Mỗi tuần một chuyên đề

Thuế XK hàng thủ công mỹ nghệ

  • Thread starter Ilb
  • Ngày gửi
I

Ilb

Guest
5/10/06
1
0
0
Hanoi
Chào mọi người. Em đang có ý định thành lập DN XK hàng TCMNghệ thêu tay , nguồn hàng ở Hà Tây . Em có vài thắc mắc xin mọi người chỉ giáo ạ:

1. Khi xuất khẩu hàng này thuế XK=0 và thuế VAT cũng =0 ạ ? nhưng trên hóa đơn VAT đầu ra vẫn phải viết 10% như thường rồi sau đó mới được làm thủ tục hoàn thuế à? Đầu vào thì mua của các hộ gia đình , nhiều nhà không có HĐ, hoặc cùng lắm chỉ có HĐ trực tiếp thôi.

2. Khi hoàn thuế thì mình phải đứng tên trên tờ khai HQ ? vì hầu như các công ty Logistic bây giờ đều đứng tên trên tờ khai hộ DN XK TCMNghệ . Bác nào làm kế toán trong DN như thế này chỉ bảo em với ? Em nghe bảo thủ tục hoàn thuế phức tạp lắm phải không ạ ?

Xin cảm ơn mọi người ạ .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mạnh đình hưởng

Guest
28/8/06
8
0
1
thái bình
Khi xuất khẩu Hóa đơn thuế VAT ghi thuế xuất = 0%. Còn khi hoàn thuế bạn phải có đầy đủ như tôi trích dẫn sau :Tại khoản d điểm 1 mục III phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định 4 điều kiện cần thiết đối với hàng hóa xuất khẩu được khấu trừ/hoàn thuế GTGT là: Hợp đồng bán hàng hóa cho tổ chức cá nhân nước ngoài; Tờ khai hải quan về hàng xuất khẩu có xác nhận của cơ quan hải quan đã xuất khẩu; Hàng hóa xuất khẩu phải thanh toán qua ngân hàng; Hóa đơn GTGT bán hàng hóa cho nước ngoài.
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
- Về thuế XK, pác tra biểu thuế XK hiện hành ban hành theo Quyết định 45/2002/QĐ-BTC. Về thuế GTGT hàng XK = 0, viết hóa đơn VAT đầu ra thuế suất vẫn ghi là 0% (điều cơ bản ai cũng biết). Đầu vào để được tính vào CP hợp lý thì bắt buộc phải có hóa đơn do Bộ Tài Chính phát hành (hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng thông thường...), trường hợp dùng bảng kê 04 (bảng kê mua hàng ko có hóa đơn) thì pác xem thêm thông tư 128, còn không thì làm công văn hỏi ý kiến Tổng Cục Thuế cho chắc ăn.
- Xuất khẩu thì có hình thức : XK trực tiếp hoặc ủy thác XK, việc đứng tên hộ thì em ko biết.
- Thủ tục hoàn thuế thì cũng không khó nếu pác thực hiện theo đúng tinh thần của thông tư 120/2003/TT-BTC, đối với DN hoàn trước kiểm sau thì thủ tục hơi lâu hơn, nếu đã hoàn lần đầu thì lần sau sẽ không gì khó khăn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA