Chào anh/chịKhông, chỉ tính các loại phụ cấp ở 3 dạng bạn nói nếu đó là DN nhà nước, còn nếu doanh nghiệp ngoài quốc doanh thì 3 loại phụ cấp kia cũng không cộng vào lương cơ bản tham gia BHXH, mức lương tham gia BHXH sẽ là mức lương cơ bản của DN bạn trả cho người lao động theo hợp đồng lao động, còn mấy thứ kia đem qua thỏa ước lao động tập thể, bạn nên nhớ khi tham gia BHXH thì mang cái HĐ LĐ đi đăng ký tham gia nên chỉ đăng ký mức lương cơ bản trong đó mà thôi :dance2:
Cho mình hỏi việc tính thêm phụ cấp cho nhân viên có phải bắt buộc không,có quy định cụ thể nào không? vì chỗ mình trả lương không có nói gì đến phụ cập, ngay cả giám đốc cũng vậy.
Xin chào cả nhà!
Em vừa ra trường nên còn yếu trong phần tính lương và BHXH lắm, mong cả nhà giúp em với.
Vừa rồi chị giám đốc mới giao cho em làm lại bảng lương, đi đăng ký thang bảng lương và đăng ký BHXH cho mọi người trong công ty (Cty em thành lập hồi tháng 5/2008 nhưng chưa làm mấy phần này). Trong phần lương chị giám đốc muốn để mức lương của chị là: CB là 5tr nhưng PC đến 10tr, em k biết phải chia phần phụ cấp này như thế nào cho hợp lý nữa, hic. Cty em tính trã lương khoáng cho mọi người như vậy thì làm thang bảng lương như thế nào ạ, em học kế toán mà cứ bảo phải làm mấy cái lương này nên k biết nhiều, anh chị nào rành về vấn đề này giúp em với!
Ăn trưa cũng là ăn ca thôi. Phụ cấp điện thoại hay phụ cấp xăng xe cũng là những khoản phụ cấp lương thôi và đều cộng vào tổng tiền lương phải trả.
Cho em hỏi đăng ký thang lương bảng lương có cần kèm theo bảng phụ cấp không, vì công ty em xây dựng bảng lương chưa có phụ cấp mà chỉ có các khoản trợ cấp tiền cơm, tiền xăng, tiền điện thoại.... (vì Sếp muốn đóng bảo hiểm ít một tí). Cho em hỏi thêm là các khoản phụ cấp nào thì cộng chung với tiền lương cơ bản để đóng BHXH,BHYT và các khoản nào thì không?Em cảm ơn các anh chị và các bạn trả lời giúp em.