nói thì bảo là không chịu được nhiệt. Thôi thì đành lắm lời vậy, chứ không thì em trở thành thằng bỏ của chạy lấy người, kẻ không chịu được nhiệt, là con rùa đen rụt cổ mất thôi. hi hi... offline về thì phải thay đổi cách xưng hô chứ, "anh, em" cho tình cảm, không thể "tại hạ" được nữa.

Việc trả lời các câu hỏi... đồng ý, không ai có nghĩa vụ phải trả lời cả, hoàn toàn chính xác. Trả lời hay không đều do người hỏi, và người đọc cảm thấy trách nhiệm của họ như thế nào, không biết trách nhiệm của của BQT có nặng hơn tí ti nào không nhỉ. Đúng là ở bài trước em đã sai rồi, suy nghĩ chưa chín chắn đáng đánh đòn lắm.

Còn chuyện cái tên TK, đồng ý là mỗi DN có 1 hệ thống TK riêng, nhưng đều phải dựa trên 1 nền tảng, nguyên tắc chung, do đó ngụy biện như vậy là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Thôi thì nhớ hay không, không thành vấn đề miễn là hoàn thành tốt nhiệm vụ là được, trong các phần mềm KT cũng đều có hệ thống TK cả. phải không nè.

Mà tại sao chúng ta cứ chăm chăm chỉ trích người khác thế nhỉ, để rồi nói qua nói lại mãi không dứt:
"Vậy mà các vị lại không trả lời một số bài viết."
"Các chú còn lại như CNN, Casa, cứ từ từ, chờ lúc nào anh rỗi, anh xử lý các chú."
"Đến học cách viết câu hỏi cũng còn chưa biết, thì các chú còn kêu ai?"
"Chỉ qua vài bài viết của chú, anh đã đánh giá được chú là người thế nào. Một con người bảo thủ, thiển cận và khả năng đọc hiểu có vấn đề."
"Rất thất vọng về một tài năng chưa thể hiện, một tiềm năng ẩn dật chưa khai quật, hay một cái thùng rỗng kêu to."
"Hai ngày anh dành cho các cô các chú công kích anh đã hết. Anh không chấp tất cả các quan điểm trên vì anh vào diễn đàn không phải để cãi nhau với các cô các chú."

Cao thượng quá?
"tôi nói là ông bảo thủ chúa anh anh chú chú quái gì... bác có là tổng thống thì cũng chỉ là 1 chức danh mọi ng tôn trọng cái tri thức của bác thôi... còn tôi cho là bác quăn lựu đạn rất tài thế thôi... mk thấy mới tin..."
"cứ cho là anh quăng lựu đạn giỏi đi. Chú cứ quăng lựu đạn thử xem nào, để anh viết được những cái như anh đã viết, nếu không có kinh nghiệm với kiến thức thực tế, xin lỗi chú, anh không nghĩ là ngồi uống trà mà viết được như thế."
"Anh thật, các chú chưa là cái gì. Anh của các cô các chú, đêm nào cũng chiến đến hai ba giờ sáng hơn 2 tháng nay mà còn mờ mịt đầu óc, các chú học tý đã ăn thua gì."
"Vợ của anh các chú, bằng cấp dán đầy người, trên nhà không còn chỗ treo bằng, học bổng của bất cứ trường đại học lớn trên thế giới từ Fullbright cho đến AusAID, đều không đi vì quá đủ bằng cấp rồi."

Sao lại không đi, phí quá đi mất.

Vấn đề là khi bị chỉ trích thì phải nghĩ xem tại sao họ nói mình như thế để còn sửa chữa, phải không ạ. Còn em thì sau khi bị mắng mỏ, là cứ phải về nhà vài ngày mới viết tiếp được.

À mà dạ thưa bác Sans, giả sử được làm việc cho bác thì cháu sung sướng quá, hãnh diện quá. Khi ấy cháu sẽ học được nhiều kinh nghiệm chuyên môn lắm, cháu sẽ giỏi lên nhiều. Nhưng có lẽ cháu chỉ học được ở bác có thế thôi, còn những cái khác cháu không học được đâu, khó quá. Bác đuổi việc cháu cũng phải. Mà chắc bác làm thế vì muốn cháu có thể phát triển hơn mà thôi, bác nhỉ.
Cháu nhớ Khổng Tử có nói 1 câu đại ý thế này: Thầy ta không nhất thiết phải là người lớn tuổi hơn ta, mà thầy phải là người tinh thông hơn ta về đạo. Ha ha... "Giỏi, giỏi quá, tiên xư anh Tào Tháo" Ha ha... Khổng Tử nói chí lý thật bác nhỉ. Cháu cười rất to và sảng khoái đấy bác ạ.

Thôi dài quá, rất cám ơn các anh đã chỉ cho em biết về quy trình luân chuyển chứng từ.
Em viết ở trên không biết có phải không các anh nhỉ, có phải không bác Sans nhỉ.

Hôm nay không bia bọt nữa, đi nghe vầng trăng cổ nhạc nhé: "Trời ơi, chỉ bởi xa cơ nơi chiến truờng thọ tiễn, nên Võ Đông Sơn phải vĩnh viễn chia tay Bạch Thu... Hà..."
Trời ơi chỉ bởi một bài viết mà bị mất... việc... Ý nhầm, ha ha....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Nhắc nhỏ chú Bach Ve một câu là trong danh sách những bài anh nhận về cuộc thi của anh, chẳng có chú nào tên là Bach Ve.

Thế nhé, chú còn nói gì nữa không?
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
BachVe còn dai dẳng mấy cái vụ lặt vặt thế thì sẽ chẳng tiến được đâu! Tôi ước gì bài viết thảo luận một nghiệp vụ nào đó hay một kiến thức chuyên ngành thực tế nào đó của Bach Ve cũng dài được như bài viết nà. Mà bác Sans dạo này bác ý thay đổi rùi. không như trước nữa. bác Sans nhỉ?
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Đùa chứ, anh thấy BachVe hơi bị lèm bèm đấy, topic kia đã đóng lại rồi còn mở cái mới ra là có ý muốn nói gì nữa đây? Anh thấy cái thời gian em đi nhặt nhạnh câu nói này, câu nói nọ rồi quote lại cũng tương đối mất thời gian nhưng rất vô ích. Về hệ thống TK, những người đi trước em đã truyền kinh nghiệm học cho em đấy mà em vẫn bảo thủ bảo các anh ngụy biện. Mọi hệ thống TK được xây dựng dựa trên nguyên tắc và nền tảng như thế nào mới là cái cần học và nhớ, điều này có ai phản đối em đâu. Thế nào là ngụy biện?
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Vỗ vai BachVe một cái
CNN bảo này, bạn thoải mái đi. Đừng có chú ý quá đến những chuyện đó. Có cái bỏ qua không được, có cái thì nên bỏ qua là hơn. CNN nghĩ đơn giản thế này thôi, người ta nói cái gì, vỏ bọc ngôn ngữ thế nào không quan trọng, cái cần thiết là nên tóm lấy cái ý định chính, cái thần thái của người ta là đủ. Anh Sans nói thế có thể làm mích lòng người này người khác, nhưng mà rốt cuộc cũng không phải là không có ý tốt.
Tóm lại là bỏ đi, hướng tới một cái có ý nghĩa hơn là cãi nhau thế này chứ nhỉ! Về chuyện kia ấy mà, nếu người nào cũng nói ngược lại với mình thì cũng thử để ý kiểm nghiệm xem họ nói đúng hay không chứ. Không phải CNN theo tâm lý số đông, mà là cũng nên tiếp nhận ý kiến từ nhiều phía. Tự nhiên sẽ có con đường của riêng mình. Có thể không phải giống người ta, nhưng tốt nhất với mình là được.
PS: Nói thêm chút nữa. :)
Nói thật, hồi đầu vào chào hỏi mấy câu, thấy bạn nói một câu tại hạ, hai câu các hạ, còn chỉ ra trang Vietkiem, CNN cứ nghĩ bạn đã đọc qua không ít truyện võ hiệp, ít ra cũng học được cái phóng khoáng không câu nệ hình thức của kẻ giang hồ chứ nhỉ? :dzo Có cần CNN chỉ cho cách luyện công phu Thiết diện bì thế nào không? :leu:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA