Hợp đồng nhân công có được viết hóa đơn?

  • Thread starter personality
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

personality

Guest
20/9/06
11
0
0
Hà Nội
Xin chào gia đình diễn đàn!
Công ty em có ký được hợp đồng nhân công (công ty đối tác thuê nhân công trong công ty em thực hiện công việc trong hợp đồng). Công ty em có được viết hợp đồng nhân công không? thuế suất là bao nhiêu? và viết như thế nào? mọi người giúp em với.
Mà với hợp đồng như thế thì chi phí chủ yếu là tiền lương, vì vậy không có hóa đơn đỏ. Khi giải trình chi phí với thuế thì chỉ có bảng chấm công và bảng thanh toán lương hàng tháng, không biết bên thuế có chấp nhận không? :wall:
giúp em với nhé. Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoaphat1

Guest
4/9/06
11
0
1
50
Hải phòng
Theo tôi là được, vì đây là dạng hợp đồng dịch vụ (VD: HD thuê chuyên gia, kỹ thuật viên), trong HD ghi rõ các điều kiện làm việc, thời gian làm việc, lương của từng loại lao động, cách chấm công thời gian làm việc......thuế suất 10%.
Chi phí đầu vào của Cty bạn chỉ có bảng lương và chi phí đi lại, ăn ở của số nhân công này (nếu có).
Đương nhiên hợp đồng này là chỉ có lãi mà không lỗ
 
win100

win100

TV đang tích cực
16/8/06
86
0
0
Gara moto
Vấn đề là Cty bạn có đăng ký kinh doanh loại hình dịch vụ này không?
 
N

nhachtiu@yahoo.

Guest
14/7/06
9
0
0
41
Thanh Xuân - Hà Nội
Tôi thấy ý kiến của bạn win100 là hợp lý. Cty bạn không đăng ký kinh doanh loại hình này thì bạn khong được viết hóa đơn đâu. Theo tôi bạn nên làm HDLĐ cho họ rồi tính lương hàng tháng cho họ. Tuy nhiên bạn phải nộp đăng ký quỹ lương cho cơ quan thuế trước đã.
 
P

personality

Guest
20/9/06
11
0
0
Hà Nội
Bên công ty em có đăng ký ngành nghề này rồi, nhưng trong hợp đồng đầu tiên vẫn còn bỡ ngỡ. Cám ơn mọi người!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA