B
Mọi người ơi , ai có kinh nghiệm trong việc này giúp mình với. cần gấp lắm rồi ah. kế toán cty e để tình trạng ntn và giờ m tiếp quản mới biết tình huống như sau.
Cty e thành lập từ 14/08 và thuê 2 điểm KD là cửa hàng bán hàng.
giá thuê nhà tính 24%/ doanh thu bán ra. bên cho thuê sẽ thu tiền bán hàng hộ cho bên e, cuối tháng họ lập bảng kê bán hàng và trừ đi tiền thuê nhà còn lại bao nhiêu họ sẽ trả = TM cho cty e cái này quy định rõ trong hợp đồng. nhưng đến giờ gần hết năm 2014 rồi mà vẫn chưa đặt in hóa đơn. trong khi đó T8, T9, T10, T11, T12 đã bán rất nhiều cho khách ( số tiền rất lớn mà khách ko có nhu cầu lấy hóa đơn - vì là hàng quần áo it ng cần)
vậy bây giờ m phải làm j để hợp thức hóa tiền thuê cửa hàng cho hợp lý và bán từ t8 đến giờ chưa xuất hóa đơn ( biết là sẽ bị phạt rồi) nhưng giờ phải xử lý sao cho mức phạt nhẹ 1 chút.
giờ xuất bù cho những tháng trước có đc ko ah.
Cty e thành lập từ 14/08 và thuê 2 điểm KD là cửa hàng bán hàng.
giá thuê nhà tính 24%/ doanh thu bán ra. bên cho thuê sẽ thu tiền bán hàng hộ cho bên e, cuối tháng họ lập bảng kê bán hàng và trừ đi tiền thuê nhà còn lại bao nhiêu họ sẽ trả = TM cho cty e cái này quy định rõ trong hợp đồng. nhưng đến giờ gần hết năm 2014 rồi mà vẫn chưa đặt in hóa đơn. trong khi đó T8, T9, T10, T11, T12 đã bán rất nhiều cho khách ( số tiền rất lớn mà khách ko có nhu cầu lấy hóa đơn - vì là hàng quần áo it ng cần)
vậy bây giờ m phải làm j để hợp thức hóa tiền thuê cửa hàng cho hợp lý và bán từ t8 đến giờ chưa xuất hóa đơn ( biết là sẽ bị phạt rồi) nhưng giờ phải xử lý sao cho mức phạt nhẹ 1 chút.
giờ xuất bù cho những tháng trước có đc ko ah.

