Mỗi tuần một chuyên đề

Sử dụng phần mềm kế toán qua mạng LAN

  • Thread starter redchilly
  • Ngày gửi
R

redchilly

Guest
17/10/06
4
0
0
Ha noi
Công ty tôi có mạng LAN với 1 máy Server và 5 máy trạm.
Mang LAN hoạt động hoàn toàn bình thường, các máy trạm có thể kết nối với server và các máy trạm khác để lấy tài nguyên... Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không có phần mềm kế toán. Chúng tôi đang sử dụng phần mềm kế toán EFFECT bản Customize 2.0. được cài đặt trên máy Server. Hình như phiên bản này có trục trặc gì đó cho việc sử dụng mạng LAN vì cứ mỗi khi có hai máy trạm của chúng tôi vào sử dụng phần mềm kế toán cùng một lúc thì bị treo máy và phần mềm kế toán "đơ" luôn. Hệ thống mạng LAN kết nối đến máy Server cũng "đơ" cho đến khi khởi động lại máy Server.
- Trong khi máy "đơ", chúng tôi vẫn sử dụng mạng Internet được bình thường ----> như vậy có thể kết luận lỗi không phải do đường truyền.
- Có thể do máy chủ cấu hình thấp??? Câu hỏi này đã được đặt ra và chúng tôi đã mua mới một máy Server IBM nguyên bộ, cấu hình cao. Tuy nhiên mọi việc vân không khả dĩ hơn -----> Lỗi do máy được loại bỏ.
- Do xung khắc phần mềm??? Chúng tôi cũng đã tính đến trường hợp này và đã để máy Server chỉ chạy duy nhất phần mềm kế toán, ngoài ra không có phần mềm gì khác nhưng sự việc vẫn không tiến triển.

:wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall:

Hỡi các bạn trên WEBKETOAN, làm ơn chỉ giáo giùm tôi xem còn có cách nào khắc phục được hiện tượng này không???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Gau bong

Gau bong

Trung cấp
6/9/06
182
1
18
48
Ha noi
Gọi ngay nhà cung cấp phần mềm Efect tới
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
Bạn thử xem xét lại máy chủ và các card mạng và cấu hình mạng bên bạn.
Có 1 số vấn đề nên xem xét, có thể do:
- Máy chủ cài bản windows XP pro - có cơ chế share file kém (có thể có hạn chế truy cập cùng lúc vào 1 folder), hoặc
- Máy chủ cài bản Windows 2000, nhưng người cài đặt hạn chế số lượng user truy cập vào folder), hoặc
- Hub hay một số card mạng của bạn chỉ mang tốc độ 10 Mbps chứ ko phải 10/100Mbps, hoặc
- Virus, hoặc
- .......
Bạn có thể dùng lệnh ping để thử đường truyền về máy chủ bạn cùng lúc, cú pháp như sau:
- Mở tất cả cmd ở các máy trạm và gõ dòng lệnh: (giả sử máy chủ của bạn có IP 192.168.1.1)
ping 192.168.1.1 -t -l 60000
Nếu có 1 số máy có dòng "request timed out" kéo dài liên tục hay ngắt quãng hay có số thời gian return >10ms thì bạn nên xem lại card mạng, Hub. Khi phần cứng sure là tốt thì nên chú ý đến virus, một số loại gây nghẽn đường truyền đấy.
Sau cùng, hãy call đến Effect để đc hỗ trợ.
Thân
 
V

VNEff

Guest
22/10/05
18
0
0
người VN nhưng ở USA
Theo tôi nếu bạn k loại trừ được trường hợp nào thì bạn nên gọi nhà cung cấp của từng phần mềm một (phần mềm kế toán, phần mềm server, .....) thì mọi chuyện sẽ được giải quyết.
Thứ nhất:
- Về phần mềm có bản quyền: công ty bạn cài đặt server bằng phần mềm gì? Có bản quyền không (nếu k rất dễ bị sự cố khi bạn truy cập data trên server)? Có đúng là bản server không hay là chỉ bản XP thông thường (XP thì cơ chế cấp quyền truy cập thư mục k thể như winserver )
Thứ hai:
- Trước đây bạn chạy (tất cả) chương trình có ổn không? Hay là ct kế toán mới bị lỗi đây thôi? (bạn có thể nói rõ thì mọi người mơi giúp bạn định hình rõ là lỗi do đâu)
Thứ ba:
- Bạn nói rằng tất cả các máy vào internet bình thường, theo tôi đều này cũng quá ư là bt (giống như mấy dịch vụ net bên ngoài thôi) chứ chưa nói lên được điều gì về hệ thống mạng nội hiện tại của bạn - bạn có hiểu ý tôi nói không?
Thứ tư:
- Bạn đã kiểm tra thử là hệ thống ất cả các máy ở công ty bạn có an toàn chưa: có bị virus không? Có chạy thường trú chương trình gì kiểm tra trên mạng không? Nếu bị virus thì hệ thống máy chủ của bạn sẽ bị chiếm hấu hết tài nguyên nên rất dễ bị treo máy - bởi khi đó người dùng truy xuất dữ liệu trên server thì tài nguyên trên server k còn đủ để hoạt động nữa.
Thứ năm:
- Khi cài đặt phần mềm trên server và client bạn có làm đúng như nhà cung cấp chỉ không (nếu như bạn mới hoạt động chương trình, còn chương trình đã hoạt động lâu rồi mà nay mới bị là điều đáng nghi ngờ bởi có thể do tác nhân nào đó làm đường truyền bị "giành" mất k ưu tiên cho chương trình của bạn.
Thứ sáu:
-...............
và rất nhiều vấn đề khác

---------------------------------

Tôi có một k/n của một cty muốn thông tin cho mọi người biết (trường hợp giống như cty của bạn):

+ Cty này cũng có chương trình kế toán chạy trên mạng (có server và client)
- sau một thời gian cứ hễ làm một máy thì được chứ vào hai máy thì y như là bị treo ngay.
- ban đầu nhân viên IT ở đó cứ ngỡ do chương trình và có tham khảo tui, tui kiểm tra giúp thì phát hiện hệ thống ở đó hấu hết các máy đều bị "dính" virus (do có truy cập internet).
- nhưng tại máy server đó có cài Bkav, khi phát hiện máy trạm bị virus đang truy cập vào máy server thì sẽ được quét ngay, cứ như vậy vô hình chung tài nguyên trên server bị chiếm dụng....hoàn toàn và dẫn đến là treo.
- sau đó chỉ mỗi việc bỏ trình virus đó đi là mọi chuyện trở lại bình thường !
+ Lưu ý là bạn nên cho quét tất cả các máy ở hệ thống mạng của để diệt virus nha.

-----------------------
ít kiến thức nhỏ của tôi.
 
Sửa lần cuối:
H

Hieucj

Guest
8/12/05
3
0
0
41
Hồ Chí Minh
Nếu ban sử dụng phần mềm kế toán EFFECT và có ký hợp đồng bảo trì phần mềm thì bạn chỉ cần call cho EFFECT. Họ sẽ tư vấn cho bạn biết cách làm gì để pm, mạng của bạn chạy tốt mà.
 
L

LienNEU

Guest
20/10/06
19
0
0
39
Ha Noi
theo to được biết nếu nối mạng Lan thì chỉ một người được cập nhật hoặc được sử dụng phần mềm tại một thời điểm thôi. Nếu có hơn một người sử dụng thì 'Đơ' là điều đương nhiên.
 
M

meobattu

Guest
2/1/07
21
0
0
41
Biên Hòa
www.thehevang.com
Theo tôi thì cách tốt nhất và tối ưu nhất nên gọi cho nhà cung cấp phần mềm này. Hay chuyển xài sang một phần mềm khác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA