Mỗi tuần một chuyên đề

Thuế nhu nhập cá nhân cho người không phải là nhân viên của công ty

  • Thread starter Lê Thuý Liễu
  • Ngày gửi
L

Lê Thuý Liễu

Guest
9/12/06
37
0
0
Hà Nội
Mình đang định làm công văn xin mua chứng từ thuế TNCN, nhưng anh quản lý thuế bảo là chỉ khi công ty trả lương (trên 5 triệu) thường xuyên hàng tháng cho người lao động thì mới được mua. mình cũng đã đọc thông tư 81/2004 rồi, nhưng vẫn còn thắc mắc:
- mình muốn thuê lao động viết phần mềm và phần cứng cho sản phẩm của công ty (lương trên 5 triệu), nhưng không phải là thuê thường xuyên: tháng 2 mình thuê,tháng 3+4 không thuê nữa, tháng 5 lại phải thuê. theo thông tư 81/2004, thì đây không phải là thu nhập thường xuyên; nhưng TT 81 cũng bảo thu nhập không thường xuyên (thu nhập thường xuyên là thu nhập về chuyển giao công nghệ và trúng xổ số).
mình thấy rắc rối quá. các bạn giúp mình với. trong trường hợp như trên thì công ty mình có cần phải mua chứng từ thuế TNCN không? nếu không mua được thì khi thanh toán cho người ta mà mình không khấu trừ thuế TNCN thì có vấn đề gì không (luật quy định phải thu tại nguồn - tại công ty)?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Vấn đề bạn hỏi thì Công ty bạn thuê cá nhân viết phần mềm và phần cứng thực hiện khấu trừ thuế 10% trên tổng thu nhập mỗi lần trả và kê khai thuế theo mẫu 3b/TNTX, nếu cá nhân đó yêu cầu viết biên lai, thì khi đó công ty bạn phải làm đơn đề nghị cấp biên lai, chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo mẫu 07/TNCN tại TT81 ngày 13/08/2004.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA