Mỗi tuần một chuyên đề

Mở thêm chuyên mục mới??

  • Thread starter lemanhtien
  • Ngày gửi
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Chào mọi người :bia mình xem diễn đàn thảo luận phải nói là minh rất xúc động khi diễn đàn được quan tâm một cách rất tích cực :two: mình cảm thấy mọi người rất gần gũi điều mà các diễn đàn khác mình không thấy :thank mình xem thấy mọi người thảo luận về việc ra một công ty ảo để cho các thành viên chưa đi làm cảm thấy như đang làm tại một công ty. Hiện nay mình là sinh viên chưa đi làm mình cũng đang đi xin việc, nhưng có một trở ngại là mình chưa được tiếp xúc với một công việc kế toán hay sổ sách gi cả. Điều đó là điều bất lợi thực sự cho những người đi xin việc chưa có kinh nghiệm, được nhìn thấy sổ sách số liệu mà doanh nghiệp thực sự đó quả là một sư xa vời đối với những sinh viên hoặc những sinh viên đi thực tập (mà số liệu là môt bí mật cua doanh nghiệp) :wall :wall :wall
Thiết nghĩ những điều này không khó giải quyết, nhưng không biết là đề nghị của minh có được mọi nguoi quan tâm không. :two: mình biết rằng trong doanh nghiệp vấn đề số liệu là tối cần thiết phải giữ bí mật không nên tiêt lộ ra ngoài chinh vì lý do đó mà nhiều người dè dặt. Minh có ý kiến thế này được không các bạn đang đi làm cho các doanh nghiệp các bạn có thể gửi các sổ sách chứng từ thực tế và các số liệu cho mọi nguòi cùng xem điều này có lẽ rất nhiều sinh viên muốn nói ra nhưng chưa ai nói ra( Tất nhiên là các bạn đã sửa lại số liệu và tên của công ty mình đi làm ) :talk để mọi nguòi tham khảo không run khi bắt tay vào công việc mới lạ. :pepsi:
Mình mong la được các anh các chị lưu tâm đến vấn đề này và có câu trả lơi cho mình nhé( không biết là có quá đáng không) :bye :bye :bye
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Số liệu không phải là vấn đề quan trọng với SV, nếu muốn có thể lấy rất nhiều trên mạng từ các bản cáo bạch tài chính của các công ty nước ngoài hay trong nước có niêm yết trên thị trường chứng khoán. Sổ sách thì bây giờ đa số dùng kế toán máy, trên WKT này có nhiều người đã share rồi, download về nghiên cứu cách sử dụng thì ra thực tế cũng thế thôi. Cái khó của SV muốn làm quen với công việc kế toán có lẽ phải bắt đầu từ các chứng từ kế toán, hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, PNK, tờ khai hải quan, dấu má...v...v... thế nào là hợp lý hợp lệ, thế nào là đúng là sai...v...v đấy mới là cái gốc cho việc hạch toán kế toán. Cộng thêm nữa là không hiểu lắm về văn bản chế độ và sự ảnh hưởng của nó, hoặc có đọc nhưng chưa va chạm thực tế thì không nhớ được gì cả. Nếu chịu khó đọc trên này thì sẽ thấy rất nhiều ví dụ diễn ra trong thực tế công việc hàng ngày cả chứ không phải sách vở cho nên nó liên quan đến chế độ nhiều.

Tóm lại theo anh với những đồng chí SV đang chập chững, trăm nghe không bằng 1 thấy, mà trăm thấy không bằng 1 sờ. Cứ phải lao ra đường xin làm, thực tập cho bất cứ một công ty nào đó, nhỏ cũng được, tự khắc sẽ có thực tế, tay nghề qua đó mới lên được. Đấy là cách tốt nhất. Còn việc lập công ty ảo mà lại muốn thực hành về kế toán thì theo ý kiến của riêng anh là hơi bị khó làm.
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
:pepsi: Rất cám ơn câu trả lời của anh :bia và cả lời khuyên của anh nữa :pepsi:
 
K

kaizentv

Trung cấp
2/6/04
128
0
16
47
HOT - Hà Nội
Truy cập trang
iso thực là người đã từng trải. Chắc cũng dính vài chưởng rồi đúng không.

Theo mình, nên theo lời bác iso là ok nhất.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA