G
Công ty mình có thành lập xưởng SX (thuộc chi nhánh) khác tỉnh thành phố với nơi đặt trụ sở chính. Thành lập tháng 1/2014. Chi nhánh hoạt động phụ thuộc không phát sinh doanh thu, không trực tiếp bán hàng, không hạch toán kế toán. Hiện tại mình hạch toán như sau:
- Kê khai thuế tại Trụ sở chính
- Phân bổ thuế VAT, TNDN theo mẫu tờ khai
- Công ty ký kết và mua bán Hàng hóa, NVL mua vào làm lệnh điều chuyển, nhập kho tại Xưởng sản xuất
- Công ty Bán hàng làm phiếu xuất kho và hóa đơn của Công ty.
Cho mình hỏi:
1. Quy trình hạch toán như vậy đã đầy đủ chưa?
2. Hàng tháng kê khai thuế phải nộp theo các biểu mẫu nào? (Chỗ mình kê khai qua mạng)
3. Cho mình hỏi thêm về Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ mình có phải làm không? Thủ tục in và báo cáo mẫu này thế nào? Hay chỉ cần lệnh điều chuyển và phiếu phập kho tại CHi nhánh còn Xuất kho khi sản xuất hàng tháng.
Rất mong được các bạn góp ý, chân thành cảm ơn!
- Kê khai thuế tại Trụ sở chính
- Phân bổ thuế VAT, TNDN theo mẫu tờ khai
- Công ty ký kết và mua bán Hàng hóa, NVL mua vào làm lệnh điều chuyển, nhập kho tại Xưởng sản xuất
- Công ty Bán hàng làm phiếu xuất kho và hóa đơn của Công ty.
Cho mình hỏi:
1. Quy trình hạch toán như vậy đã đầy đủ chưa?
2. Hàng tháng kê khai thuế phải nộp theo các biểu mẫu nào? (Chỗ mình kê khai qua mạng)
3. Cho mình hỏi thêm về Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ mình có phải làm không? Thủ tục in và báo cáo mẫu này thế nào? Hay chỉ cần lệnh điều chuyển và phiếu phập kho tại CHi nhánh còn Xuất kho khi sản xuất hàng tháng.
Rất mong được các bạn góp ý, chân thành cảm ơn!

